x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Hành trình “Nhện Nhọ” của Tom Holland chinh phục fan Marvel

Bé Kun 19:00 - 04/09/2021

Nhện “nhí” Tom Holland nay đã trưởng thành và trở thành siêu anh hùng trụ cột trong biệt đội Avengers. Phần phim mới của Nhện với tựa Spider Man: No Way Home / Người Nhện: Không Còn Nhà tung Trailer ra đã thu hút trên 350 triệu lượt xem trên toàn cầu trong vòng 24 giờ, tạo nên thành tích đáng nể so vớt kỳ một tác phẩm bom tấn đỉnh đỉnh đại danh nào từ trước tới nay. 

Vậy Spider Man của Tom Holland đã xây dựng hình ảnh và con đường thành công cho mình ra sao, hãy cùng Bé Kun tìm hiểu trong các phần phim đã qua của Spider Man và trong các bom tấn khác của vũ trụ Avengers để có cái nhìn toàn cảnh nhất nhé. 

Màn chào sân với Captain America: Civil War 

Spider Man do Tom Holland thủ vai đánh dấu sự trở lại của Nhện với mái nhà xưa Marvel sau nhiều năm trực thuộc “biên chế” của Sony. Spider Man xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War năm 2016. Spider Man lúc đó chỉ là một cậu nhóc Peter Parker có sức khỏe vượt trội, bay nhảy tốt, ham vui, thích quay video lên mạng và thích làm một cậu bé tốt bụng nhà bên. Cậu được Tony Stark / Iron Man tìm tới với lời mời tham gia trợ lực cho nhóm Avengers, lúc này đang chia làm hai phe đối đầu nhau sau tranh cãi về Đạo Luật Sokovia về việc đăng ký và kiểm soát sức mạnh của các siêu anh hùng. 

Trong đại chiến sân bay của hai nhóm do Captain America và Iron Man dẫn đầu, Spider Man đã có màn chào sân ngoạn mục khi cướp khiên ngay trong tay của Captain, nhả tơ trói chặt tay của anh ta mà không có khó khăn gì. 

Một mình cậu sau đó chấp luôn Winter Soldier / Chiến Binh Mùa Đông và Falcon - hai người lính già thiện chiến nhiều kinh nghiệm mà vẫn chiếm thế thượng phong. Những pha bay nhảy linh hoạt của Nhện khiến đối thủ không thể phòng bị, kết hợp với tơ nhện siêu kết dính khiến Falcon dù có cánh cũng phải chịu bó tay nằm sàn. 

Sau đó khi Ant Man / Người Kiến bất ngờ hóa khổng lồ trấn áp các siêu anh hùng, khi mọi người còn ngỡ ngàng chưa kịp suy nghĩ thì Spider Man đã nhanh trí kéo tơ khóa chặt chân của Ant Man và giật ngã địch thủ cồng kềnh này, giúp phía Iron Man giành được chiến thắng trong trận chiến nội bộ cam go này. 

Chính thức debut và gây ấn tượng với Spider Man: Homecoming

Tới năm 2017, Spider Man chính thức trở lại mái nhà xưa cùng phần phim đầu tiên trong bộ 3 với tên gọi Spider Man: Homecoming / Người Nhện: Trở Về Nhà. Bộ phim với khoảng thời gian tiếp nối ngay sau Captain America: Civil War, Peter Parker đã trở lại với cuộc sống thường ngày của cậu học sinh cấp ba, có sức mạnh siêu việt nhưng cũng mang theo những rắc rối của một cậu nhóc mới lớn đơn thuần. 

Peter cảm nắng cô bạn Liz cùng trường nhưng không dám bộc bạch vì ngại ngùng. Cậu bị Flash liên tục khích đểu và kiếm chuyện gây rối từ trong ra ngoài trường. Đồng thời, Iron Man cũng gần như quên mất cậu, chỉ để trợ lý Happy liên lạc và cậu gần như bị ngó lơ. Một cậu nhóc đang lớn, muốn chứng tỏ mình đã trưởng thành và khao khát chống lại kẻ xấu để khẳng định tài năng, nay mắc kẹt không thể làm gì khiến Peter Parker khó chịu vô cùng. 

Cậu tình cờ phát hiện nhóm buôn bán vũ khí hủy diệt có sức mạnh của công nghệ ngoài hành tinh và từ đó quyết tâm làm anh hùng chống kẻ xấu của cậu trỗi dậy. Trong phần này, Spider Man đối đầu với kẻ thù Vulture vốn là một người bình thường được trang bị thêm bộ cánh và vũ khí của người ngoài hành tinh. Cậu bị hành cho lên bờ xuống ruộng khi truy đuổi đồng đảng của Vulture, bị kéo xềnh xệch trên đường, vị Vulture đánh cho thua tan tác và may mắn được Iron Man tới cứu lúc sinh tử. 

