x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

5 phim huyền huyễn Hoa Ngữ siêu hay: Tiêu Chiến, Hồ Ca vụt sáng

Anna Cao 07:00 - 09/10/2021

Phim tiên hiệp/ huyền huyễn trên màn ảnh Hoa ngữ thường rất “ăn nên làm ra” và trong tầm 15 năm trở lại đây, nó đã trở thành “mỏ vàng” được khai thác triệt để. Dưới đây là 5 phim mà Anna thấy xứng đáng được coi là "kinh điển

Trần Tình Lệnh

Trần Tình Lệnh được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư. Phim là một câu chuyện tiên hiệp, ​​có nghĩa là nó là một câu chuyện chịu ảnh hưởng nặng nề của thần thoại và võ thuật Trung Quốc, cùng với các yếu tố truyền thống khác. Trong tiểu thuyết gốc, sau nhiều cuộc phiêu lưu cùng nhau, Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác) trở thành một cặp đôi, và tình cảm của họ dành cho nhau rất rõ ràng. 

Trần Tình Lệnh có một kịch bản được viết tốt với sự cân bằng hoàn hảo giữa hài kịch và chính kịch, cũng như những hành động và âm mưu. Anna cũng rất ấn tượng về cách các nhà biên kịch đã lấp đầy một số lỗ hổng trong cốt truyện của cuốn tiểu thuyết gốc và sắp xếp lại dòng thời gian để làm cho phim bớt khó hiểu hơn. 

Tuy nhiên, Trần Tình Lệnh không hoàn hảo và một số tập có vấn đề với nhịp độ. Ví dụ, hai tập đầu tiên đôi khi bị sa lầy bởi quá nhiều tình tiết phụ và cảnh hồi tưởng. Tập cuối cùng cũng có một số cảnh lặp đi lặp lại và không theo thứ tự.

Đạo diễn casting của Trần Tình Lệnh đã làm một công việc tuyệt vời khi tìm được hai diễn viên chính tài năng, những người có phản ứng hóa học xuất sắc với nhau trên màn ảnh. Tiêu Chiến là hiện thân hoàn hảo của một Ngụy Vô Tiện vui tươi, đen tối và đam mê. Anh hút hồn khán giả ngay từ những cảnh đầu tiên và là lý do chính khiến Anna vượt qua hai tập đầu một cách nhanh chóng.

Sự lựa chọn diễn viên thú vị cho nhân vật chính thứ hai của chúng ta là Vương Nhất Bác. Thật khó để hình dung một nghệ sĩ nhạc pop/người dẫn chương trình truyền hình 21 tuổi sôi nổi thể hiện Lam Vong Cơ nghiêm nghị và ít nói, nhưng khả năng truyền tải vô số cảm xúc của Vương Nhất Bác và cách diễn đạt rất tinh tế đã củng cố địa vị của anh như một diễn viên đang phát triển.

Cũng cần phải nhắc đến rằng Trần Tình Lệnh có những vai phụ hoàn hảo nhất với những câu chuyện của riêng họ. Mối quan hệ của các nhân vật chính là cốt lõi trong chủ đề trung tâm của câu chuyện: ranh giới giữa thiện và ác, tình yêu lâu dài tồn tại giữa anh chị em, bạn bè và gia đình. Có những diễn viên phụ tài năng đã nổi bật ngay từ đầu trong khi những người còn lại mất một thời gian để nhập tâm vào nhân vật.

Tuy nhiên, thật vui khi được xem những diễn viên trẻ này thể hiện những điều tốt nhất của mình khi bộ phim diễn biến ngày một kịch tính. Biên kịch đã tạo ra những nhân vật phản diện phức tạp với động cơ và quan điểm mà tất cả chúng ta có thể liên tưởng trong cuộc sống thực.

Nhìn chung, Anna khuyên bạn nên xem Trần Tình Lệnh ngay cả khi bạn không quen thuộc với phim cổ trang Trung Quốc. Bạn sẽ được thưởng bằng một trải nghiệm xem hoàn toàn độc đáo và thú vị.

Vì vậy, hãy xem cùng với một vài người bạn của mình (Anna đảm bảo phản ứng và bình luận của nhóm sẽ rất thú vị), ngồi lại và tận hưởng cuộc phiêu lưu giả tưởng dài 50 tập mang tên Trần Tình Lệnh.

>> Xem thêm: Cung Tuấn có đang sao chép Tiêu Chiến?

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Phượng Cửu và Đông Hoa Đế quân trong Tam Sinh Ta Thế: Thập Lí Đào Hoa đã trở lại trong bộ phim truyền hình của riêng họ và fan girl đều đã sẵn sàng quay trở lại câu chuyện. Hãy đến để tìm hiểu ấn tượng của Anna về Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư.

