x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Han So Hee "rước anti vào người" khi được so sánh với các đại mỹ nhân

Hồng Trà Sữa 16:00 - 02/11/2021

Theo dõi phản ứng của khán giả Hàn Quốc với những tin tức liên quan tới Han So Hee, tôi thấy cô đang là mỹ nhân 9x được “cưng chiều” bậc nhất với loạt bình luận tích cực và khen ngợi tới tấp. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng chú ý với tôi, nếu như cả báo giới xứ sở kim chi lẫn khán giả không đưa ra nhiều ý kiến “tâng bốc” có phần hơi quá khích, có thể gây ra ảnh hưởng lớn tới một ngôi sao đang lên như Han So Hee. Trong đó việc liên tục so sánh Han So Hee cùng các đại mỹ nhân Hàn Quốc chính là điều mà tôi cảm dễ gây họa và không thoải mái nhất. 

>> Bạn có biết: Yoona và 6 diễn viên quen mặt vinh dự được đề cử ở Rồng Xanh 2021

Nổi lên một cách rõ rệt thông qua bộ phim Thế Giới Hôn Nhân, bên cạnh diễn xuất tốt khiến người xem ghét cay ghét đắng nhân vật và một vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút thì Han So Hee còn được cả truyền thông lẫn công chúng nói chuyện về nhiều, do đường nét gương mặt phảng phất hình bóng của Song Hye Kyo. Việc được khen ngợi là xinh đẹp và giống với một đại mỹ nhân như nàng Song là một điều khá may mắn cho ngôi sao vừa mới bật lên như Han So Hee. Tuy nhiên gọi 1, 2 lần thì có thể vui và xem như là một lợi thế nhưng về lâu về dài thì không ai muốn mình là một bản sao của bất cứ ai cả. Thay vì được nhớ tới là Han So Hee thì mỹ nhân sinh năm 1994 lại cứ bị người khác gọi là “tiểu Song Hye Kyo”, nghe hoài cũng cảm thấy có chút bực bội chứ. 

May mắn thay thì dường như sau khi bộ phim My Name ra mắt và gây được tiếng vang nhất định, mọi người cũng đã ít dùng danh xưng này để gọi tên Han So Hee rồi. Thỉnh thoảng tôi vẫn bắt gặp một vài bình luận bày tỏ sự ngạc nhiên khi phát hiện Han So Hee và Song Hye Kyo nhìn giống nhau quá. Thế nhưng đa phần những bình luận đó đều không mang ý nghĩa không hay nên cũng chẳng mấy ảnh hưởng tới Han So Hee. Chỉ sợ là có vài “người qua đường” hơi quá một chút, khi nhận xét Han So Hee đẹp hơn Song Hye Kyo nên làm tôi thấy rén ít nhiều. Biết là đẹp hay xấu thì mỗi người mỗi gu nhưng nói một ngôi sao đang lên có nhan sắc đỉnh hơn một đại mỹ nhân tầm cỡ thì cũng dễ gây ra ý kiến tranh cãi trái chiều lắm chứ. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè các cặp mỹ nhân Hàn - Thái bằng tuổi: Hye Kyo - Chompoo căng đét

Những tưởng mỹ nhân 27 tuổi đã “yên bình” được phần nào khi đang từng bước từng bước thoát khỏi cái danh “phiên bản” của Song Hye Kyo, thì truyền thông xứ Hàn lại “khuấy cho nước thêm đục", khi hỏi về cảm nghĩ của Han So Hee về danh xưng mới “Jun Ji Hyun thứ 2”. Tất nhiên là với một cô gái thông minh như Han So Hee thì cô đã trả lời khéo léo rằng không muốn làm bản sao của ai cả và muốn công chúng nhớ đến bằng tên thật của mình. Một câu trả lời đủ mạnh mẽ để khẳng định bản thân nhưng cũng đủ tinh tế để thể hiện sự tôn trọng đối với đàn chị. Cơ mà mọi chuyện chưa dừng lại ở đó đâu nha, những lời bình luận của dân Hàn dưới bài viết này mới là thứ đáng sợ nhất nè. 

