x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim Hàn hay nhất mọi thời đại: Hậu Duệ Mặt Trời ngậm ngùi top 2

Mỳ Quảng 18:50 - 09/02/2022

Mỗi năm Hàn Quốc đều cho ra đời rất nhiều bộ phim truyền hình đặc sắc và ăn khách với đủ mọi đề tài, thể loại. Trong đó không thiếu những tác phẩm sống lâu sống dài trong lòng khán giả. Mới đây, trang web Ranker đã tổ chức bình chọn top 10 phim Hàn hay nhất mọi thời đại và mọi người đoán xem phim nào đã dẫn đầu cùng tôi nhé.

Top 10: Boys Over Flowers (Lee Min Ho, Goo Hye Sun)

Đây là bộ phim thần tượng được chuyển thể từ truyện tranh đình đám của Nhật, xoay quanh 4 chàng trai con nhà giàu và cô gái nhà nghèo với câu chuyện ghét riết rồi yêu vừa hài hước vừa lãng mạn trong trường học. Đây là bộ phim đã đưa Lee Min Ho từ tân binh thành mỹ nam top đầu, cũng là tác phẩm từng gây tiếng vang rất lớn khi ra mắt năm 2009. Cho tới nay đã 13 năm nhưng bộ phim vẫn được bình chọn nhiều như vậy chứng tỏ Boys Over Flowers mãi là tượng đài phim thần tượng xứ Hàn.

Top 9: The Heirs (Lee Min Ho, Park Shin Hye)

Lại là một tác phẩm khác của Lee Min Ho với đề tài con nhà giàu, trường học và mối tình học trò giữa hoàng tử tài phiệt với cô nàng lọ lem. The Heirs khai thác tinh tế và thật hơn về cuộc sống của những cậu ấm, cô chiêu con nhà tài phiệt, cũng cho người xem cái nhìn rõ nét hơn rằng ai sinh ra trong cuộc đời cũng có quyền lợi đi đôi với trách nhiệm, muốn đội được vương miện thì phải chịu được sức nặng của nó. Tôi không khó hiểu khi The Heirs lọt vào bảng xếp hạng này vì sức hút và tầm ảnh hưởng của nó khi ra mắt thực sự rất khủng.

Top 8: Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung, Nam Joo Hyuk)

Đề tài các bạn học sinh, sinh viên và câu chuyện thanh xuân vườn trường luôn có sức hút bất tận, Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo cũng là một tác phẩm như thế. Phim vô cùng đáng yêu kể câu chuyện vươn lên hoàn thiện mình hơn của cô sinh viên Kim Bok Joo với mong ước trở thành vận động viên cử tạ. Cùng với quá trình này là chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn của cô nàng và cậu bạn thân lâu ngày gặp lại đã làm thổn thức trái tim bao khán giả yêu phim, trong đó có cả tôi nữa. 

>>>> Xem thêm: Các phiên bản All Of Us Are Dead không có zombie của Hàn

Top 7: Moon Lovers (Lee Jun Ki, IU)

Câu chuyện tình yêu vượt thời gian, không gian của cô nàng hiện đại Hae Soo với Tứ hoàng tử của triều đại Goryeo trong Moon Lovers chắc chắn là không ai xem qua mà không thương nhớ khôn nguôi. Đâu chỉ có vậy, phim còn cho khán giả một cái nhìn bao quát về hoàng gia, tình cảm gia đình, tình anh em, bạn bè, tình yêu của các chàng hoàng tử tài hoa thời đó nữa. Xem rồi chắc chắn ai cũng sẽ rơi nước mắt, mong có tiếp phần 2. Có lẽ vì vậy mà đã 7 năm rồi nhưng không ai quên được Moon Lovers với bao điều còn dang dở.

Top 6: What’s Wrong With Secretary Kim? (Park Seo Joon, Park Min Young)

Không đao to búa lớn, không hoành tráng đầu tư khủng cũng không mang những điều quá sức ở nội dung, What’s Wrong With Secretary Kim? chỉ là câu chuyện của một cặp đôi văn phòng. Trong đó, chàng phó chủ tịch đẹp trai, tài giỏi nhưng cao ngạo, tự tin đã quá thân quen với hình ảnh cô thư ký xinh đẹp ở bên cạnh suốt 10 năm qua, rồi bỗng một ngày nàng quyết định nghỉ việc khiến chàng ta bối rối. Giữa họ không chỉ có quan hệ cấp trên - cấp dưới, chủ và nhân viên, giữa họ còn có mối nhân duyên từ nhỏ, có cả tình cảm mà ai cũng muốn giấu đi nhưng giờ đã không giấu được nữa. Bộ phim này lọt top tôi không thấy có gì quá lạ vì nó thực sự hay và đẹp đến mê người.