Anna đã rất nghiện Tam Sinh Tam Thế: Thập Lí Đào Hoa, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Anna thích Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư. Cả hai có nhiều nhân vật giống nhau, và cùng một bối cảnh nên nó đã hấp dẫn mình. Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đều rất tuyệt. Anna thực sự yêu thích phản ứng hóa học tuyệt vời của họ. Dòng chảy của câu chuyện rất dễ hiểu đối với những người chưa đọc tiểu thuyết. Cốt truyện tốt và tốc độ của Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư vừa phải, không quá nhanh hay quá chậm.

Anna đã để ý đến Cao Vỹ Quang do màn trình diễn của anh trong Phù Dao Hoàng Hậu. Khi anh đóng vai vị thần Đông Hoa, anh đã có một bản "nâng cấp thời trang" siêu quyến rũ. Mái tóc trắng làm tăng mức độ hấp dẫn của anh theo cấp số nhân. Ngoài ra, khả năng diễn xuất như xuyên qua lớp băng giá bên ngoài của Cao Vỹ Quang thực sự có hiệu quả với Anna.

Một trong những điều Anna yêu thích nhất ở Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư là sự phát triển nhân vật có chiều sâu. Họ bắt đầu một cách rất non nớt và trưởng thành qua những thử thách và gian nan trong khi yêu nhau. Rất có nhiều không gian để phát triển nhân vật!

Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lí Đào Hoa kể về câu chuyện tình yêu giữa Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) và Bạch Thiển (Dương Mịch) - một mối quan hệ nam nữ kéo dài qua ba kiếp sống. Tất nhiên, Dạ Hoa và Bạch Thiển không phải là người, mà là những vị thần có tuổi thọ vô cùng dài đến mức thực tế là bất tử. Nhưng bất chấp khả năng siêu phàm của họ, họ yêu, ghét, thương tiếc, khao khát - và nói cách khác là cảm nhận tất cả những cảm xúc giống như người phàm.

Ý tưởng có một tình yêu bền chặt đến mức bất tử chẳng thể rời xa quả thực rất tuyệt. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lí Đào Hoa dựa vào ý tưởng đó và nhân nó lên hàng chục nghìn năm và vài kiếp sống theo đúng nghĩa đen. Trên thực tế - theo ước tính của Anna, ít nhất điều này về cơ bản nâng cao và khuếch đại trải nghiệm của khán giả về sự lãng mạn và cảm xúc gấp nhiều lần.

Như thể điều đó là chưa đủ, Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa còn cho phép thể hiện tình yêu và sự lãng mạn trong mong muốn của các nhân vật dành cho nhau. Không giống như nhiều phim Hàn mà Anna đã thấy, nơi hầu hết các cặp đôi thường xuyên dính vào những màn khóa môi có giới hạn, đôi mắt mở to và hầu hết những cảnh gợi cảm (nếu có) đều bị che phủ với một bộ lọc, thì sự thừa nhận cởi mở trong các cảnh này của Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa khiến fan sảng khoái.

Dạ Hoa thật đẹp trai và thật trang nghiêm. Ngay cả khi anh ăn mặc như một người thường, khí chất của anh vẫn trang nghiêm và rất sang trọng, và Anna thấy điều đó thực sự rất hấp dẫn.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa là một bộ phim tình cảm giả tưởng tuyệt vời. Phim truyền tải câu chuyện một cách đẹp đẽ, lôi cuốn, hấp dẫn và lãng mạn. Tất cả các thiết lập và trang phục đã được khắc họa rất đẹp trên màn hình, và nó có vẻ rất kỳ diệu. Triệu Hựu Đình và Dương Mịch cũng có phản ứng hóa học xuất sắc. OST và nhạc cụ hòa quyện hoàn hảo vào từng cảnh phim và Anna nghĩ Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa là phim có cái kết lãng mạn hay nhất từ trước đến nay của phim truyền hình Trung Quốc.

Phim huyền huyễn này có đầy rẫy những cú plot twist mạnh mẽ bởi tình yêu sâu sắc và kiên định của Dạ Hoa dành cho Bạch Thiển. Dạ Hoa là một anh chàng có sức mạnh siêu phàm, nhưng đồng thời, anh cũng hết lòng yêu cô gái của mình và không ngại nói với cô và cho cô thấy anh cảm thấy thế nào về cô.

>>Xem thêm: Trang phục Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao giống Trần Tình Lệnh

Tiên Kiếm Kì Hiệp 1

Anna có thể nói rằng bộ phim này hoàn toàn là đặc biệt, nó thú vị, có cốt truyện tuyệt vời, và bạn sẽ không bao giờ biết nó dựa trên trò chơi nhập vai. Anna yêu tất cả các nhân vật và hình lục giác tình yêu siêu lộn xộn giữa họ. Anna cũng thích cảnh đánh ghen giữa mọi người trong quán trọ.

Tiên Kiếm Kì Hiệp 1 có một cốt truyện rất đơn giản mà Anna thích, vì mình có thể hiểu rõ về nó. Anna cũng thích cách mọi nhân vật đã hiểu và để người yêu ở bên tình địch của mình trừ một vài trường hợp ngoại lệ. Nó rất tuyệt vời và cao thượng. Bộ phim này chắc chắn nằm trong danh sách năm bộ phim hàng đầu của Anna.

