x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Loki đã mở lối cho Đa vũ trụ, Spider-Man: No Way Home đào sâu thêm

Bắp 14:01 - 31/08/2021

Trước khi Phase 4 chính thức khởi động, Bắp cũng như nhiều người hâm mộ Marvel đã biết đa vũ trụ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các dự án sắp tới của hãng. Thông báo về Doctor Strange In The Multiverse Of Madness cũng đã xác nhận giả thuyết này, và việc thiết lập nó được cho là có từ WandaVision.

Mặc dù bệ phóng từ WandaVision cho đa vũ trụ tinh vi hơn nhiều so với dự kiến ban đầu, nhưng chính Loki mới là bộ phim thực sự thổi tung cánh cổng rộng mở bằng một thảm họa đa vũ trụ trong tập cuối của nó.

Không chỉ phần cuối mà ở các tập trước nó, Loki cũng đã giải thích toàn bộ khái niệm về đa vũ trụ, cũng như giới thiệu nhân vật Kang – He Who Remain - một biến thể của Kang the Conqueror.

Kang được coi là kẻ phản diện tiếp theo trong MCU. Mặc dù trong truyện tranh, triều đại của anh ta khá cô đọng ở dòng thời gian chính, các khái niệm mới mẻ về anh ta dường như chỉ thay đổi ở bản chuyển thể lên phim của Marvel Studios; nhưng xem ra cách khai thác này sẽ mang lại thành công to lớn.

Bộ phim tiếp theo sắp được công chiếu để giới thiệu đa vũ trụ là gì và có thể sẽ phát triển nhiều hơn trọng tâm này, là Spider-Man: No Way Home. Xuất phát từ Loki, bộ phim được đồn đại sẽ khám phá những khái niệm mới và được giới thiệu theo những cách độc đáo, đặc biệt là chính Peter Parker và các biến thể của cậu.

Với đoạn trailer được phát hành gần đây, hiện đã xác nhận rằng bộ phim sẽ khai thác cốt truyện chi tiết về đa vũ trụ. Nhưng chính xác thì đó là những chi tiết nào?

Phép thuật

Hãy bắt đầu với sự nhờ vả của Peter: Cậu muốn nhờ Doctor Strange làm cho tình huống mà Mysterio tiết lộ danh tính của cậu chưa bao giờ xảy ra – trong đầu cậu, dường như khả năng duy nhất chính là du hành thời gian và thay đổi quá khứ.

Bất chấp những lời cảnh báo từ Wong, Strange đã có sẵn một câu thần chú trong tâm trí và muốn sẵn sàng giúp đỡ người cháu đã cùng mình cứu vũ trụ; Trong quá trình làm phép, Doctor Strange nói rằng: "Thế giới của chúng ta sẽ quên việc Peter Parker là Người Nhện".

Tiếng chuông báo động hiển nhiên sẽ vang lên trong đầu Peter, vì điều này có nghĩa là Ned và MJ sẽ bị xóa sạch ký ức. Người ta không thể trách Peter vì đã cố gắng làm rõ vấn đề đó, nhưng khi làm như vậy, đã làm ảnh hưởng đến quá trình làm phép và dường như đã gây ra một số kết quả không mong muốn.

Một kết quả không mấy tốt đẹp, bởi vì Strange đã lo lắng và thẳng thắn nói với Peter rằng hai người họ “đã can thiệp vào sự ổn định của không-thời gian”. Có vẻ như câu thần chú mà Doctor Strange đang cố gắng sử dụng là một câu thần chú thao túng dòng thời gian (và có thể cả các nhánh thời gian khác) –– điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì chỉ có cách này thế giới mới có thể quên rằng họ đã từng biết danh tính của Người Nhện.

Những kẻ phản diện

Như chính Strange đã thừa nhận, “đa vũ trụ là một khái niệm mà chúng ta biết rất ít.” Thật là đáng lo ngại khi bạn làm mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức ngay cả The Sorcerer Supreme cũng nói rằng anh ta không biết điều gì có thể sẽ xảy ra.

