x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những giả thuyết cho tập cuối Loki: Trùm cuối phản diện là ai?

Phúc Logic 18:05 - 12/07/2021

Loạt phim Loki ngay từ tập mở màn vào tháng 6 năm nay đã khiến khán giả vô cùng thích thú khi đem nhân vật phản diện Loki của Tom Hiddleston trở lại màn ảnh. Một lần nữa Marvel lại chứng minh khả năng mở rộng vũ trụ điện ảnh với cuộc phiêu lưu không-thời gian vô hạn khả năng mà anh chàng Loki của chúng ta bị cuốn vào đó. Sau tập 5 đầy biến cố, những câu hỏi nào vẫn còn bỏ ngỏ trước khi khán giả đến với cái kết của mùa 1, hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

[Bài viết tiết lộ nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc]

Mùa 5 mở đầu bằng việc Renslayer thừa nhận với Sylvie những người bị TVA trục xuất thực chất đã bị đẩy đến Cõi Hoang (The Void) – một vùng đất nằm ở đoạn cuối của thời gian. Nơi đó không có gì ngoài hỗn loạn và hủy diệt, với một quái vật đám mây khổng lồ tên là Alioth chuyên săn lùng và hủy diệt những sinh vật bị trục xuất vào đó.

Sylvie quyết định “tự hủy” để tìm Loki và truy ra bí mật người đứng đằng sau TVA. Trong khi đó, ở Cõi Hoang, Loki gia nhập đội anh em Loki nhưng bất ngờ rơi vào cuộc chiến của các Loki. Anh chàng cùng với Classic Loki, Kid Loki và Loki Cá Sấu thoát được ra và gặp lại Sylvie cùng Mobius. Sylvie và Loki tính đến việc mê hoặc Alioth, nhưng Classic Loki đã hy sinh trong khi đánh lạc hướng con quái vật. Trước khi chết, ông đã tạo ra một ảo ảnh Asgard vô cùng hoành tráng. Cuối cùng, Sylvie và Loki đã mê hoặc được Alioth, mở ra một cánh cửa dẫn đến thế giới khác.

Dọn đường cho trùm cuối xuất hiện

Có một cảnh trong tập 5, tôi thấy phần đổ nát của một tòa nhà na ná Stark Tower. Thực tế, đó chính là Qeng Tower. Trong bộ truyện tranh All-New, All-Other Avengers # 1 năm 2015, một công ty tên là Qeng Enterprises đã mua lại Stark Industries. Hóa ra, người đứng đầu Qeng được tiết lộ không ai khác chính là nhân vật phản diện Kang the Conqueror du hành xuyên thời gian của Marvel.

Trong khi đó, Alioth the Usurper là một nhân vật phản diện của Marvel Comics cũng có liên hệ mật thiết với Kang the Conqueror. Sinh vật này ra mắt lần đầu tiên vào năm 1993 trong bộ Avengers: The Terminatrix Objective #1. Trong tập truyện này tôi còn nhớ, phản diện đáng chú ý là Kang và người tình Terminatrix. Hóa ra, Terminatrix là bí danh của Ravonna Renslayer, một nhân vật quen thuộc trong TVA của series Loki.

Tôi dự đoán, rất có thể tập 6 của Loki sẽ hé lộ phản diện mà người hâm mộ vô cùng mong đợi Kang the Conqueror, cũng như mối liên hệ giữa nhân vật này với Renslayer. Bởi lẽ, ác nhân du hành thời gian này sẽ là phản diện chính trong phần tiếp theo của Ant-Man là Ant-Man and the Wasp: Quantumania.

Thế giới mà Alioth canh giữ là gì?

Khu vực bí ẩn được nhìn thấy ở cuối tập 5 của Loki vì vậy tôi phỏng đoán có thể là Chronopolis, quê hương của Kang the Conqueror trong truyện tranh. Chúng ta đã thấy các nhân vật phụ của Kang là Alioth the Usurper và Ravonna Renslayer, cùng với Tháp Qeng, và đây có thể là thành phố của hắn. Chronopolis nằm ở Limbo (trong phim đã trở thành thế giới lượng tử) vốn không hoạt động theo quy tắc vật lý và thời gian thông thường. Điều đó cho phép Kang du hành tới những khoảng thời gian khác nhau để chinh phục các thế giới.

Một giả thuyết khác về lâu đài phải kể đến là Castle Doom, hang ổ của nhân vật phản diện Victor von Doom, hay còn gọi là Doctor Doom trong Fantastic Four. Với việc Disney mua 21st Century Fox cùng dàn siêu anh hùng được về nhà, các nhân vật trong Fantastic Four xác nhận sẽ gia nhập MCU và đây có thể là cách để họ xuất hiện chăng?

Loki và Sylvie có thể đang tiếp tay giải thoát cho phản diện “siêu to khổng lồ” của MCU?

