x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

8 sao nữ Hàn Quốc chịu "đổi màu" nhất: Vai nào cũng thử qua hết

Hồng Trà Sữa 14:35 - 19/10/2021

Ngoài chuyện kỹ năng diễn xuất có tốt hay không, tôi còn chú ý tới việc diễn viên đó có chăm chỉ thay đổi hình tượng nhân vật của mình trên phim không nữa. Với một diễn viên diễn có hơi kém một chút nhưng chịu khó thử sức ở nhiều dạng nhân vật khác nhau, thì tôi vẫn có cảm tình hơn một gương mặt diễn ổn mà đóng đi đóng lại có duy nhất một loại vai. Nói bâng quơ vậy thôi chứ những nữ diễn viên tôi sắp đề cập ở dưới đây không chỉ đa dạng hình tượng vai diễn, mà còn sở hữu kỹ năng diễn xuất thần sầu nữa đấy.

>> Bạn có biết: 5 thần tượng được mong đợi sẽ bùng nổ thời gian tới trên màn ảnh rộng

Ha Ji Won 

Trong suốt sự nghiệp trải dài 25 năm, Ha Ji Won đã đóng qua rất nhiều thể loại vai trên cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng Hàn Quốc. Từ những vai thời niên thiếu, vai cô gái bị dọa bởi những điều thần bí trong phim kinh dị, vai đả nữ mạnh mẽ, vai nữ chính tình cảm tới vai cổ trang quyền lực đều đã được cô hóa thân hết thảy, dễ dàng kể ra ngay những tác phẩm tiêu biểu của chị đẹp này như What Happened In Bali, Hwang Jin Yi, Secret Garden, Hoàng hậu Ki, hay như phim điện ảnh Haeundae, Manhunt… 

Hình tượng của vai diễn nào cũng được Ha Ji Won hoàn thành một cách xuất sắc. Giải Thị hậu, Ảnh hậu và Grand Prize - Daesang truyền hình mà chị đẹp của tôi đã nhận được trong sự nghiệp cũng đều đến từ các vai diễn thuộc những thể loại phim khác nhau luôn đấy.

Kim Go Eun 

Từ vai diễn nữ sinh trung học trong bộ phim đầu tay gây nhiều tranh cãi Nàng Thơ cho tới nay, Kim Go Eun chưa bao giờ để cho người hâm mộ của mình có cơ hội nhận xét cô một màu cả. Vì những vai diễn mà Kim Go Eun đã nhận, cho dù là ở phim truyền hình hay phim điện ảnh thì đều có hình tượng, tính cách cũng như cách phát triển hoàn toàn khác nhau. Nữ diễn viên sinh năm 1991 này có cả dàn tác phẩm đáng ngưỡng mộ vô cùng như Memories Of The Sword, Sunset In My Hometown, Yêu Tinh, Quân Vương Bất Diệt… hay phim đang chiếu Yumi's Cells cũng đều không đụng đề tài. 

Một điều đặc biệt nữa của Kim Go Eun là các vai diễn của cô lúc nào cũng đòi hỏi nhiều cảm xúc mạnh cả. Đó là một thách thức nhưng cũng đồng thời là một cơ hội để bản thân cô vượt qua chính mình trong từng vai diễn mới. Chính điều này đã giúp cho nữ chính Những Tế Bào Của Yumi được đánh giá là ngôi sao phim ảnh thuộc thế hệ 9x tài năng bậc nhất hiện nay.

