x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Mũi tên Yaka - siêu vũ khí của Yondu

Yasha 09:00 - 29/04/2023

Giống với Peter Quill, Yondu Udonta cũng đặc biệt thích phương thức chiến đấu tầm xa. Tuy nhiên, ông không sử dụng súng mà lại dùng 1 thứ vũ khí còn nguy hiểm hơn cả súng, thậm chí nguy hiểm đến mức nó trở thành vũ khí thương hiệu của Yondu. Thứ vũ khí đó có tên là Yaka Arrow (mũi tên Yaka). Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nó trong bài này nhé!

Nguồn gốc và sức mạnh

Mũi tên Yaka được tạo ra trên hành tinh Centauri-IV bởi chủng tộc Centaurian, rèn từ Yaka - một dạng kim loại hiếm chỉ được tìm thấy trên thế giới này. Mỗi mũi tên dài khoảng 15 inch, có thể chống lại trọng lực và di chuyển tự do trong không khí với tốc độ cao. Ngoài ra, với độ bền cực lớn và vô cùng sắc bén, nó có thể dễ dàng xuyên thủng da của đa số sinh vật trong vũ trụ và thậm chí là xuyên thủng được cả thân tàu vũ trụ.

Với thứ vũ khí này, Yondu đã thể hiện được sức mạnh tuyệt đối trước những thành viên trong băng Ravagers của mình, rằng không một ai trong băng có đủ khả năng đánh bại nó. Một khi có nó, ông có thể một mình cân cả một đội quân được trang bị đầy đủ súng năng lượng chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí nhanh đến mức mà họ còn không kịp phản ứng. Đáng tiếc là dù mạnh, độ bền của Yaka Arrow lại không thể chống được đòn của Ego.

Cách sử dụng

Mũi tên Yaka được trang bị công nghệ tự hành, di chuyển thông qua cơ chế phản ứng với một dải tần số âm thanh cụ thể làm thay đổi hành vi phản ứng của vật liệu. Khi huýt sáo, một Centaurian giỏi có thể khiến mũi tên thay đổi hướng di chuyển một cách tự do, có thể khiến nó đứng im một chỗ và lơ lửng rồi đột ngột tăng tốc, hoặc chậm lại. Vậy nên, thứ vũ khí này không chỉ có khả năng công kích tầm xa, mà còn có thể truy kích đối tượng.

Để thực hiện, dân Centaurian thường phải học cách huýt sáo (bởi cơ bản thì cách đó là tiện nhất). Tuy nhiên, lý thuyết thì nghe có vẻ dễ nhưng thật ra thì rất khó, nên họ buộc rèn luyện bản thân để thành thạo việc điều khiển các mũi tên một cách chính xác. Yondu rất khéo léo trong việc điều khiển các mũi tên của mình, khi ông có thể khiến một mũi tên quay trở lại tay mình hoặc len lỏi qua đám đông mà không chạm vào họ.

Do đó, về lý thì nếu mũi tên này bị kẻ khác cướp lấy và dùng nó để tấn công Yondu, ông ta hoàn toàn có thể huýt sáo nhằm chiếm lại quyền kiểm soát mũi tên và nhanh chóng phản kích kẻ địch. Dĩ nhiên thì đó là trong truyện, còn trong phim thì mũi tên công nghệ này buộc phải đi kèm một bộ điều khiển của riêng nó nữa. Nhìn chung, việc một dạng kim loại nhạy cảm với kim loại mà không được kiểm soát thì có vẻ hơi nguy hiểm với chính mình nhỉ?

Trong phim, Yondu vốn đeo một chiếc “vây” có hình dạng như kiểu tóc mohawk bằng kim loại, gọi là Yaka Arrow Controller. Đây vốn là một thiết bị được cấy ghép trên đầu nhằm giao tiếp với vỏ não, có chức năng như một bộ điều khiển nhằm kích hoạt tính năng điều khiển thông qua tần số âm thanh cao độ. Do đó, nếu chiếc “vây” này bị phá hủy thì Yondu sẽ không thể dùng tiếng huýt sáo để điều khiển mũi tên đó nữa.

Trong truyện, ban đầu Yondu đúng là có một chiếc vây trên đầu (có hình dáng tương tự như chiếc vây nguyên mẫu mà Kraglin hiện đang dùng), nhưng khác là ông vốn dùng một cây cung dài 5 ft để bắn nó ra. Mũi tên trong truyện đúng là có khả năng đổi hướng bằng tiếng huýt sáo, nhưng nó không thể thay đổi tốc độ. Tuy nhiên, sau này thì ông đã dùng mũi tên Yaka kèm bộ điều khiển có hình dáng, cơ chế tương tự như trong phim.

Nói cách khác, James Gunn đã thật sự “nâng tầm” thứ vũ khí này, khiến nó từ một vũ khí ít nổi bật trở thành một trong những mẫu vũ khí được ưa thích nhất MCU, mặc dù không thể sánh được với những món thần khí. Có một điều thú vị là Yondu trong MCU gần chỉ cần 1 chiếc duy nhất, nhưng trong truyện thì khác. Theo tập truyện Marvel Super-Heroes #18, Yondu trước kia thường mang theo rất nhiều chiếc cùng lúc khi chiến đấu. Tuy nhiên, giờ thì ông cũng chỉ dùng một chiếc như phim thôi.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Yaka Arrow - món vũ khí trứ danh của Yondu Udonta. Trong Guardians of the Galaxy Vol. 3, nó sẽ được trở lại với tư cách là vũ khí cá nhân của Kraglin. Hy vọng là ở hiện tại, anh ta đã có thể điều khiển thuần thục nó như “sếp cũ”, bởi chúng ta ai cũng muốn chứng kiến sự bá đạo của nó thêm một lần nữa mà.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.