Chưa dừng lại, trong trận đánh trên phà biển của Spider Man và Vulture, cậu một lần nữa gây chuyện khi làm phà đứt làm đôi, kéo theo nguy cơ làm chìm con phà với cả ngàn người mắc kẹt. Sau tất cả, Iron Man lại tới cứu và lần này ông đã hết kiên nhẫn với Peter và thu lại bộ đồ Nhện “xịn xò” mà ông trang bị riêng cho cậu. 

Bé Kun thấy Spider Man trong phần phim riêng đầu tiên này, có tính cách đặc trưng của nhóc đang lớn và có những vấn đề của việc trách nhiệm và sức mạnh đôi khi chưa xứng tầm với nhau. Cậu cũng có những rắc rối của người thường, cùng có những sai lầm và thất bại để từ đó học hỏi và trưởng thành hơn. Vì thế, phần phim có sự trẻ trung, tươi mới và nó vừa tầm của một siêu anh hùng đang tập sự. Không cần đao to búa lớn hay một kẻ địch quá ghê gớm ở tầm vũ trụ, chỉ một Vulture là đủ để Spider Man có thể từng bước hoàn thiện mình và chuẩn bị bước ra sân khấu lớn hơn của cuộc đời mình.

>> Xem thêm: 5 ác nhân của Spider Man: No Way Home: Green Goblin, Doc Ock ...

Sau cùng khi Vulture đột kích máy bay của Tập Đoàn Stark, Happy không hề nhận ra nguy cơ và cũng không lắng nghe Peter đủ mức, khiến kẻ địch tấn công kho vũ khí trên chuyên cơ tàng hình, đe dọa lọt vũ khí hủy diệt vào thị trường chợ đen. Spider Man mặc dù không có lợi thế không chiến, không còn giáp xịn với trợ lý ảo và nhiều kiểu bắn tơ công kích đa dạng, vẫn ngoan cường chiến đấu để hạ gục ác nhân, lấy lại niềm tin từ Iron Man và buộc ông trùm này phải nhìn nhận lại năng lực của cậu. 

Trưởng thành từ Avengers: Infinity War

Sang tới phần phim Avengers: Infinity War năm 2018, Spider Man sau khi trưởng thành hơn từ chiến thắng trước Vulture đã có trận chiến cùng Iron Man, Doctor Strange trước các đồ đệ Black Order của Thanos. Spider Man dùng tay đỡ được một đòn búa tạ nặng ngàn cân của Black Dwarf, dùng tơ nhện và tài bay nhảy gây khó khăn cho con quái vật này. Cậu cũng nhanh tay túm được Stephen khi anh ta rớt khỏi áo choàng bay và sau cùng là leo lên phi thuyền Thanos để bay ra ngoài không gian. 

Qua trận chiến này, Spider Man cũng được nâng cấp trang bị từ bộ đồ Nhện “nhí” sang bộ đồ “full combo” của Spider Man với tính năng đồ sát và những cánh tay nhện nhọn hoắt linh hoạt. Có thể nói, kỹ năng chiến đấu của Spider Man đã được nâng lên đáng kể so với trước đây nên đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả hơn nữa. 

Trên hành tinh Titan, Spider Man cùng Iron Man, Doctor Strange và đội vệ binh Guardians of Galaxy do Star Lord dẫn đầu cùng đối phó với Thanos mang trang bị 3 viên đá vô cực. Trận đánh hấp dẫn và Spider Man dù sức mạnh chưa phải đối thủ của Thanos quá mạnh lúc này, vẫn khiến hắn choáng váng với đòn tơ nhện thẳng mặt và buộc trói đối thủ. Chưa kể trước đó, Spider Man với trí thông minh của cậu nhóc học sinh, đã nghĩ ra chiêu trò đánh bay Ebony ra ngoài vũ trụ, giúp giải thoát Doctor Strange đang bị trói buộc trong tay hắn. 

Ấn tượng hơn cả về Spider Man trong phần phim chung cùng siêu anh hùng này, là khi cậu tan biến vào hư vô sau cú búng tay của Thanos. Cảnh Iron Man đỡ lấy Spider Man đang gục xuống, mắt rưng rưng nước mắt nói lời không muốn chết của cậu nhóc đang xuân xanh, thực sự đã ám ảnh Iron Man và khán giả, trở thành động lực để Iron Man quyết tâm phải đảo ngược thực tại sau này, đem Spider Man trở lại. 

