x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Star-Lord trong MCU tại sao lại mất sức mạnh?

Yasha 10:00 - 28/04/2023

Về cơ bản, theo ý kiến cá nhân của mình thì Star-Lord Peter Quill có thể được coi như một trong những siêu anh hùng có năng lực kỳ lạ nhất MCU, bởi nguồn gốc sức mạnh của anh có phần khác hẳn so với nguyên tác và vô cùng bất thường. Vậy, hãy thử tìm hiểu xem tại sao năng lực đó không còn được sử dụng nữa nhé.

Trong truyện, Star-Lord là một con người. Nhưng trong truyện, anh vốn là con trai của Ego - một trong những Celestial. Không ai biết tại sao Ego lại được coi như một Celestial dù bề ngoài chẳng có vẻ gì là giống, nhưng sau cùng, chúng ta đều phải thừa nhận rằng ông ta là thần. À không, phải chỉnh lại một chút, ông ta là một vị thần ở cấp bậc “thực thể”, nên việc duy trì nòi giống bằng phương pháp “thông thường” gần như là không thể.

Xin nhắc lại, Ego là một vị thần ở cấp thực thể, khác biệt hoàn toàn với những vị thần Trái Đất. Ngoài ra, ông ta cũng không hề có những bộ phận với đầy đủ chức năng sinh lý như các loài sinh vật thông thường. Với sự khác biệt về hệ thống cơ thể, việc “kết hợp” với một dạng sinh vật cấp thấp hơn để “di truyền” cho một thế hệ sau là rất khó. Do đó, kể cả khi ông ta tạo ra các cơ thể thực để làm điều đó, thì kết quả cũng khó giống như mong đợi.

Vì lý do này, các con lai Celestial đa phần đều không mang gen của ông ta, kể cả những sinh vật có năng lực mạnh như Mantis. Tuy nhiên, Peter Quill lại là một ngoại lệ. Bề ngoài của Peter là con người, nhưng lại có thể chất mạnh mẽ hơn, đi kèm khả năng hồi phục đáng ấn tượng và có thể coi là một trong số ít những người có thể cầm trực tiếp Đá Vô Cực.

Khi thức tỉnh sức mạnh, Peter gần như có thể thực hiện đa số những khả năng mà Ego từng thể hiện. Ví dụ như điều khiển vật chất, hay thao túng năng lượng vũ trụ. Với những khả năng này, Peter đáng ra đã có thể là một Celestial giúp Ego thành công trong công cuộc Xâm Lấn của hắn. Vấn đề là tại sao khi Ego tạch, những sức mạnh mới kia của Peter cũng biến mất?

Theo logic này, năng lực của Peter chỉ có thể được mở rộng nếu ở gần hành tinh Ego, và nếu tách ra thì anh chỉ còn những đặc điểm đặc biệt về thể chất. Tuy nhiên, việc Ego coi anh như một “quả pin” vẫn là sự thật, tức là về lý thì trong cơ thể của Peter vẫn có năng lượng của một Celestial, đúng không? Do đó, việc sức mạnh đó biến mất không phải vì nó không còn trong người anh nữa, mà là anh không thể dùng được nó thôi.

Chờ chút, mình biết các bạn sẽ phản đối ngay lập tức, bởi Peter chỉ “lấy năng lượng từ hành tinh Ego và sử dụng nó”. Nhưng đừng quên việc Peter bị coi như “quả pin” của Ego nhé. Nếu Peter chỉ đơn thuần là hút năng lượng của Ego, thì anh sẽ chỉ như một chiếc điện thoại lấy đi năng lượng từ sạc dự phòng thôi, chứ làm sao làm “pin” cho Ego được. Giả thuyết “khuếch đại” nghe cũng vô lý không kém. Thôi nào, Peter chỉ có 1 nửa là thần thôi đó.

Vậy giả thuyết đơn giản nhất là gì? Dễ thôi, đó là vì anh không phải con “xịn” 100% của Ego. Ý mình không phải là chuyện thuần chủng hay lai, mà là Peter vốn được sinh ra từ “Avatar của Ego”, chứ không phải “Ego”. “Ego” thật sự là cái bộ não được bao quanh bởi cái hành tinh to đùng, còn “Ego dạng người” chỉ là một avatar được tạo ra bởi “Ego bộ não” kia mà thôi.

“Avatar của Ego” có năng lượng sẵn, nhưng phải thường xuyên trở về gần bản thể để có thể tồn tại. Nói cách khác, bản thân Avatar hoàn toàn phụ thuộc vào hành tinh Ego, nên cho dù Peter là một dạng sống không phụ thuộc vào ai, thì phần “Celestial” được di truyền trong anh vẫn phải cần có “gốc” của nó là hành tinh Ego để có thể được khuếch đại.

Avatar không thể tồn tại nếu bản thể thật bị tiêu diệt.

Trên đây là giả thuyết xoay quanh bí ẩn về sức mạnh của Star-Lord trong MCU. Vậy các bạn nghĩ sao về giả thuyết này? Liệu số phận của anh chàng này sau Guardians of the Galaxy Vol. 3 sẽ ra sao nhỉ? Các bạn có thể đoán được không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.