x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Star-Lord trong MCU có nguồn gốc khác truyện

Yasha 10:00 - 26/04/2023

Đối với nhiều khán giả yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể là hành trình cuối cùng của nhóm Vệ Binh. Nói cách khác, sẽ có vài thành viên quan trọng được “đi tiếp”, hoặc sẽ dừng lại mãi mãi, và mình thật sự không mong kết quả xấu đó tới với Star-Lord chút nào. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc của nhân vật này trong MCU và comics trong bài sau nhé!

Trong MCU, Star-Lord có tên thật là Peter Jason Quill, vốn là kết quả từ cuộc tình của một phụ nữ Trái Đất tên Meredith Quill và Celestial Ego, trong hành trình ông ta tới đây “gieo giống” nhằm phục vụ kế hoạch “đồng hóa vũ trụ”. Tuy nhiên, trong lúc Meredith mang thai thì Ego đã vội đi nhằm tránh ảnh hưởng tới “bản thể thực” của lão, trước khi cài một khối u vào đầu của người phụ nữ tội nghiệp này.

Peter được sinh vào năm 1980 tại Missouri, nước Mỹ, dưới sự chăm sóc của mẹ và ông ngoại mà không hề biết sự thật về thân thế của mình. Năm anh 8 tuổi, Meredith mất do khối u đã đến giai đoạn cuối, rồi ngay sau đó thì anh bị Ravagers bắt theo ủy thác của Ego. Tuy nhiên, vì biết được số phận bi thảm của những đứa con lai Celestial khi “về với cha” chúng, Yondu đã quyết định hủy kèo và nuôi dạy Peter theo cách ông ta muốn.

Khi được Yondu nhận nuôi, Peter đã được nhóm Ravagers “huấn luyện đặc biệt” để giúp anh có thể tự chiến đấu, cùng hàng loạt mánh khóe để trở thành một tên trộm hoàn hảo. Nhờ những ngày tháng đó, Peter dần trở nên mạnh mẽ hơn và đã thực hiện hàng loạt phi vụ chấn động từ nhỏ tới lớn, cho đến khi gặp gỡ những người bạn mới và lập nên nhóm Vệ Binh sau này.

Tuy nhiên, trong truyện thì Peter có một nguồn gốc hoàn toàn khác, khi cha của anh không phải Ego mà là J'son - hoàng đế của Spartax. Cụ thể thì trong quá khứ, J'son bị tập kích, buộc phải hạ cánh tại Trái Đất trong tình trạng đang bị thương nặng. Khi đó, tàu của ông đã rơi xuống gần căn nhà của một cô gái tên Meredith Quill, được cô mang về chăm sóc và chữa trị.

Hai người họ đã trải qua một mối tình mặn nồng, để rồi khi con tàu của J’son được sửa, ông đã từ biệt cô và rời khỏi Trái Đất để có thể tiếp tục cuộc chiến thiên hà. Tuy nhiên, khi này thì Meredith đã mang thai, rồi chín tháng sau Peter được ra đời. Theo nguồn gốc cũ, khi ấy thì một hiện tượng thiên văn diễn ra, nhiều hành tinh được xếp thẳng hàng, báo hiệu rằng đứa trẻ ấy sau này sẽ thay đổi cả thế giới.

Peter được nuôi dưỡng bởi mẹ trong 10 năm, cho đến một ngày nọ, một đội lính Badoon xông thẳng vào nhà cậu với ý định trừ khử cả 2 mẹ con, nhằm kết thúc “dòng máu Spartax”. Kết quả là Meredith đã mất, còn Peter đã vô tình nhặt được khẩu Element Gun cũ mà J’son để lại năm xưa và may mắn sống sót. Căn nhà của mẹ con nhà Quill bị phá hủy, còn Peter thì phải vào trại trẻ mồ côi.

Đến tuổi thiếu niên thì Peter được bạn thân của mẹ mình là Lisa Chang nâng đỡ, đưa vào cơ sở NASA ở California với vai trò là một thợ máy. Tuy nhiên, khi anh xung đột với một phi hành gia quan trọng, Lisa buộc phải đuổi việc anh. Vì lý do này, Peter đành đánh cắp một con tàu của người Kree rồi rời khỏi Trái Đất, nhưng con tàu đột ngột bị hỏng và khiến anh bị mắc kẹt trong không gian, cho đến khi băng của Yondu tìm thấy.

Với tư cách là hải tặc không gian, băng Yondu tất nhiên là tính cướp tàu rồi. Tuy nhiên, Peter đã thể hiện khả năng xoay sở không thể tin nổi khi đánh bại toàn bộ đối thủ, kể cả Yondu. Đen đủi là trong lúc anh không chú ý, Yondu đã tỉnh dậy và đánh lén. Trong tình huống cực kỳ căng thẳng, Yondu bỗng nhận ra mình và thằng nhóc này giống nhau, nên đã quyết định thu nhận cậu như một thành viên mới của Ravagers.

Nói cách khác, mối quan hệ giữa Peter và Yondu trong MCU có phần nào đó hay hơn hẳn trong truyện. Nếu trong phim, Yondu có vai trò như “ông cha nuôi xấu tính” thì ở trong truyện, ông ta giống như một ông sếp xấu tính hơn. Dĩ nhiên là sau đó, Peter cũng làm “phản” vì anh muốn tự do đi con đường mà chính bản thân muốn. Cuối cùng, Peter đã gặp được J’son, biết được thân thế và trở thành một chiến binh với biệt danh Star-Lord.

Ngoài ra, nếu các bạn còn nhớ, Peter trong phim đã từ chối “di sản vĩ đại” của Ego, từ chối việc trở thành một vị thần và chấp nhận làm một con người. Peter trong truyện cũng vậy, ban đầu anh đã tỏ ra vô cùng khó chịu với ý tưởng rằng ai đó là chủ sở hữu thiên hà, mà thích nhìn thấy nó tự do sáng tạo và sống. Vậy nên, anh đã xung đột với cha và từ chối việc trở về làm một hoàng tử.

Xung đột giữa họ thậm chí còn dâng cao đến mức Peter khiến cha mình thân bại danh liệt, mất hết quyền lực rồi trở thành một phản diện. Tuy nhiên, việc J’son sau này gặp họa không phải do việc chiến đấu trực tiếp với con trai, khác hẳn hoàn cảnh của Ego và Peter trong truyện. Ngoài ra, sau này thì anh cũng đã chiều theo nguyện vọng của người dân Spartax và trở thành thủ lĩnh mới của Đế chế này, về cơ bản là “Vua” kiêm “Tổng thống”.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh nguồn gốc của Star-Lord trong MCU và comics. Vậy số phận của anh chàng này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.