Tiên Kiếm Kì Hiệp 1 làm Anna thay đổi quan điểm về Hồ Ca và khiến Anna yêu mến Bành Vũ Yến, An Dĩ Hiên và đặc biệt là Lưu Diệc Phi. Trong suốt câu chuyện, bạn sẽ chứng kiến tình bạn của họ và sự phát triển cá tính của từng nhân vật. Trong mối tình tay ba giữa hai nữ chính và nam chính, Anna cảm thấy khó khăn khi phải chọn ship cặp đôi nào vì đôi nào cũng rất hay. Anna cũng rất thích các cặp phụ vì họ siêu đáng yêu! Sẽ có những lúc bạn sẽ cười và những lúc bạn sẽ khóc khi xem Tiên Kiếm Kì Hiệp 1.

Anna thực sự đánh giá cao cách câu chuyện phát triển và kết thúc của từng nhân vật. CGI của bộ phim này không tuyệt vời và chất lượng sản xuất có thể được coi là thấp đối với một số người, nhưng đây là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên có hiệu ứng CGI. Do đó, Anna nghĩ họ đã làm rất tốt. Có một số sơ hở trong câu chuyện và các nhân vật, nhưng Anna có thể bỏ qua chúng và tận hưởng nó. 

Tiên Kiếm Kì Hiệp 3

Trước khi Anna bắt đầu xem Tiên Kiếm Kì Hiệp 3, Anna đã rất hào hứng với việc kết đôi Hồ Ca và Dương Mịch và nghĩ rằng họ sẽ là cặp đôi yêu thích của mình, nhưng chính phản ứng hóa học và tình yêu của Từ Trường Khanh của Hoắc Kiến Hoa và Tử Huyên của Đường Yên đã hoàn toàn chinh phục trái tim Anna. Tình yêu ba kiếp của họ thật đẹp và thật bi thương!

 Anna hoàn toàn bị cuốn hút vào chân dung nhân vật Trường Khanh của Hoắc Kiến Hoa. Trường Khanh cực kỳ quyến rũ và đáng yêu theo mọi cách. Trường Khanh nhạy cảm, ngây thơ và rất anh hùng. Được lớn lên như một đạo sĩ, Trường Khanh có rất ít hiểu biết về thế giới thực và khi nói đến tình yêu, anh hoàn toàn không biết gì (hoặc anh nghĩ vậy). 

Những đặc điểm tính cách này khiến Trường Khanh trở nên dễ thương, đặc biệt là khi anh đi chung đường với Tử Huyên xinh đẹp, quyến rũ. Chỉ có điều gì đó thật đẹp về hai người, về cách họ nhìn nhau, về nỗi đau khổ và nỗi buồn trong đôi mắt của họ. Mỗi tương tác nhỏ đều để lại ấn tượng cho Anna. Cho đến nay, họ là cặp đôi đẹp nhất trong phim và sẽ mãi mãi có một vị trí đặc biệt trong trái tim Anna.

Trong câu chuyện anh hùng cứu thế giới tiêu chuẩn trong phim, tiểu sử của mỗi nhân vật và mạch truyện riêng lẻ đều đáng chú ý. Tiên Kiếm Kì Hiệp 3 được điều khiển bởi các nhân vật, tạo ra những cảnh cảm động rất say mê, nhưng cũng có những cảnh hài hước rất kỳ quái. Hãy chuẩn bị để cười và khóc với toàn bộ dàn diễn viên.

Đây là lần thứ hai mà Anna xem Hồ Ca diễn xuất, và giờ Anna đã hiểu tại sao anh lại nổi tiếng đến vậy. Không chỉ vì nam diễn viên khá đẹp trai, mà vì anh có thể diễn Xuất. Không chỉ vậy, Anna cảm thấy rằng toàn bộ dàn diễn viên đã được chọn rất tốt. Tất cả đều phù hợp với vai của họ và thể hiện chúng rất tuyệt vời...

Trước nay, phim tiên hiệp/ huyền huyễn của màn ảnh Hoa Ngữ luôn có một chỗ đứng rất vững chắc trong lòng khán giả, nhưng không có nghĩa là tác phẩm nào họ cũng dễ dàng đón nhận. Chỉ có những phim trau chuốt, tỉ mỉ cùng với dàn diễn viên ưng ý với kĩ năng nhập vai tuyệt vời mới có thể giữ chân khán giả lâu dài. Bên trên là những bộ phim thành công khi phát sóng, và theo thời gian, nó dần trở thành “món ăn” tinh thần cho khán giả mỗi khi rảnh rỗi để nghiền ngẫm mỗi khi có thời gian. Bạn đã xem bao nhiêu phim bên trên?

>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến cầm ô, fan lại nhớ đến Ngụy Anh

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Follow Thế Giới Hoa Ngữ để cập nhật những tin tức nóng sốt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.