x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Giải mã lý do Snape và Lily có chung thần hộ mệnh

SEIZEDIX 07:00 - 27/05/2022

Patronus (thần hộ mệnh) là một phép thuật đặc biệt trong vũ trụ Harry Potter, cực kỳ mạnh mẽ và rất khó sử dụng. Nó bảo vệ các phù thủy khỏi Dementor - sinh vật hắc ám có khả năng hút sạch niềm vui và hạnh phúc. 

Patronus sẽ biến những ký ức vui vẻ, đáng nhớ của người sử dụng thành những con vật bằng bạc và mỗi phù thủy đều có thần hộ mệnh của riêng mình. Một số người có thể triệu hồi Patronus một cách khá dễ dàng, nhưng một số thì không bao giờ có thể làm được điều đó vì nó cần rất nhiều sự tập trung và kỹ năng. Có thể bạn chưa biết, đôi khi các phù thủy có cùng chung một thần hộ mệnh và điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng mình giải mã lý do Severus Snape và Lily Potter có chung Patronus là một con nai nhé.

Cách để triệu hồi thần hộ mệnh?

Mỗi phù thủy phải giữ cho bản thân phải càng bình tĩnh càng tốt khi triệu hồi thần hộ mệnh, bởi lẽ điều này giúp họ hình dung và nhớ lại những điều khiến họ hạnh phúc. Khi được sử dụng đúng cách, phép thuật đặc biệt này sẽ giúp cho họ làm được rất nhiều điều. Như đã nói ở trên, thần hộ mệnh là đại diện của hy vọng và sự hạnh phúc, nó sẽ đến với người sử dụng khi cảm nhận được cảm xúc chân thật nhất của họ. Đây cũng là là lý do thần hộ mệnh của Snape dễ dàng biến đổi thành hình dạng của một chú nai.

Tử thần thực tử và thần hộ mệnh

Năm 2007, tác giả JKRowling đã tiết lộ rằng Severus Snape là tử thần thực tử (Death Eaters) duy nhất có thể sử dụng thần hộ mệnh. Đó là bởi vì đa số những người khác thuộc tổ chức này đều chiến đấu bên cạnh những sinh vật gớm ghiếc, điển hình là Dementors. 

Lý do giúp Snape có thể triệu hồi thành công thần hộ mệnh là vì anh có xuất phát điểm là một phù thủy vô cùng thông minh và có kỹ năng. Anh đã thực hiện được câu thần chú mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. 

Không những là một tử thần thực tử điển hình, Snape còn là một phù thủy vô cùng tốt bụng (mặc dù chúng ta không thể thấy điều đó quá thường xuyên) và đây chính là điểm quan trọng mà mình nghĩ bạn cần để tâm. Mặc dù anh che giấu điều này rất kỹ, thế nhưng người có trái tim nhân hậu và tình yêu sâu thẳm bên trong anh đã được thể hiện qua thần hệ mệnh của anh.

Mối quan hệ giữa Snape và Lily Potter

Thuở mới bắt đầu, tình yêu mà Severus Snape dành cho Lily rất trong sáng và ngây thơ, thế nhưng sau đó nó dần biến thành sự ám ảnh và chiếm hữu. Anh biết rằng Lily không có chung cảm xúc với mình, thế nhưng lại không thể ngừng yêu người con gái này. Và chính sức mạnh cùng sự kết nối này đã khiến thần hộ mệnh của cả hai trở nên giống hệt nhau. 

Theo mình tìm hiểu, trước khi đến Hogwarts, cả hai từng là bạn thân thời thơ ấu. Thế nhưng khi đến ngôi trường phép thuật này, Snape trở nên nhút nhát còn Lily lại thành một cô bé hóm hỉnh, muốn trải nghiệm thời đi học của mình theo một cách khác. Cô sớm quên Snape, gặp James Potter và yêu anh. Và tất nhiên, Snape cũng chưa bao giờ ngừng yêu cô.

Tình yêu của Snape là vô điều kiện nhưng lại bị giữ kín mãi trong tim và chỉ có thể nhìn thấy thông qua loài động vật đến giải cứu anh trong những tình huống nguy cấp nhất. Sự khác biệt giữa tình yêu của anh và James Potter dành cho Lily có thể được nhìn thấy trong thần hộ mệnh của họ. James là bạn đồng hành của Lily, còn Snape thì cho thấy sự ám ảnh và khao khát muốn bảo vệ. 

Điểm giống và khác nhau giữa Snape và Lily Potter

Là bạn thân từ nhỏ, nhiều người sẽ nghĩ rằng Snape và Lily Potter cũng có nhiều điểm giống nhau. Nhưng sự thật là, cả hai khá khác nhau và họ bắt đầu nhận ra điều này khi đến tuổi thiếu niên. Lily cho rằng Snape là một chàng trai rất thông minh và có kỹ năng và cô xem mối quan hệ của họ như hai người bạn bình thường, không bao giờ cho anh bất cứ lý do gì để anh nghĩ rằng cô yêu anh. Như mình đã nói ở trên, Lily là một cô gái ham tò mò, biết nhiều về phép thuật nhưng luôn khao khát tìm hiểu về thế giới ngoài kia. 

>>>Xem thêm: Ngôi sao nào thành công nhất sau Harry Potter?

Còn Snape là một cậu bé tội nghiệp, bị bắt nạt và anh đã nhìn thấy một điều gì đó trong Lily - thứ giúp bảo vệ anh khỏi thế giới khắc nghiệt. Mọi thứ thay đổi khi cả hai đến Hogwarts, nơi mà nạn bắt nạt vẫn tiếp diễn và Lily không ở đó với Snape như trước. Đó là khi sự khác biệt của họ bắt đầu bộc lộ rõ ràng hơn nhiều. Theo bạn, lý do mà hai phù thủy này sở hữu chung thần hộ mệnh là gì? Hãy chia sẻ với mình nhé.

Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Nga Cao

Nga Cao

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Nga Cao

Nga Cao

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.