x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều thú vị xoay quanh "bé cây" Groot của MCU

Yasha 07:35 - 25/04/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi, và mình thật sự không mong kết quả xấu đó tới với bé Groot chút nào. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nhân vật này trong bài sau nhé!

Groot không phải là “cây”

Nhiều người thường coi Groot chỉ là một cái cây “bất thường”, nhưng thật ra điều đó không hề đúng. Groot vốn là thành viên của chủng tộc cổ xưa Flora colossus trên hành tinh X, nghĩa là về lý thì họ là “người ngoài hành tinh” có tri giác, chỉ là mọi lợi thế đặc tính sinh học của họ vốn mang nhiều nét tương tự thực vật mà thôi. Hoặc nếu vẫn giữ ý kiến “Groot là cây”, chúng ta có thể gọi chủng tộc này là dạng “thực vật hình người” cũng được.

Họ sở hữu sức mạnh vô cùng lớn, kéo dài được tứ chi, phát triển các bộ phận khác nhau của thực vật từ cơ thể như lá, hoa, dây leo và bào tử. Thậm chí, họ còn có thể tạo ra các bào tử phát quang sinh học, tức là họ hoàn toàn có thể tạo ra ánh sáng nếu chẳng may bị rơi vào khu vực tối. Ngoài ra, nếu bị thương đến mức không thể phục hồi, họ vẫn có thể được hồi sinh từ một cành cây với tư cách là một Flora colossus hoàn toàn mới.

Ngôn ngữ của Groot

Các Flora colossus có thể biết rất nhiều loại ngôn ngữ, bởi về cơ bản thì trí tuệ của họ hoàn toàn ngang với con người. Tuy nhiên, cũng do cấu trúc cơ thể quá dày, nên thanh quản của họ cũng bị cứng theo và thiếu sự linh hoạt. Nói tóm lại, họ đúng là có ngôn ngữ của riêng họ, nhưng cơ thể họ lại không phù hợp để phát âm. Do đó, đối với đa số những người nghe thì tộc Flora colossus dường như không thể nói gì khác ngoài câu “I am Groot”.

Trong vũ trụ Marvel, có rất ít ai thể hiện rằng họ đủ khả năng hiểu được ngôn ngữ của Flora colossus. Ở MCU, những người hiểu chúng được biết tới bao gồm những thành viên Vệ Binh (Rocket Raccoon là người đầu tiên) và một số người Asgard như Thor (do đế chế này có dạy ngôn ngữ đó như một môn học tự chọn). Trong truyện, Mad Maximus tiết lộ rằng có thể căn cứ vào hơi thở trong mỗi câu nói của Groot nhằm biết anh đang cố nói gì.

Cho những ai chưa biết, siêu sao Vin Diesel đã ghi lại câu thoại "I am Groot" nhiều lần khi quay phim, đồng thời sử dụng các ngữ điệu, biến tố và cách thể hiện tâm trạng khác nhau để miêu tả Groot. Anh thậm chí còn lặp lại quá trình này bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, để giọng nói của anh ấy sẽ là thứ được sử dụng trong hầu hết các bản lồng tiếng với ngôn ngữ khác của phim.

Groot cũ, Groot mới

Như các bạn đã biết, Groot ban đầu vốn đã mất sau khi liều mạng cứu sống bạn bè mình, rồi đã “hồi sinh” từ một cành cây. Ban đầu thì đạo diễn James Gunn vốn có ý định để Groot tái sinh hoàn toàn và trưởng thành trong Guardians of the Galaxy Vol. 2, trong khi chủ tịch Kevin Feige từng tuyên bố (trước khi bộ phim này phát hành) rằng Baby Groot cũng giống như Groot cũ.

Tuy nhiên, theo như những tình tiết trong phim thì điều này đã không xảy ra. James Gunn đã thay đổi ý định ấy, nên Baby Groot mới tỏ ra không giống với Groot cũ. Về cơ bản thì Baby Groot đúng nghĩa là một Flora colossus con hoàn toàn khác, không được kế thừa ký ức từ bản thể cũ, phải trải qua quá trình trưởng thành và dần dần có sự thay đổi về mặt tâm lý như một đứa trẻ loài người bình thường.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Groot trong MCU. Vậy số phận của cậu nhóc này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.