x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Han So Hee nỗ lực để đóng My Name: Tự tạo tâm lý mất mát của nhân vật

Đào Tiên 15:30 - 08/11/2021

Kể từ khi lên sóng, series hành động - giật gân My Name đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ nhờ ý tưởng độc đáo, cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên. Chia sẻ cho sự thành công này, Han So Hee đã tiết lộ quá trình chuẩn bị cho vai diễn Yoon Ji Woo của cô không hề đơn giản như khán giả được nhìn thấy trên màn ảnh. Cùng theo chân Đào Tiên để tìm hiểu xem Han So Hee đã sử dụng những phương pháp gì để hóa thân thành nhân vật gai góc trong My Name nhé. 

>>Xem thêm: Đại diện Han So Hee bị chỉ trích vì cảnh "mùng mền" trong My Name

My Name, là bộ phim kể về hành trình đòi lại công bằng cho bố của cô gái Yoon Ji Woo. Cô mất bố ngay vào ngày sinh nhật 18 nhưng không biết thủ phạm là ai. Trái tim non nớt đã khiến Ji Woo bắt tay với tay anh chị Choi Mujin (Park Hae Soon) nhằm tìm kiếm thông tin của hung thủ. Sau một thời gian huấn luyện cực khổ, Ji Woo trở thành cảnh sát hai mang chuyên cung cấp tin tức cho Choi Mujin. Nhưng vụ án của bố cô không đơn giản như Ji Woo nghĩ và những người cô tin tưởng nhất bỗng chốc trở nên xa lạ. 

Theo mình, My Name là bước chuyển mình đầy mạnh mẽ của Han So Hee so với những vai diễn thiếu chính kiến và yếu ớt trước đây. Để có màn lột xác ngoạn mục nhất, bản thân nữ diễn viên đã tự mình áp dụng nhiều phương pháp để có thể thể hiện một cách xuất sắc nhất tâm lý và cuộc đời bất hạnh của Yoon Ji Woo. 

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Han So Hee đã tiết lộ rằng cô đã đổ nhiều tâm huyết vào vai diễn đến mức, bên cạnh việc tăng 22kg để phù hợp với tạo hình, theo học khóa hành động, cô còn luôn mang theo một đạo cụ thật bên mình để luyện tập vào những lúc rảnh rỗi. 

Han So Hee tăng 20kg để phù hợp với nhân vật. 
Luôn mang “đồ chơi” thật bên người để luyện tập. 

Ngoài việc nghiêm khắc với thể trạng của bản thân, Han So Hee còn tự tác động tâm lý của chính bản thân để thực hiện các phân cảnh đòi hỏi tâm lý phức tạp. Trong tập đầu tiên, khi nhân vật Yoon Ji Woo phải đối mặt với nỗi đau mất bố thì một trong những khoảnh khắc nổi bật nhất trong cảnh phim đó là khi cô ấy liên tục lặp lại câu thoại: "Chờ đã, chờ đã". 

Câu thoại này thật ra không có trong kịch bản và nó hoàn toàn bộc phát khi nữ diễn viên nhập tâm 100% vào câu chuyện và biến tâm lý diễn hiện tại của bản thân thành tâm lý nhân vật Ji Woo. Han So Hee bộc bạch:

“Nhân vật chính không thể biết chuyện gì đang xảy ra với bố mình. Việc liên tục lặp lại câu nói đó là cách tôi giữ vững mạch cảm xúc, tinh thần của nhân vật. Để kiềm nén cơn bão muốn bùng nổ trong tôi, tôi nghĩ đó là lý do vì sao tôi liên tục lặp lại như vậy.”

Diễn viên Yoon Kyung Ho trong vai bố của Yoon Ji Woo cũng là một trong những nhân tố giúp cảnh quay của Han So Hee được hoàn thành một cách trọn vẹn nhất. Thực tế thì thời điểm đó nhân vật của Yoon Kyung Ho không nhìn thấy con gái và dù như thế anh ấy vẫn tiếp tục cuộc đối thoại của mình. Nhờ có sự hỗ trợ chân thật đó mà Han So Hee đã không cần dùng đến bộ đàm và bộc lộ được những cảm xúc thực tế nhất. 

>>Xem thêm: My Name: Plot twist dễ đoán nhưng hợp lý, Han So Hee thay đổi ấn tượng

Có thể các bạn chưa biết rằng, các cảnh quay hành động võ thuật đều được Han So Hee tự mình thực hiện và vì thế mà các chuyển động thở, toát mồ hôi đều là thật vì cô thực sự “kiệt sức” khi thi triển động tác. Sự kiệt sức đó chân thực đến mức đạo diễn thậm chí còn sử dụng âm thanh từ hơi thở của cô trong nhiều cảnh quay khác.

>>Xem thêm: 3 lý do để xem phim Happiness (2021): Cốt truyện đại dịch ngày tận thế

Sau khi biết về những chia sẻ của Han So Hee cho quá trình quay My Name, Đào Tiên thật sự đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về cô nàng này. Trước đây khi liên tục đảm nhận những tuyến vai một màu về cô gái xinh đẹp, mỏng manh yếu ớt Đào Tiên cứ nghĩ nữ diễn viên sẽ không bao giờ hợp với thể loại vai gai góc như trong My Name đâu. 

Nhưng Đào Tiên cho rằng, Han So Hee thật sự chăm chỉ học hỏi và trau dồi kĩ năng diễn xuất, điều đó đã giúp cô đạt được thành công như ngày hôm nay. Đào Tiên thật sự rất mong đợi vào các tác phẩm tiếp theo của nữ diễn viên.

* Bài viết của Đào Tiên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích diễn viên Han So Hee và tác phẩm mới My Name thì vào ngay DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.