x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Giới siêu giàu chia sẻ những bí quyết thành công ngay từ khi còn trẻ

Tian Yi 23:15 - 03/06/2022

Không có đứa trẻ nào vốn sinh ra ở vạch đích, ai cũng cần phải nỗ lực và những người giàu có cũng vậy. Bởi họ cũng phải không ngừng cố gắng, học hỏi, nỗ lực và thậm chí đánh đổi nhiều thứ để có được ngày hôm nay. Tôi tin rằng nếu áp dụng các bí quyết dưới đây, bạn sẽ có được thành công như ý muốn.

Không phải ai sinh ra cũng được đặt ở vạch đích, bạn phải thực sự cố gắng rất nhiều

1. Tập trung kiếm tiền càng sớm càng tốt

Những tỷ phú nổi tiếng như Warren Buffett, Bill Gates, hay Elon Musk, đều đã tập trung kiếm tiền từ khi còn rất trẻ. Điển hình là Warren Buffett, ở tuổi 11, độ tuổi khi mọi người nghĩ rằng quá sớm để kiếm tiền thì ông luôn nuối tiếc rằng mình không thể bắt đầu sớm hơn. 

Trong khi các bạn của mình đang mơ mộng về những trận đấu thể thao nổi tiếng thế giới thì Warren Buffett đang ngồi ăn trưa với một nhân viên tài chính và bắt đầu tìm hiểu về tiền bạc. Từ đó, ông đã bắt đầu mua cổ phiếu và còn kiếm được 175 USD mỗi tháng nhờ việc giao báo. Nhờ nhận thức kiếm tiền từ rất sớm mà các tỷ phú tự thân như ông có được thành công như hiện tại cùng khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ USD.

Bill Gates và Warren Buffett trên một chuyến bay thuộc hạng sang trọng nhất thế giới

2. Tập trung vào điểm mạnh của bản thân

Ông bà ta có câu: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”, những người thành công là những người biết phát huy thế mạnh của mình. 

Tập trung vào sở trường của bản thân, tìm ra khía cạnh bạn giỏi và cảm thấy tự tin nhất rồi đầu tư phát triển bản thân. Khi bạn biết được điểm mạnh của mình là gì, bạn sẽ có được định hướng tốt nhất cho tương lai. Nếu bạn có năng khiếu về nghệ thuật và tự tin trước đám đông, hãy học về nghệ thuật. Nếu bạn nhạy bén với các con số, hãy tập trung vào các mục tiêu giúp bạn vận dụng được khả năng đó của mình.

Phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu bạn sẽ đi trước người khác rất nhiều

3. Học hỏi từ những người giỏi hơn

Khi nhắc đến nhà đầu tư nổi tiếng nhất mọi thời đại, Warren Buffett, người ta thường nghĩ ngay đến danh xưng “nhà hiền triết xứ Omaha” bởi khả năng kinh doanh thiên tài của ông. Trong một bài phỏng vấn với CNBC, khi được hỏi về động lực của mình, vị tỷ phú này đã cho biết chính cha ông - Howard Buffett và người thầy - Benjamin Graham chính là người tiếp lửa và đem lại nguồn cảm hứng kinh doanh cho mình. 

Buffett đã học được rất nhiều bài học kinh doanh cũng như sự yêu thích đọc sách và đầu tư từ cha của mình: “Nếu ông ấy là nhân viên bán giày, thì có lẽ giờ đây tôi đã là một nhân viên bán giày. Cha đã truyền cho tôi cảm hứng sống và một niềm đam mê mạnh mẽ trong kinh doanh”. Tiếp theo là giáo sư Benjamin, người đã dạy Warren Buffett tại trường Columbia Business School và cũng chính là người giúp vị tỷ phú này định hướng con đường phát triển cũng như mang đến nguồn cảm hứng đầu tư.

Học hỏi những người giỏi nhất trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp ích cho cuộc sống rất nhiều

4. Xây dựng các mối quan hệ bền vững

Người ta có thể đánh giá con người của bạn qua quan sát những mối quan hệ xung quanh. Bởi nó hưởng rất nhiều lên cuộc sống của bạn. Khi bạn chơi với những người giàu có, thành đạt, bạn sẽ tự biết cách để nỗ lực giống họ. Nhưng nếu xung quanh bạn là những kẻ thất bại, chây lười, thì bạn khó mà thoát ra được vòng lặp của sự nghèo khó. Đó là lý do người thành công luôn tập trung tạo dựng các mối quan hệ “chất lượng” để có thể giúp đỡ họ những lúc khó khăn và vượt qua những biến cố trong đời.

5. Phải biết nhìn xa trông rộng

Người thông minh thường làm việc với tầm nhìn bao quát, luôn phân chia công việc thành hai loại với hai mục đích: lợi ích trước mắt và lợi ích lâu dài. Họ không bao giờ vì cái lợi trước mắt mà quên đi cái lợi trong tương lai và ngược lại. Bởi họ biết rằng cái nào cũng đều quan trọng và chúng bổ sung cho nhau. Chính nhờ khả năng nhìn xa trông rộng mà họ có thể điều tiết được quỹ đầu tư cũng như tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong công việc.

Tầm nhìn hạn hẹp hay rộng lớn quyết định tương lai của bạn có tươi sáng hay không

6. Sắp xếp công việc trật tự

Một lời khuyên cho bạn nếu muốn hoàn thành các đầu việc đúng tiến độ là làm việc một cách có trật tự và kỷ luật. Luôn ưu tiên các vấn đề quan trọng, cần đầu tư nhiều chất xám nhất. Quỹ thời gian là có hạn, vì vậy những công việc kém quan trọng hơn, hãy uỷ quyền cho nhân viên cấp dưới hoặc một người khác có khả năng để quản lý các công việc đó để hạn chế hao tổn công sức, năng lượng của chính mình.

7. Làm việc thật chăm chỉ

Nếu muốn có được thành công, bạn phải cố gắng nhiều hơn mức bình thường. Khi còn trẻ, thay vì dành thời gian cuối tuần để tận hưởng, hãy làm việc. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải quần quật với công việc cả ngày, dành một ít thời gian để lên kế hoạch cho các bước sắp tới, hay suy nghĩ về chuyện đầu tư cũng là một cách giúp bạn rút ngắn được con đường đi đến thành công. 

Khi người khác chơi, hãy làm việc. Khi người khác vẫn còn đang ngủ, hãy dậy sớm và làm việc

Kết: Có thể bạn sẽ khó để trở thành tỷ phú hay triệu phú. Nhưng tôi chắc chắn rằng khi bạn có đủ quyết tâm, bạn sẽ có được cuộc sống bao người mong ước.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box DAN FC

Tiền không mang lại hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc cần phải có tiền. Nếu có chia sẻ hay về nghĩ giàu làm giàu, tự do tài chính , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.