Dấu ấn cùng Avengers: Endgame về sự đáng yêu lẫn cảm động với phân cảnh của Iron Man

Sang tới Avengers: Endgame ra mắt năm 2019, Spider Man được trở lại sau khi Hulk búng tay đảo ngược thực tại, cứu lấy những người từng bị Thanos làm cho tan biến trước đây. Cảnh Tony Stark mừng rỡ, ôm chầm lấy Peter Parker khi gặp lại là một nốt trầm nhưng tuyệt đẹp giữa trận chiến cam go không khoan nhượng của các Avengers và người trái đất với Thanos và đội quân xâm lược của hắn. 

Trong trận đánh lớn nhất và quan trọng nhất của vũ trụ Marvel 10 năm này, Spider Man tiếp tục có đất diễn với cảnh “chuyền bóng” ngoạn mục của các siêu anh hùng, cầm lấy găng tay vô cực. Spider Man nhanh tay đón lấy găng tay vô cực từ Black Panther, vượt qua chiến tuyến toàn quái vật của Thanos, được thêm sự trợ giúp của Valkyrie và chiến mã. Sau cùng dù bị hỏa lực của phi thuyền Thanos bắn xuống làm lăn lộn trên đất, Spider Man vẫn ôm chặt găng tay vô cực không buông trước khi giao lại cho Captain Marvel tới trợ giúp. 

Sau cái chết của Iron Man vì sử dụng găng tay vô cực, Spider Man có một khoảng trống mênh mông trong tâm hồn. Nhìn đâu cậu cũng thấy hình bóng của người chú Tony mà có lẽ cậu coi như cha ruột. Những gì Spider Man trưởng thành có được, đều do Iron Man một tay dìu dắt và mang đến. Không quá nếu nói Spider Man đã được Iron Man chọn làm truyền nhân kế thừa ý chí và cả sự nghiệp đồ sộ mà ông xây dựng nhiều năm. 

Spider Man: Far From Home: Khẳng định vị trí không thể thay thế

Trong phần phim riêng thứ 2 của mình với tựa đề Spider Man: Far From Home / Người Nhện: Xa Nhà, Spider Man đã được giao lại toàn quyền kiểm soát của Tony Stark với chiếc kính quyền lực nhất hành tinh. Spider Man dù đã lớn rất nhiều nhưng trách nhiệm to lớn đó vẫn là quá sức với cậu học sinh cấp 3 và cậu nhanh chóng mắc sai lầm khi giao trứng cho ác, chuyển lại hệ thống của Stark cho Mysterio, một ác nhân giả làm người tốt để lừa phỉnh Spider Man.

Phần phim này, đánh dấu sự trưởng thành thực sự của Spider Man khi cậu tự mình giải quyết những rắc rối mà mình đã gây ra. Cậu không cần Iron Man trợ giúp như khi đấu với Vulture nữa mà tự lên kế hoạch phản công lại kẻ thù và giành lại chiếc kính quyền lực và trách nhiệm mà Iron Man tin tưởng để lại. Spider Man cũng chính thức quên đi cô bạn Liz để đến với người con gái cậu thương mến là MJ. 

Thú vị hơn cả là ngoài đời, Bé Kun còn biết Tom Holland cũng chính thức hẹn hò với cô bạn gái trong phim MJ - cô nàng Zendaya xinh đẹp và cá tính. Yêu từ phim ra đời thực, Tom Holland dường như cũng dính phải “lời nguyền” như các Spider Man đời trước khi các nam chính thủ vai Spider Man đều hẹn họ với nữ chính của mình trong phim. 

Lược lại hành trình của Spider Man từ 2016 tới 2020, Bé Kun thấy được Nhện “nhí” đã trường thành hơn, mạnh mẽ hơn và trách nhiệm hơn nhiều. Nhưng sau cùng, cậu vẫn là cậu nhóc học sinh với những tâm tư của tuổi trưởng thành nên những rắc rối khó đỡ mà cậu gây ra vẫn sẽ còn dài. Và nhờ nó, chúng ta có được một Trailer thú vị của Spider Man: No Way Home và một kỳ vọng về thế giới đa vũ trụ từ các dòng thời gian trong phim Marvel sắp tới. 

Spider Man: No Way Home / Người Nhện: Không Còn Nhà được lên lịch ra rạp Giáng Sinh năm nay. Mong là dịch COVID-19 sớm được kiểm soát để Bé Kun và các bạn được xem phim sớm với trải nghiệm tuyệt vời nhất trên màn ảnh rộng.

>> Xem thêm: Black Widow: Gia đình có xấu xí vẫn là chốn đi về an yên

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.