Trong khi ý tưởng về việc Kang the Conqueror đứng đằng sau giật dây TVA có thể đúng, thì nó cũng đồng thời mở ra một giả thuyết khác. Sẽ như thế nào nếu Alioth lại chính là sinh vật canh gác Chronopolis – nhà tù của Kang the Conqueror? Và vì điều này, Loki và Sylvie thực sự có thể sắp vô tình giải thoát một người mà họ không nên làm.

Theo cách lý giải đó, Alioth có vẻ như đang làm tốt công việc của mình giữ cho nơi giam giữ Kang the Conqueror “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Trong khi TVA hoạt động như một cơ chế bảo vệ thế giới khỏi một thực thể hùng mạnh có thể làm đảo lộn tất cả mọi thứ như Kang.

Giả thuyết thứ 1001 về Kang the Conqueror: Không phải là phản diện bạn mong đợi

Marvel nổi tiếng với chiêu trò đánh úp fan bằng những cái kết không đi theo sách vở. Một trong những giả thuyết người hâm mộ đồn đoán chính là việc Kang trong MCU sẽ không còn là phản diện như truyện tranh. Thay vào đó, hắn ta sẽ được khắc họa như một phản anh hùng bị TVA giam cầm.

Lúc này đây tôi tò mò, người đứng sau toàn bộ âm mưu cồng kềnh này có thể là một phiên bản của Loki: Renslayer chẳng hạn. Tất cả chúng ta đều háo hức trước ý tưởng một siêu phản diện kế thừa Thanos, nhưng biết đâu Kang lại không phải “big bad” mà Marvel lựa chọn? Hắn có thể được xây dựng như Loki, với hai mặt tốt xấu đan xen để rồi trở thành một đồng minh khó ưa với nhóm Avengers? Thật sự vô số câu hỏi đang được đặt ra và chờ đợi giải đáp ở tập 6 phim Loki. 

Vậy câu hỏi đặt ra là nếu phản diện của Phase 4 Marvel không phải Kang the Conqueror, thì là ai?

Sau tất cả, phản diện cuối lại là… Loki?

Trong khi người người nhà nhà háo hức chờ đợi màn ra mắt của Kang the Conqueror, thì hãy nhớ những gì WandaVision làm với Mephisto. Không có gì cả đúng không? Đúng rồi đấy, có thể sẽ chẳng có Kang the Conqueror nào ở đây cả. Hãy nhìn tên phim mà xem.

Một vài tập đầu tiên của loạt Loki đã nhấn mạnh vào việc Loki phải đối mặt với biến thể "xấu xa" của mình. Series sau đó đã lật ngược kỳ vọng khán giả bằng cách giới thiệu Sylvie, người cuối cùng lại không phải là một nhân vật phản diện. Cô ấy đi tìm sự thật về TVA, hóa ra là một cô gái đầy lòng tốt và dũng cảm.

Tập 6 của Loki gần như chắc chắn sẽ tiết lộ ai thực sự đứng sau TVA, và trong khi những quả trứng Phục sinh (easter eggs) hướng về Kang the Conqueror, thì một giả thuyết nổi lên chính là việc ác nhân lớn nhất có thể là một biến thể xấu xa thực sự của Loki: Evil Loki chẳng hạn?

Trong teaser tôi có thấy một cảnh quay mà đến giờ vẫn chưa xuất hiện trên phim. Đó là chi tiết Loki mặc giáp và ngồi trên ngai vàng. Liệu đây có phải là Vua Loki trong lâu đài đang chờ đợi Loki và Sylvie xuất hiện?

Một Loki trở thành vua thống trị TVA thật hợp lý làm sao, nếu cân nhắc đến sự ái kỷ và tham lam ở cấp độ Loki mà chúng ta mong đợi từ nhân vật. Một Ác nhân Loki hoàn hảo sẽ coi bản thân là mối đe dọa lớn nhất của hắn. Vì vậy, tất nhiên tôi cho rằng, hắn sẽ muốn TVA loại bỏ các biến thể Loki khác có thể đe dọa sự thống trị của mình.

Tôi đặt ra dự đoán rằng, liệu cuộc chiến cuối cùng của Loki có phải là với chính mình không? Nếu giả thuyết này thực sự trở thành sự thật trong tập 6 Loki, đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị chứng minh được khả năng phát triển nhân vật tuyệt vời của Marvel. Tôi và các bạn hãy chờ đợi đến tập cuối của phim Loki để biết tất cả câu trả lời cho các giả thuyết này, hoặc có khi chúng ta phải chờ tới mùa 2 hay một bản điện ảnh nào đó. Biết đâu được. 

*Bài viết của Phúc Logic gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 5: Xuất hiện phiên bản cá sấu Loki

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.