Son Ye Jin 

Không phải dĩ nhiên mà Son Ye Jin là người có nhiều thành tựu diễn xuất nhất trong hội tứ đại mỹ nhân của Hàn Quốc. Để trở thành “tam đại ảnh hậu” và có được luôn cả chiếc cúp Thị hậu, minh tinh họ Son đã phải nỗ lực rất nhiều qua loạt vai diễn vừa đa dạng về cảm xúc, vừa đa dạng về hình tượng trong sự nghiệp của mình. Từ tình cảm lãng mạn như Cổ Điển, Hương Mùa Hè, Hạ Cánh Nơi Anh, Something In The Rain, tới những tác phẩm phá cách hơn ở mảng điện ảnh như White Night, My Wife Got Married, Tháp Lửa, Công Chúa Cuối Cùng, The Pirates hay The Negotiation… 

Sở hữu nhan sắc trời cho, Son Ye Jin hoàn toàn có thể đình đám hơn nữa nếu như cô tập trung đóng các bộ phim truyền hình tình cảm, lãng mạn với kịch bản đi theo xu hướng. Thế nhưng Son Ye Jin muốn công chúng nhớ tới cô vì diễn xuất và việc thay đổi hình tượng nhân vật liên tục là một phần trong mong muốn đó. Với những gì đã có được, chúng ta cũng đã có thể thấy nguyện vọng mà cô ao ước đã trở thành sự thật rồi. 

Han So Hee 

Số lượng phim trong sự nghiệp của Han So Hee hiện nay mới chỉ dừng lại ở con số 8, nhưng cô đã đóng qua gần hết những hình tượng nổi bật nhất của phim ảnh xứ sở kim chi luôn rồi. Trước khi hóa thân thành công với hình tượng đả nữ trong My Name, “tiểu Song Hye Kyo” đã từng làm người yêu cũ xấu tính trong Money Flower, quý cô cổ trang kiêu kỳ trong Lang Quân 100 Ngày, “tiểu tam” mặt dày trong Thế Giới Hôn Nhân hay nữ sinh đại học yêu đương không biết lối về trong Dẫu Biết

Tuy không phải hình tượng nào cũng được Han So Hee hoàn thành trọn vẹn, nhưng việc dám thử sức bản thân khi tên tuổi vẫn còn đang lên như thế này là một điều xứng đáng được khen ngợi. Nếu tiếp tục giữ được tinh thần làm nghề tốt như hiện nay, Han So Hee sẽ chắc chắn vươn lên hàng ngôi sao hạng S sớm mà thôi.

>> Có thể bạn quan tâm: Những cái tên không được "tổ rating" độ trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Go Hyun Jung

Điều khiến Go Hyun Jung nổi bật nhất trong danh sách này chính là việc cô là người duy nhất từng đảm nhiệm vai phản diện trong phim mà hoàn toàn lấn lướt vai chính diện và đem lại những thành tựu để đời trong sự nghiệp diễn xuất. Bên cạnh bề dày kinh nghiệm hay việc là bà hoàng của dòng phim nữ chủ tại Hàn Quốc, Go Hyun Jung còn là tấm gương sáng để lớp hậu bối noi theo trong việc làm nghề một cách nghiêm túc. 

Sự nghiệp phim ảnh 32 năm của chị đẹp này toàn những tác phẩm đề đời, dễ dàng kể ra như Đồng Hồ Cát, Ngày Xuân, H.I.T, Queen Seonduk, Daemul, The Queen's Classroom, Dear My Friend, Return… Diễn xuất chất lượng, khả năng chọn kịch bản tài ba và chăm chỉ thử sức với nhiều hình tượng khác nhau là những gì đã làm nên sự thành công của cái tên Go Hyun Jung trong vòng hơn 30 năm qua. 

Han Hyo Joo 

Nói hiếm thì có vẻ hơi quá nhưng thật sự thì tôi cũng không thể nào tìm ra được một ai khác giống như Han Hyo Joo trong làng phim ảnh Hàn Quốc. Xinh đẹp rạng rỡ như cô thì không thiếu, nhưng vừa xinh đẹp lại vừa diễn tốt nhiều dạng vai, được lòng cả khán giả lẫn giới chuyên môn và ôm trọn bộ Thị hậu, Ảnh hậu, Grand Prize - Daesang khi chưa tròn 30 tuổi, thì chỉ có duy nhất Han Hyo Joo mà thôi. Nữ diễn viên này đóng không nhiều phim truyền hình nhưng lại lăn lộn bao năm bên điện ảnh và thu về một list phim cực kỳ ấn tượng, điển hình như: Love 911, Cold Eyes, The Beauty Inside, Love, Lies, Golden Slumber, hay phim truyền hình Dong Yi, W cũng vô cùng tiêu biểu… 