Thay vì khen ngợi sự tinh tế và thông minh khi trả lời phỏng vấn của Han So Hee, mọi người lại tập trung vào “phép so sánh” kia rồi thi nhau “dìm hàng” Jun Ji Hyun. Nào là gọi cô với biệt danh “ngôi sao quảng cáo”, nào là “chỉ dựa vào có mỗi Cô Nàng Ngổ Ngáo và Đội Quân Siêu Trộm trong sự nghiệp” rồi quá đáng hơn nữa là nhận xét “Jun Ji Hyun diễn không hay bằng Han So Hee”. Với tư cách là một người ủng hộ Han So Hee, tôi đọc những bình luận đó mà còn không thể chịu nổi luôn đó. Hạ người này để tâng người kia chưa bao giờ là một cách khen ngợi thông minh và khôn ngoan cả. Đã vậy những bình luận đó còn mang chung một luận điểm là Han So Hee quá tốt, quá đỉnh để có thể mang ra gọi là “bản sao” của Jun Ji Hyun. 

Tôi nghĩ với tư cách một “người qua đường” hoặc là người hâm mộ của Jun Ji Hyun thì tất nhiên họ sẽ bị khó chịu và còn có thể cảm thấy bực dọc vì những lời nhận xét quá đà đó rồi. Không ai muốn chứng kiến diễn viên yêu thích của mình bị “dìm hàng” cả mà này lại còn bị đặt cạnh một mỹ nhân vừa mới nổi lên cách đây không lâu. Han So Hee được khán giả Hàn Quốc yêu mến là một điều tốt nhưng “cưng chiều” quá mức rồi mang đi so sánh, sau đó là những bình luận không hay về các nhân vật này thì tôi thấy hại nhiều hơn lợi rồi đó. Trước mắt là kha khá khán giả quốc tế trong đó có Việt Nam, sau khi đọc được bản dịch của các bình luận trên đã có ác cảm với Han So Hee và cho rằng công ty quản lý của cô đang chơi trò “media bẩn” rồi. 

Đó là còn chưa nói đến việc tôi đã từng đọc được một bình luận nói rằng Han So Hee đẹp ngang ngửa với Son Ye Jin nhưng chịu lăn xả và diễn xuất tốt hơn nữa chứ. Như vậy là trong bộ tứ đại mỹ nhân xứ Hàn thì Han So Hee đã được mọi người mang ra so kè với tận 3 người luôn rồi đó. Không biết có vinh dự hay may mắn gì không mà trước mắt là thấy Han So Hee đang ngồi yên rồi tự nhiên “rước thêm anti” vào người, trong khi bản thân cô không làm gì sai trái rồi à nha. Còn mỗi Kim Tae Hee là truyền thông và công chúng Hàn Quốc chưa “cua” Han So Hee vào thôi và tôi cũng chẳng mong chuyện đó sẽ diễn ra đâu. 

>> Xem thêm: Han So Hee "nhả chemistry" với ai là đỉnh nhất năm 2021?

Riêng trong trường hợp của Han So Hee, tôi thấy những phép so sánh này rất chi là vô duyên và ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của cô. Han So Hee vẫn chỉ là một ngôi sao đang lên và trong quá trình xây dựng chỗ đứng vững chắc của mình thôi. Muốn là một ngôi sao phim ảnh hàng đầu của xứ sở kim chi thì cần phải có cả sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ trong nước lẫn khán giả quốc tế nữa. 

Mỹ nhân phim Dẫu Biết sẽ khó lòng có được cả hai điều này, nếu như một bộ phận khán giả quá khích của Hàn Quốc cứ tiếp tục gây khó chịu bằng sự tâng bốc quá đà như thế. Mà tôi nghĩ cũng đừng nên gọi Han So Hee là “bản sao” của người này hay “phiên bản mới” của người kia nữa. Ngay cả chính Han So Hee cũng muốn mọi người nhớ cô bằng cái tên riêng của mình, do đó không so sánh sẽ là một việc làm tối thiểu và cần thiết để dành sự tôn trọng cho cả Han So Hee lẫn những đại mỹ nhân đình đám kia. Mong rằng trong thời gian tới Han So Hee sẽ không gặp phải bất lợi vì những phép so sánh kém duyên này nữa.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Han So Hee, Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.