x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Màn trở lại của hai chị đại Penthouse: So Yeon đại thắng trước Ji Ah

Pitaya 09:50 - 01/06/2023

Không hẹn mà gặp, hai chị đại của PenthouseLee Ji Ah Kim So Yeon đã cùng tái xuất trong hai bộ phim truyền hình gần đây. Mình thấy trong khi Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly phần 2 của Kim So Yeon có tỷ suất người xem khá ổn định và có xu hướng tăng nhờ vào độ hấp dẫn, thú vị của mạch truyện thì Lee Ji Ah với Pandora: Beneath The Paradise lại không bùng nổ như kỳ vọng.

Phim khởi đầu với tỷ suất người xem khá tốt thế nhưng không giữ được sức hút tới cuối mà giảm dần đều. Ngược lại thì tác phẩm mới của Kim So Yeon vẫn đang chiếu và ngày càng được bàn luận nhiều hơn. Còn về riêng hai “chị đại” từng “đối đầu” trong Penthouse này, mình cũng nhận thấy màn thể hiện của họ có khá nhiều điểm đáng để đặt lên bàn cân.

 >>Xem thêm: Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2: Lee Dong Wook lép vế trước chị em nhà Kim

Kim So Yeon biến hóa nhiều tạo hình trong khi Lee Ji Ah vẫn “như cũ”

Trong Tale Of the Nine Tailed 1938, nữ diễn viên họ Kim vào vai Ryu Hong Joo, một thần núi trấn giữ dãy núi phía Tây vào thời cổ đại. Ở năm 1938 thuộc bối cảnh phim, cô là bà chủ của nhà hàng Myoyeongak - một địa điểm sang trọng bậc nhất Gyeongseong.

Theo mình thì Kim So Yeon đã sở hữu tạo hình cực kỳ lộng lẫy khi vào vai bà chủ quán ăn sang trọng bậc nhất Joseon. Nhân vật Ryu Hong Joo dường như luôn xuất hiện với diện mạo kiêu kỳ, lung linh nhất với trang phục là lượt, diêm dúa.

Những bộ đồ của cô có màu sắc nổi bật, kiểu cách giống với tính cách sang chảnh nhưng đầy hài hước của Hong Joo. Nữ diễn viên Kim So Yeon dù đã ngoài 40 tuổi nhưng mình thấy cô vẫn vô cùng nổi bật, trẻ trung trong tất cả những tạo hình này.

Trong khi đó, Lee Ji Ah trong phim mới cũng vào vai một phu nhân tài phiệt với kế hoạch báo thù tương tự như Penthouse. Cô thủ vai Hong Tae Ra, một người phụ nữ có cuộc sống quá hoàn hảo bên người chồng giàu có, gia đình hạnh phúc khiến ai cũng ao ước. Mọi thứ chỉ thực sự trở nên kịch tính khi nữ chính bắt đầu nhớ lại những ký ức 15 năm trước cô đã quên và niềm tin của cô trở nên sụp đổ.

Với vai diễn này, “bà cả” Lee Ji Ah cũng thường xuyên xuất hiện với hàng loạt những trang phục đắt đỏ đến từ các thương hiệu thời trang cao cấp. Với nhan sắc không tỳ vết, mình thấy Lee Ji Ah không hề có bất cứ điểm trừ ngoại hình nào. 

Tuy nhiên điều khiến mình thấy đáng tiếc nhất là dù có tạo hình sang chảnh, quý phái thì Lee Ji Ah vẫn không cho thấy màu sắc mới trong diễn xuất và không hề có sự chuyển mình trong vai diễn.

Lee Ji Ah chỉ xinh đẹp thôi là chưa đủ để vượt mặt Kim So Yeon về diễn xuất

Mình tin chắc rằng, một trong những nữ chính xuất sắc nhất năm 2023 sẽ gọi tên Kim So Yeon khi màn thể hiện tuyệt vời của cô nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình đánh giá rất cao diễn xuất của Kim So Yeon khi cô đã bỏ qua định kiến về tuổi tác và cái bóng của nữ chính ở phần 1 để đảm nhận vai diễn thật thành công.

Mình không còn nhìn thấy một “ác nữ” Penthouse khiến mọi người phải ngán ngẩm nữa mà thay vào đó là một người phụ nữ sắc sảo nhưng vô cùng dễ thương. Bên cạnh đó, mình cũng rất thích thú khi được chiêm ngưỡng những pha rượt đuổi, đấu kiếm ấn tượng của nữ diễn viên. 

Có thể nói, Ryu Hong Joo là một nhân vật có chiều sâu, khó đoán và qua nhân vật này, Kim So Yeon thể hiện được hết năng lực diễn xuất ấn tượng của cô. Ngoài ra mình cũng thấy rằng, dù không có loveline nhưng phản ứng hóa học giữa Kim So Yeon và nam chính Lee Dong Wook cũng vô cùng duyên dáng, thú vị nữa đó.

Còn với Lee Ji Ah, mình lại cho rằng màn thể hiện của nữ diễn viên chưa đủ ấn tượng và không thể vượt qua được cái mác “bà cả” của Penthouse. Ở nhiều phân cảnh, diễn xuất của Lee Ji Ah khá đơ cứng, vụng về với biểu cảm thiếu linh hoạt và nhiều đoạn thì lại làm lố quá đà khiến trải nghiệm xem phim của mình bị ảnh hưởng. 

Ngay cả trong những phân đoạn cao trào mà cảm xúc nhân vật biến đổi mạnh mẽ, biểu cảm của nữ diễn viên vẫn nhạt nhòa không để lại dấu ấn. Vậy nên thật đáng buồn khi trong lần trở lại này, bản thân nữ diễn viên Lee Ji Ah đã không thể để lại dấu ấn như kỳ vọng.

  >>Xem thêm: Những mối tình xuất phát từ tình bạn trên phim Hàn 2023

Với sự tái xuất lần này, mình tin chắc rằng Kim So Yeon đã dành được phần thắng trước “bà cả” Lee Ji Ah nhờ sự nhạy bén khi chọn kịch bản và diễn xuất biến hóa, tinh tế. Còn Lee Ji Ah sau Penthouse có lẽ vẫn cần cố gắng hơn nữa để thoát khỏi cái bóng của nhân vật cũ và có sự chuyển mình mạnh mẽ.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tale Of the Nine Tailed 1938? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.