Có một số phân cảnh được thấy trong đoạn trailer với việc Người Nhện được trải nghiệm sự chuyển động của vật thể trong không gian ba chiều giống như Sorcerer Supreme tiền nhiệm đã từng làm trong Doctor Strange. Và những ẩn ý xuất hiện gợi về các nhân vật xấu xa nào sẽ gây rắc rối cho Peter Parker.

Đầu tiên, có một quả bom bí ngô màu xanh giống hệt quả bom được sử dụng bởi Willem Defoe đối với Người Nhện của Tobey Maguire. Sau đó, có tia chớp đến từ ngoài màn hình và mặc dù nó không có màu xanh lam như người hâm mộ đã thấy trong The Amazing Spider-Man 2, nhưng màu sắc này phù hợp với những tin đồn về diện mạo mới của Jamie Foxx trong màn ra mắt MCU sắp tới của anh ấy.

Điều gần như đáng chú ý hơn tia sét là thứ giống như một cơn bão cát. Rất có thể đây là Sandman, trong trường hợp này, có khả năng là nhân vật phản diện rất giống trong Spider-Man 3 để phù hợp “xu hướng”: những kẻ phản diện cũ trở lại của No Way Home.

Tiết lộ rõ ràng nhất chính là là Doc Ock, đã gửi lời chào đến Peter của Tom Holland một cách rất mỉa mai. Có vẻ như việc vướng phải tác dụng phụ của đa vũ trụ như thế này là điều mà Spidey của chúng ta không hề mong muốn.

Nhưng tại sao nó lại tập trung nhiều vào Spider-man như vậy?

Với việc Spidey và Strange đã làm xáo trộn đa vũ trụ, thì với sự rộng lớn và vô tận của nó, tại sao những hậu quả dường như chỉ nhắm đến Peter Parker lạ? Chà, điều đó có thể liên quan đến yêu cầu mà Doctor Strange đang cố gắng thực hiện cho cậu đây!

Nỗ lực làm phép của Doctor Strange nhằm xóa bỏ ‘đòn hiểm’ của Mysterio đã tạo ra mối liên kết với đa vũ trụ. Vì vậy, một khi bị gián đoạn, hậu quả dường như đã ảnh hưởng đến những người đã biết danh tính của Người Nhện –– ngay cả khi họ không thuộc dòng thời gian của Tom Holland.

Nhưng vì sự xáo trộn ban đầu là với Tom Holland, nó có khả năng tạo ra một liên kết với những nhân vật phản diện khác, tất cả đều biết anh ta là ai. Bất cứ điều gì bị trục trặc trong câu thần chú dường như đã buộc chúng phải chuyển đến dòng thời gian chính của MCU.

Bắp thấy đây là một cách khai triển cốt truyện thực sự độc đáo và thực sự thú vị để không chỉ vừa phát triển câu chuyện sau Spider-Man: Far From Home, mà còn kết hợp đa vũ trụ và các “thế hệ trước” của loạt phim Spider-Man một cách hợp lý. Ai có thể nghĩ rằng Loki sẽ là bàn đạp cho bộ phim có khả năng sẽ trở thành một trong những bộ phim về Người Nhện lớn nhất mọi thời đại chứ?

Mặc dù đoạn trailer không có sự xuất hiện của Tobey Maguire hoặc Andrew Garfield như lời đồng, nhưng sự xuất hiện của họ dường như đã được xác nhận đến 99% tại thời điểm này.

Hãy đón xem vào ngày 17 tháng 12 năm nay để chứng kiến bộ ba người Nhện chiến đấu bên cạnh nhau nhé.

>>>Xem thêm: Spider-Man: No Way Home và những phản diện xuất hiện trong đa vũ trụ

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.