Trong bộ phim Happiness sắp tới, cô sẽ vào vai một nữ cảnh sát mạnh mẽ và gan dạ, đây là một hình tượng mà Han Hyo Joo chưa bao giờ thử sức qua, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho công chúng đây. 5 năm rồi, Han Hyo Joo mới chịu đóng phim truyền hình ở quê nhà trở lại và người hâm mộ chắc hẳn đã nhớ diễn xuất của cô nhiều lắm rồi đây.

Lee Young Ae 

Dù có phải nói đi nói lại bao nhiêu lần đi nữa thì tôi vẫn sẽ mãi ca ngợi sự chuyển mình ấn tượng của Lee Young Ae, từ một nữ thần cổ trang trong Nàng Dae Jang Geum ngoắc một cái đã trở thành người phụ nữ đầy oán hận trong Quý Cô Báo Thù. Việc Lee Young Ae “nghỉ hưu sớm” vào năm 2005 cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm tới sự nghiệp của cô, vì số lượng tuy không nhiều nhưng chất lượng các vai diễn đã quá đủ để bù đắp cho sự thiếu sót đó rồi. 

Thanh Tra Koo là bộ phim truyền hình mới của Lee Young Ae chuẩn bị lên sóng vào cuối tháng này trên JTBC. Nhìn sơ qua nội dung và hình ảnh thì tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị tinh thần chào đón một Lee Young Ae với hình tượng có một không hai từ trước đến nay đi nhé. Tôi nghĩ sự đổi mới này của cô chắc hẳn sẽ thú vị lắm à nha.

Kim Yoo Jung 

Tính đến lúc này thì chỉ còn lại hình tượng đả nữ là Kim Yoo Jung chưa thử qua thôi, chứ từ thiếu nữ cổ trang, nữ phản diện, cô nàng cá tính tới nữ chính tình cảm đều đã được hoàn thành đầy đủ trong sự nghiệp mỹ nhân này hết rồi. Kim Yoo Jung chỉ hơi tệ trong việc chọn kịch bản thôi, còn về diễn xuất hay việc đóng nhiều dạng vai khác nhau thì tôi lúc nào cũng tin tưởng ở cô tuyệt đối cả. 

Mỹ nhân sinh năm 1999 này sở hữu một dàn tác phẩm đồ sộ và những năm trở lại đây thì liên tục thay đổi, có thể thấy rõ sự khác biệt qua Mây Họa Ánh Trăng, Cô Tiên Dọn Dẹp, Backstreet Rookie, Lovers In The Red Sky, The 8th Night... Chỉ cần khắc phục thiếu sót trong việc chọn kịch bản, mỹ nhân sinh năm 1999 này sẽ nhanh chóng có được ánh hào quang xứng đáng với những tiềm năng mà cô đang sở hữu mà thôi.

>> Xem thêm: 6 "chị đại" quen mặt với thể loại phim nữ chủ của xứ sở kim chi

Hy vọng rằng trong thời gian tới, tôi sẽ được nhìn thấy nhiều gương mặt trẻ làm được điều này bên cạnh những cái tên quen thuộc đã có trong bài như Han So Hee hay Kim Yoo Jung. Việc đa dạng các vai diễn của mình không chỉ mang đến sự đổi mới cho khán giả, mà còn giúp những diễn viên nâng cao được tay nghề diễn xuất của bản thân họ nữa. Dù có thể không phải lúc nào cũng sẽ thành công, nhưng việc dám bước ra vùng an toàn của mình đã hoàn toàn xứng đáng được khen ngợi và tôn trọng rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Han So Hee, Go Hyun Jung, Lee Young Ae…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.