x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Guardians of the Galaxy: Quá khứ đau buồn của Rocket Raccoon trong MCU

Yasha 10:00 - 01/05/2023

Mới đây, để quảng bá cho Guardians of the Galaxy Vol. 3, Marvel Studios đã tung thêm một đoạn phim ngắn với nội dung là quá khứ của Rocket Raccoon, cho chúng ta thấy rằng cậu ta đã từng phải trải qua những tháng ngày không mấy hạnh phúc. Vậy, hãy thử khám phá một chút về quá khứ của chú gấu mèo này nhé!

Trong MCU, quá khứ của Rocket vẫn chưa được giải thích rõ hoàn toàn. Tuy nhiên, với những chi tiết đã được tiết lộ thì chúng ta vẫn hoàn toàn có thể biết được phần nào rồi nhỉ? 

Khác với những thành viên còn lại của đội Vệ Binh, Rocket ban đầu không phải một chủng tộc ngoài hành tinh nào cả, mà chỉ là một chú gấu mèo bình thường mà thôi. Mọi biến cố xảy đến khi cậu bị đưa tới hành tinh Halfworld thuộc Keystone Quadrant của Thiên hà Andromeda, trở thành vật thí nghiệm mang tên “Đối tượng 89P13” bị đem ra mổ xẻ bởi High Evolutionary - một nhà khoa học thiên tài nhưng cực kỳ cổ quái.

Với mục đích biến những dạng sống cấp thấp trở nên hoàn hảo, hắn ta không ngần ngại thực hiện mọi phương thức thí nghiệm vô nhân đạo nhất. Vậy nên, hắn đã đem Đối tượng 89P13 cùng hàng loạt những sinh vật khác ra làm thí nghiệm, bị xé ra, rồi ghép lại, rồi nhét hàng loạt thiết bị điều khiển học,... Cứ thế cứ thế, chúng đã trở thành những sinh vật đặc biệt, sở hữu khả năng tư duy có thể sánh được với con người.

Mặc dù có được trí tuệ, nhưng việc trải qua đau đớn trong một thời gian dài, trải qua vô số thí nghiệm viết lại gen lặp đi lặp lại để tăng cường về mặt di truyền,... 89P13 tỏ ra cực kỳ căm ghét quá khứ đó và khẳng định rằng bản thân còn chẳng yêu cầu được tạo ra như thế, thậm chí còn coi mình là một con quái vật.

Tuy nhiên, việc có tri giác cũng là điều tốt. Từ một chú gấu mèo sống một cách vô tri, 89P13 đã có ước mơ, có mục đích sống và đặt cho mình một cái tên mới: Rocket. Nhưng không rõ vì biến cố gì mà sau đó, 89P13 thay đổi, trở nên cực kỳ nguy hiểm và cuối cùng thì trở thành một tên tội phạm. Phải chăng 89Q12/Lylla, Teefs và Floor - 3 người bạn của Rocket đã chấp nhận làm gì đó để cậu có thể thoát ra ngoài? Điều gì đã xảy đến với họ nhỉ?

Trong truyện, chú rái cá Lylla là bạn gái của Rocket, Teefs dựa trên hải mã Wal Rus và Floor dựa trên chú thỏ siêu tội phạm Blackjack O'Hare (dĩ nhiên họ còn sống), nên không chắc điều gì sẽ xảy đến với phiên bản MCU của cô. Ngoài ra, quá khứ của Rocket trong truyện cũng có vẻ khá giống với phiên bản MCU, chỉ khác là cậu ta không phải sản phẩm của High Evolutionary mà là của “Halfworld Robots” - nhóm robot công nghệ cao được tạo ra bởi chủng tộc hình người siêu thông minh có tên là Halfworld Humanoids.

Cá nhân mình đánh giá rất cao việc thay đổi của James Gunn, bởi Halfworld Robots không đủ “ác” để làm hình tượng kiểu “phản diện điển hình”, cũng không đủ khả năng để trở thành thế lực đe dọa đến sự sống còn của nhóm Vệ Binh. Trong truyện thì High Evolutionary không hẳn là nghiêng về hướng phản diện, nhưng hắn cực kỳ nguy hiểm và vô cùng khó đối phó. Bạn còn nhớ đến cặp anh em Pietro và Wanda chứ? Họ chính là hai trong số những “sản phẩm thí nghiệm” cũ của hắn đó.

Với mối quan hệ đầy duyên nợ giữa Rocket và HE, tin đồn về việc một thành viên Vệ Binh sẽ “tạch” hoàn toàn có thể là sự thật, và thậm chí là rất dễ đoán. Đối với mình, mình thật sự không mong người đó là Rocket. Nói chính xác hơn, mình không muốn bất cứ thành viên nào của Vệ Binh phải ra đi nữa. Hành trình của họ vẫn có thể tiếp tục dù không còn là thành viên Vệ Binh mà, phải không các bạn?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians Of The Galaxy 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.