x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những cái tên không được "tổ rating" độ trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Hồng Trà Sữa 18:30 - 17/10/2021

Truyền hình Hàn Quốc có những ông hoàng, bà hoàng rating thì tất nhiên cũng phải có các gương mặt trái ngược hoàn toàn vì thành tích thảm bại mà họ mang lại cho phim. Những cái tên này không phải vô danh mà ngược lại họ còn được biết tới rất nhiều và có mức độ nhận diện nhất định trong làng giải trí xứ sở kim chi. Vậy mà tôi không hiểu sao suốt bao nhiêu năm qua, họ vẫn không được “tổ rating” độ.

>> Bạn có biết: 6 "chị đại" quen mặt với thể loại phim nữ chủ của xứ sở kim chi

Jo Bo Ah 

Ngay trong lần đầu tiên được làm nữ chính với Mỹ Nhân Ngư lên sóng năm 2014, Jo Bo Ah đã phải xấu hổ khi bộ phim này có thành tích thảm bại bậc nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Trong suốt 10 tập thì không hề có 1 tập nào rating leo lên nổi mốc 1% cả, tập cao nhất cũng chỉ đạt được có 0,975% mà thôi. Sau này dù có được diễn cặp cùng các nam thần nổi bật như Park Hae Jin trong Khu Rừng hay Lee Dong Wook trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly thì kết quả cũng chẳng bao giờ được như mong đợi của mọi người. Jo Bo Ah xinh thì xinh đó nhưng tôi thấy chính diễn xuất còn nhiều thiếu sót là lý do vì sao mà thành tích phim ảnh của cô lại đáng thất vọng như vậy.

Kim Myung Soo 

Đẹp trai và nỗ lực cho từng vai diễn một nhưng dường như Kim Myung Soo vẫn chưa thể bật lên được trên màn ảnh nhỏ. Những tưởng Quý Cô Hammurabi năm 2018 đã là thất bại nhớ đời của anh rồi, thế nhưng nó vẫn chưa là gì so với Chàng Trai Mèo Bí Ẩn lên sóng năm 2020. Bộ phim này là một nỗi xấu hổ lớn của đài KBS2 khi rating trung bình chỉ là 1,7% và thậm chí còn có tập mà chỉ số rơi xuống mức 0,8%. Kim Myung Soo vẫn có những bộ phim rating ổn áp như Nhiệm Vụ Cuối Cùng Của Thiên Thần: Tình Yêu hay Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia. Tuy nhiên, công lao trong các bộ phim đó lại được khán giả dành hết cho các diễn viên nữ đóng chung với anh. Thật là buồn cho sự nghiệp phim ảnh của Kim Myung Soo quá đi. 

Jung So Min 

Sở hữu khả năng diễn xuất ổn hơn Jo Bo Ah rất nhiều nhưng thành tích thương mại phim truyền hình của Jung So Min thì cũng chẳng hơn được là bao. Ngoại trừ Người Bố Xa Lạ thuộc dòng phim gia đình thường có rating ổn định trên sóng truyền hình Hàn Quốc, các bộ phim còn lại do Jung So Min tham gia từ xưa đến nay đều có chỉ số rating rất chán. Từ “bom xịt” Thơ Ngây bản Hàn cho tới Ngày Thảm Họa với rating trung bình chỉ có 1,17%. Hai bộ phim gần đây nhất mà Jung So Min đóng chính là Kỹ Sư Tình Yêu Trang Chủ Tạp Chí Hàng Tháng cũng chẳng thể leo nổi lên mức rating trung bình 3%. Thất bại tới như vậy thì có lẽ chỉ có thể đổ lỗi cho “tổ rating” đã không độ Jung So Min mất rồi.

