x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Tại sao mọi người lại hiểu được tiếng Groot?

Yasha 12:00 - 03/05/2023

Groot là một trong những nhân vật thú vị nhất vũ trụ Marvel, nhờ vào bản chất cơ thể mang đặc điểm tương tự với thực vật và nhất là “ngôn ngữ” của anh. Về cơ bản, chủng tộc Flora colossus có cấu trúc cơ thể quá dày, nên thanh quản của họ cũng bị cứng theo và thiếu sự linh hoạt. Nói tóm lại, họ đúng là có ngôn ngữ của riêng họ, nhưng cơ thể họ lại không phù hợp để phát âm.

Do đó, đối với đa số những người nghe thì tộc Flora colossus dường như không thể nói gì khác ngoài câu “I am Groot”. Ấy thế, mình vẫn phải khẳng định là cho dù tất cả câu nói của họ dù có vẻ giống nhau, nhưng thực chất thì đều có ý nghĩa khác biệt đó nhé. Vậy, làm thế nào để hiểu được ngôn ngữ của Groot nhỉ?

Đầu tiên, như chúng ta đã biết thì Thor trong MCU từng nói về chuyện học ngôn ngữ này, bởi nó là một môn tự chọn ở Asgard. Nhưng rõ ràng khi đáp trả thì Thor vẫn sử dụng tiếng Anh như thông thường, tức môn học này ít nhất có thể người khác nghe và hiểu được các Flora colossus nói gì, chứ không phải một dạng ngôn ngữ thích hợp để giao tiếp trực tiếp với họ.

Mấu chốt của điều này nằm ở ngữ điệu. Trong truyện tranh, Mad Maximus (em trai của Black Bolt - vua của tộc Inhuman) từng giải thích rằng hắn có thể căn cứ vào hơi thở trong mỗi câu nói của Groot để phân biệt xem anh ta nói gì. Nói cách khác, rất có thể môn học tự chọn ở Asgard trong MCU cũng đã áp dụng phương pháp này. Có một điều khá thú vị, là ngay cả Rocket Raccoon cũng không hề biết chuyện đó.

Vậy Rocket Raccoon làm thế nào để hiểu được tiếng Groot? Rocket cũng học tiếng như Thor? Không phải đâu. Do “nghe nhiều thành quen”? Cũng không phải nốt. Công cụ phiên dịch ngoài vũ trụ cũng không có dữ liệu về ngôn ngữ của Flora colossus, tức không hề có máy móc nào giúp Rocket lẫn các thành viên Vệ Binh dịch lời của Groot ra cả.

Theo lời giải thích của đạo diễn James Gunn, các thành viên Vệ Binh không hề biết hay học ngôn ngữ của Flora colossus, nhưng họ có thể hiểu được chúng thông qua kết nối (tâm linh) với Groot. Vì lý do này mà một cộng sự lâu năm như Rocket mới hiểu được, và ở Guardians of the Galaxy vol. 2 thì những thành viên còn lại cũng đạt được điều tương tự, khi mối quan hệ giữa họ và Bé Cây ngày càng bền chặt hơn.

Trong truyện tranh thì đa phần chỉ những chủng tộc “con người” mới cần phân biệt thông qua hơi thở, hoặc sử dụng máy phiên dịch vũ trụ. Những chủng tộc cao cấp hơn như Asgardian thì không, bởi họ sở hữu 1 năng lực có tên là All-Tongue. Nhờ All-Tongue, mọi ngôn ngữ mà họ nghe đều sẽ được dịch thành ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, và mọi điều họ nói đều sẽ được “chuyển đổi” thành ngôn ngữ của người nghe.

Không chỉ Allspeak, các thực thể trong vũ trụ còn có thể sử dụng 1 loại năng lực khác được gọi là Ngôn Ngữ Vũ Trụ - X'zelzi'ohr, được nhắc đến lần đầu trong Dark Avengers (2012). Theo đó, khi Man-Thing sử dụng X'zelzi'ohr thì mỗi người sẽ nghe được theo 1 kiểu khác nhau, cụ thể là ngôn ngữ (bao gồm cả phong cách) mà họ quen thuộc nhất. Nói cách khác, nếu Satana và Moonstone nghe thành tiếng Anh giọng Mỹ, thì Mr. Hyde sẽ nghe thành tiếng Anh giọng Anh.

Trên đây là những cách để có thể hiểu được ngôn ngữ của Groot trong vũ trụ Marvel. Vậy, các bạn ấn tượng với phương thức nào nhất nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.