x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và các đoàn phim Hoa ngữ xài chiêu PR kém sang

Nhật Nguyệt 09:30 - 02/07/2022

Nếu là "mọt phim" Hoa ngữ, chắc bạn cũng biết 2 bộ phim mới đang được chú ý bây giờ là Mộng Hoa Lục Hạnh Phúc Đến Vạn Gia nhỉ? Kịch bản tốt, diễn viên toàn tên tuổi lớn lại thêm đoàn đội sản xuất chất lượng, việc phim gây bão cũng chẳng có gì là lạ. Tuy nhiên, theo Nhật Nguyệt biết thì cả 2 đoàn phim này lại đều vướng phải tiếng xấu vì chiêu trò PR lố, khiến khán giả chẳng thể nào đồng tình được.

Mộng Hoa Lục
Hạnh Phúc Đến Vạn Gia

Thật ra, việc các đoàn phim lên kế hoạch để quảng bá, pr cho tác phẩm của mình đến với nhiều khán giả hơn là điều hết sức dễ hiểu. Bởi một tác phẩm tốt đến đâu mà không được nhiều người biết đến thì cũng khó thành công được. Thông thường, các đoàn phim phải chi đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng cho tiền quảng cáo.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Những cách quảng bá phim truyền thống

Ở một nơi phát triển như Hoa ngữ thì việc quảng bá cho phim cực kỳ đa dạng. Ngoài những cách truyền thống như tổ chức họp báo, dán áp phích ở những nơi đông người, tích cực tung ra hình mới trên các trang truyền thông, đi bài quảng cáo... hiện nay, người ta còn PR phim bằng cách mua hot search (vị trí đặc biệt được quan tâm nhất trên mạng xã hội) nhằm tăng sự tò mò cho khán giả.

Cúc Tịnh Y với cảnh khóc “bùng nổ diễn xuất” trong Gia Nam Truyện
Địch Lệ Nhiệt Ba với diễn xuất được ca tụng là “vĩnh viễn có thể tin tưởng” trong Ngự Giao Ký
Vương Nhất Bác lại là “diễn xuất có sức dãn” ở trailer Vô Danh

Bởi thế mà cứ mỗi khi một tác phẩm mới ra mắt, cư dân mạng thường xuyên bắt gặp hàng loạt từ khóa quen thuộc như: "Diễn viên XXX diễn hay", "YYY khóc xuất thần" "Cảnh phim AAA đẹp", "BBB xem hay quá", "Không coi CCC phí cả đời"... Dù rằng ca tụng hơi lố một xíu, nhưng chúng ta cũng có thể chấp nhận được, bởi ai cũng biết đó là pr mà!

Khai Đoan dài 15 tập, chiếu trong 14 ngày nhưng đã có tới 1300 hot search trải khắp các mạng xã hội xứ Trung

Chắc có lẽ vì bị cư dân mạng "bắt bài" nên các đoàn phim sau này cũng phải đau đầu suy nghĩ nên mua những từ khóa hot search nào đáng chú ý hơn đây? Và cách tốt nhất là "ké fame" của những người nổi tiếng khác.

Từ Hải Kiều quay Mộng Hoa Lục ở tuổi 38, còn Trần Kiến Bân tham gia Chân Hoàn Truyện ở ngưỡng 37

Cách đây vài tuần, khi Mộng Hoa Lục lên sóng, từng có một từ khóa gây tranh cãi vì so sánh Từ Hải Kiều và Trần Kiến Bân, khi cả hai đóng phim cổ trang ở độ tuổi tương đồng. Bên dưới là rất nhiều bình luận chọc ghẹo Trần Kiến Bân trông như chú của Từ Hải Kiều.

Trần Kiến Bân trong một đêm nhận đến 3 tượng Kim Mã cho Ảnh đế, Nam diễn viên phụ và Đạo diễn mới xuất sắc nhất

Tuy nhiên, việc này đã gây ra làn sóng phản ứng của cư dân mạng bởi việc so sánh khập khiễng. Từ Hải Kiều là sao nam được chú ý nhờ ngoại hình, còn Trần Kiến Bân lại là đại diện của phái thực lực chứ không phải dung mạo. Nhiều người còn bênh vực ông xã Tưởng Cần Cần bằng cách hỏi ngược lại fan Từ Hải Kiều: "Thần tượng của bạn đã nhận bao nhiêu cúp vàng điện ảnh?".

Dĩ nhiên, sau sự kiện này, hình ảnh của đoàn phim Mộng Hoa Lục cũng xấu dần đi trong mắt khán giả. Bởi ai cũng cho rằng họ muốn lợi dụng Trần Kiến Bân và độ hot của Chân Hoàn Truyện để pr cho mình và bị phản tác dụng.

Hay gần đây nhất từ khóa "Đại Huân tra nam" bỗng nhiên lên hot search. Người không biết sẽ tưởng nhân vật chính trong đây là Ngụy Đại Huân, "bạn trai tin đồn" của Dương Mịch. Dân "ăn dưa" nô nức chạy vào xem vì tưởng anh chàng này có "biến". Kết quả, đây là từ khóa pr cho bộ phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, "Đại Huân" này chỉ là một nhân vật quần chúng mà thôi.

Còn Ngụy Đại Huân hàng "riêu" thì rơi vào cảnh, người ở trong nhà họa từ trên trời rớt xuống.

Dĩ nhiên, sau khi vỡ lẽ thì nhiều cư dân mạng cũng bức xúc giùm Ngụy Đại Huân, cho rằng đoàn phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia lợi dụng tên tuổi của nam diễn viên để PR. Và mình cũng theo phe Cnet trong trường hợp này nhé!

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Rõ ràng, việc quảng bá cho dự án mới là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhiều đoàn phim Hoa ngữ đang biến tướng, gây những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Nhật Nguyệt hy vọng, các nhà sản xuất khác sẽ nhìn vào gương của Mộng Hoa LụcHạnh Phúc Đến Vạn Gia để rút kinh nghiệm, đừng để tác phẩm của mình mất điểm vì vấn đề PR lố, gây ảnh hưởng đến những người nổi tiếng khác.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và loạt phim Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.