Song Kang 

Trong năm nay, Song Kang có tới 3 bộ phim truyền hình ra mắt, 1 trên Netflix và 2 bộ còn lại trên sóng các nhà đài. Nếu như Chuông Báo Tình Yêu 2 không thể thống kê được rating thì 2 bộ phim còn lại là Như Cánh BướmDẫu Biết đều không thành công, hay nói một cách rõ ràng hơn là thất bại trong cuộc đua rating. Như Cánh Bướm ít nhất còn có rating trung bình xấp xỉ 3% thì con số của Dẫu Biết chỉ là khoảng trên 1% mà thôi. Rating cao nhất của bộ phim này cũng chỉ vỏn vẹn là 2,207%. Song Kang hiện là một mỹ nam đang lên của Hàn Quốc với danh tiếng ngày một phát triển hơn. Thế nhưng dường như công cuộc chinh phục rating cao trên màn ảnh nhỏ của anh không hề dễ dàng chút nào. Điều này khiến tôi lo ngại cho phim mới mà anh tham gia cùng Park Min Young quá. Sẽ lại là một bộ phim có rating thấp nữa ư, vì Park Min Young thời gian qua cũng chẳng may mắn hơn Song Kang là bao.

>> Có thể bạn quan tâm: "Không làm phi công đời không nể", trai trẻ Kbiz đổ xô "cặp" đàn chị

Song Ji Hyo 

“Mợ ngố” từng góp mặt trong các bộ phim ăn khách như Được Làm Hoàng Hậu hay Truyền Thuyết Jumong. Thế nhưng điều đó chỉ còn lại trong dĩ vãng vì giờ đây hầu như các phim cô tham gia đều xịt. Kể từ “cú hụt chân” với Cặp Đôi Cấp Cứu năm 2014, những bộ phim sau này của Song Ji Hyo cứ đi xuống dần về mặt rating. Trong đó đáng nhắc đến nhất là Hội Bạn Gái Cũ khi có tới 11 trên 12 tập phim rating ở dưới mức 1%. Danh tiếng mà Song Ji Hyo vẫn có được tới ngày hôm nay là nhờ vào việc cô là thành viên của chương trình Running Man đình đám. Chứ nếu không thì có lẽ tên tuổi của cô đã bị quên béng đi sau liên tiếp những bộ phim thất bại rồi.

Seo Kang Joon 

Trong danh sách này, Seo Kang Joon có thể được xem là người nổi trội về thành tích nhất, khi ít ra anh còn được nhớ đến thông qua các bộ phim có rating ổn định như Bức Họa Vương Quyền hay Bẫy Tình Yêu. Tuy nhiên thời gian sau đó, Seo Kang Joon lại không mát tay cho lắm trong việc chọn kịch bản, dẫn đến việc phim nào phim đó phát sóng xong thì rating trung bình cũng toàn dưới 5%. Thất bại nặng nề nhất chính là Đoàn Tùy Tùng vào năm 2016 với rating trung bình đúng 1% và có 10 trên 16 tập rating ở dưới mức 1%. Seo Kang Joon diễn không phải quá tốt nhưng cũng không tệ, đã vậy ngoại hình lại được đánh giá cao nữa. Nếu anh không cố gắng để thoát khỏi tình trạng này thì sẽ thật uổng phí cho những tiềm năng mà anh đang nắm giữ lắm đó.

Park Ji Yeon 

Nhìn vào thành tích hai phim gần nhất của Park Ji Yeon thì chẳng ai ngờ khi xưa cô từng được mong chờ sẽ trở thành Kim Tae Hee thế hệ mới của phim ảnh xứ Hàn đâu. Để Âm Nhạc Cất Lời rating trung bình có vỏn vẹn 3% thôi nhưng nếu so với Ngụy Tạo thì đó lại là một thành tích đáng tự hào rồi đó. Ngụy Tạo trở thành bộ phim có rating thấp nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc, khi tập 6 của phim chỉ đạt mức 0,4% mà thôi. Nó không chỉ là nỗi xấu hổ của đài KBS2 mà tôi nghĩ dàn diễn viên trong phim cũng phải thất vọng lắm với con số này. Từng là một mỹ nhân tiềm năng rất được mong đợi, thế nhưng tôi nghĩ Park Ji Yeon sẽ khó có thể bật lên được trong tương lai sau chuỗi thành tích này.

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn "xưng bá" điện ảnh, sang đến truyền hình lại "tịt ngòi"

Nhìn qua những gương mặt này thì tôi không biết phải nói gì hơn ngoài từ đáng tiếc cả. Để thoát khỏi tình trạng hiện tại, họ chỉ còn cách là phải “tự lực cánh sinh” mà thôi. Trau dồi diễn xuất và chọn lựa kịch bản cẩn thận hơn là những điều mà họ cần làm trước khi nhờ cậy đến thứ còn lại gọi là may mắn.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Kang, Song Ji Hyo…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.