x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim So Yeon, Lim Ji Yeon và dàn "ác nữ" Hàn không thể thay thế

Roses 10:50 - 03/02/2023

Xem phim Hàn, mình không thể không chú ý đến dàn “ác nữ”. Họ chỉ là tuyến nhân vật phụ, thậm chí còn là vai phản diện nhưng đôi khi lại chiếm spotlight hơn nữ chính đấy ạ. Lý do là bởi những “ác nữ” ấy có ngoại hình xuất chúng, cộng thêm diễn xuất biến hóa tài tình giúp nhân vật tỏa ra sức hấp dẫn riêng. Cùng mình điểm qua những màn trình diễn của các mỹ nhân đóng vai ác nữ quá thành công trên màn ảnh Hàn nhé!

Cheon Seo Jin - Kim So Yeon (Penthouse)

Nếu bạn đã từng xem Penthouse, chắc cũng rất ấn tượng với “trùm” phản diện Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) như mình. Nhân vật này đã tạo nên nhiều tiếng vang khi bộ phim được phát sóng. Mình dám cá rằng đây chính là vai diễn để đời của Kim So Yeon khi nó trở thành yếu tố quyết định thành công của Penthouse

Trước khi đến với bộ phim này, Kim So Yeon đã là nữ phản diện đình đám khi hóa thân xuất sắc trong All About Eve. Sau 20 năm, nữ diễn viên trở lại và một lần nữa khiến khán giả phải “vỗ tay rào rào” bởi ánh mắt sắc sảo, giọng điệu đanh thép qua lối diễn xuất đầy nhiệt huyết.

Nhân vật Cheon Seo Jin đã khiến mình “nổi cả da gà” bởi những hành động tàn độc mà chỉ có cô mới dám làm. Kim So Yeon thậm chí còn ăn một con chip để tiêu hủy bằng chứng nữa đấy. Thật sự không phải vô cớ mà Cheon Seo Jin được gọi là “vai diễn để đời” của Kim So Yeon. Và mình nghĩ ngoài Kim So Yeon có lẽ không ai thể hiện được xuất sắc như vậy đâu ạ.

>>Xem thêm: Penthouse và các gia đình "bên ngoài văn hóa bên trong nổi đóa"

Joo Seok Kyung - Han Ji Hyun (Penthouse)

Cũng trong Penthouse, còn một vai phản diện nữa khiến khán giả phải “nổi da gà” vì những hành động xấu xa, đó là Joo Seok Kyung (Han Ji Hyun). Đây được coi là nhân vật đáng ghét nhất phim. Han Ji Hyun quả thực đã hóa thân thành cô tiểu thư ích kỉ, hỗn hào rất tròn trịa. Mình thực sự đánh giá cao phần thể hiện của Han Ji Hyun đấy nhé. 

Trái với ngoại hình xinh xắn, Seok Kyung lại có một nội tâm cực kỳ nham hiểm cùng lòng tham và sự đố kỵ không ngừng. Mình xem phim mà thực sự “sôi máu” với những trò độc ác của Seok Kyung. Phản bội, ngông nghênh, chuyên hãm hại bạn bằng mưu hèn kế bẩn, Seok Kyung đúng chuẩn nhân vật phản diện chính hiệu rồi. 

Qua diễn xuất đỉnh cao của nữ diễn viên trẻ, mọi tính cách xấu xa của nhân vật đã được lột tả. Và đây cũng là vai diễn đưa tên tuổi của nữ diễn trẻ Han Ji Hyun đến gần hơn với khán giả. 

Park Yeon Jin - Lim Ji Yeon (The Glory)

Bạn có biết, nữ phản diện đang chiếm sóng cõi mạng gần đây là ai không? Đó là Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) trong The Glory (Vinh Quang Trong Hận Thù). Điều đặc biệt hơn nữa, đây là lần đầu tiên Lim Ji Yeon đóng vai phản diện mà lại còn là “ác nữ của ác nữ” nữa chứ. Sở dĩ mình nói như vậy là bởi phần thể hiện quá chất lượng của nữ diễn viên trong phim đóng cùng Song Hye Kyo đấy ạ.

Park Yeon Jin là nhân vật có quá khứ đen tối với trò chơi “chị đại học đường”. Thế rồi cuộc sống êm đềm của cô ả đã bị khuấy động bởi nạn nhân quay lại trả thù. Yeon Jin dần dần mất kiểm soát với những bí mật sắp bị phơi bày. Và tất nhiên là bản tính xấu xa của cô ả vẫn còn, nên chẳng có chút hối hận nào cả. Yeon Jin lại tiếp tục những hành động độc ác của mình.

Xem phim mà mình không có bất cứ sự đồng cảm nào với nhân vật này cả. Lim Ji Yeon đã rất thành công khi vào vai “ác nữ” của The Glory đấy ạ. Từ diễn xuất của Lim Ji Yeon, nhân vật phản diện độc ác đã hiện ra rất rõ từng đường nét, từ cử chỉ cho đến nụ cười nhẹ. Lần đầu đóng vai phản diện nhưng đây đích thị là vai diễn khác hoàn toàn nét diễn trong trẻo, hiền hòa trước đây của Lim Ji Yeon. 

Park Yeon Jin thời trẻ - Shin Ye Eun (The Glory)

Cùng với Lim Ji Yeon, một “ác nữ” khác cũng gây chú ý không kém là Shin Ye Eun - người đóng vai Park Yeon Jin thời đi học. Thực sự mình đã bị lôi cuốn bởi phần thể hiện của Shin Ye Eun với những trò chơi “chị đại học đường” chính hiệu. Mình thấy so với Lim Ji Yeon, Shin Ye Eun đã khắc họa trực diện những việc làm xấu xa của Park Yeon Jin hơn. 

Park Yeon Jin của thời thanh xuân có tất cả mọi thứ, nhưng lại thiếu đi sự quan tâm và tình yêu thương mọi người. Một cô nữ sinh có gương mặt trong sáng, đáng yêu nhưng lại mang nội tâm thâm độc. Shin Ye Eun đã làm rất tốt, khiến người xem phải “nổi da gà” luôn. Mình thực sự bị ám ảnh bởi những trò “chị đại” của nhân vật này.

Mọi biểu cảm trên gương mặt, từ ánh mắt cho tới nụ cười, Shin Ye Eun đã giúp nhân vật hiện lên một cách rõ nét với những gì xấu xa nhất. Mình phải công nhận rằng đạo diễn The Glory đã không chọn nhầm diễn viên chỉ qua một điệu cười. 

Yeon Min Jung - Lee Yu Ri (Jang Bo Ri Is Here!)

Thêm một “ác nữ” mà mình rất tượng, đó là “cô gái xấu tính” Yeon Min Jung (Lee Yu Ri) trong phim Jang Bo Ri Is Here! năm 2014. Bạn biết không, nhân vật này được mệnh danh là “Nữ hoàng của những kẻ phản diện” tại thời điểm phim lên sóng đấy ạ. Và đến tận bây giờ, nhân vật này vẫn còn được nhắc đến như một “huyền thoại trong làng ác nữ”. 

Xem phim, mình thấy Yeon Min Jung thực sự là một người phụ nữ ác độc. Cô ta có thể làm đủ mọi việc xấu xa để đạt được mục đích của mình. Qua diễn xuất Lee Yu Ri, nhân vật này hiện lên với tần số cao nhất của “kẻ phản diện” khiến ai cũng ghét cay ghét đắng khi xem phim. 

>>Xem thêm: The Glory và những nhiều điều bất ngờ từ biên kịch tới diễn viên

Từ thái độ mỉa mai, chế giễu và đe dọa, Lee Yu Ri đều làm rất tốt. Nhân vật Shin Ye Eun được giao cho Lee Yu Ri quả là một điều sáng suốt. Bạn biết không, để thể hiện được thần thái nhân vật, nữ diễn viên đã làm việc rất chăm chỉ và nghiên cứu mọi diễn biến tâm lý của một “ác nữ”. Diễn xuất tuyệt vời của Lee Yu Ri trong phim đã đưa cô đã đến với danh xưng “phản diện quốc dân”. Cô cũng giành giải Daesang tại MBC Drama Awards vào cuối năm 2014 cho vai diễn này.

Xem phim, mình rất phục con mắt nhìn người chuẩn chỉnh của đạo diễn khi đã chọn được đúng diễn viên cho vai ác nữ đấy. Mình luôn nghĩ rằng, nếu không phải các diễn viên đó thì vai diễn ác nữ sẽ không ấn tượng như thế đâu. Với bạn thì ai mới là “ác nữ” điển hình của màn ảnh Hàn? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.