Top 5: W - Hai Thế Giới (Lee Jong Suk, Han Hyo Joo)

Rời xa khỏi thế hiện hiện thực hay những câu chuyện tình yêu dễ đoán, W mang đến cho người ta một cảm giác hư hư ảo ảo và không thể đoán trước. Nội dung phim xoay quanh cô nàng bác sĩ là con gái của họa sĩ tài giỏi đang vẽ ra bộ truyện tranh cực hot mang tên W. Bỗng một ngày nọ cô nàng xuyên không vào thế giới trong truyện tranh, gặp chàng nam chính trong mộng và rồi câu chuyện bị xáo trộn tất cả. Số phận các nhân vật xoay chuyển liên tục và không thể kiểm soát, từ đó những nguy hiểm cũng kéo tới và chàng mỹ nam trong truyện đã cùng cô nàng bác sĩ ngoài đời thật nắm tay nhau chống lại tất cả để có thể ở bên nhau. Tôi thì không đánh giá cao lắm W ở nửa sau vì khá lộn xộn và ảo, nhưng tựu chung lại đây cũng là bộ phim đáng xem vì lạ và độc đáo, Lee Jong Suk - Han Hyo Joo quá đẹp đôi.

Top 4: Vì Sao Đưa Anh Tới (Jun Ji Hyun, Kim Soo Hyun)

Kết hợp tình cảm lãng mạn với kỳ ảo độc lạ, Vì Sao Đưa Anh Tới là câu chuyện tình yêu như định mệnh của chàng trai đến từ hành tinh khác với nàng minh tinh đình đám Cheon Song Yi. Do Min Joon lưu lạc tới Trái đất từ rất lâu rồi và đang chờ cơ hội để trở lại hành tinh của mình, thế nhưng ngay lúc mấu chốt quan trọng thì anh lại vướng phải nàng minh tinh Cheon Song Yi kỳ lạ, khó hiểu và cũng rất đáng thương. Từ ghét bỏ, khắc khẩu, cả hai dần nảy sinh tình cảm và chuyện này khiến cho Do Min Joon bấp bênh và thân phận người ngoài hành tinh của anh dễ dàng bại lộ, nhưng họ vẫn quyết định ở bên nhau. Đây chính là siêu phẩm kỳ ảo rầm rộ nhất năm 2014 của Hàn và cho tới nay vẫn luôn là một trong những bộ phim đáng xem nhất với bất cứ khán giả nào.

Top 3: Strong Woman Do Bong Soon (Park Bo Young, Park Hyung Sik)

Lại thêm một bộ phim hài lãng mạn và có yếu tố không thực nữa, Strong Woman Do Bong Soon là câu chuyện về cô gái đặc biệt, sinh ra đã mang sức mạnh phi thường như siêu nhân. Nhờ sức mạnh này mà cô tìm được công việc làm vệ sĩ cho chàng giám đốc yếu đuối Ahn Min Hyuk. Cả hai ở bên nhau tạo ra một hình ảnh cặp đôi siêu đáng yêu và rồi dần nảy sinh tình cảm. Ngoài ra, Do Bong Soon còn dùng sức mạnh của mình để cứu giúp người yếu, tạo ra bao tình huống bi hài và cả hồi hộp, chắc chắn ai xem phim rồi cũng sẽ mê như điếu đổ cô nàng siêu mạnh mẽ trong hình dáng nhỏ xíu xiu đáng yêu này cho mà xem.

Top 2: Hậu Duệ Mặt Trời (Song Joong Ki, Song Hye Kyo)

Có lẽ Hậu Duệ Mặt Trời thì không cần phải nói quá sâu nữa vì ai cũng biết nội dung phim là về những người lính bảo vệ hòa bình rồi. Bộ phim với những tình tiết hài hước, lãng mạn lẫn cả hoành tráng đan xen cùng với dàn diễn viên đỉnh hơn bao giờ hết, đặc biệt là màn kết hợp của Song Hye Kyo và Song Joong Ki đã thực sự làm chao đảo cả châu Á. Từ câu chuyện tình đẹp như mơ trong phim, cả hai đã biến “phim giả” thành “tình thật” làm nức lòng hàng triệu fan hâm mộ. Tiếc rằng sau cùng kết thúc vẫn là chia xa nhưng dẫu có thế nào thì Hậu Duệ Mặt Trời vẫn là một trong những siêu phẩm đề tài quân nhân đỉnh nhất mà Hàn Quốc đã tạo ra cho đến nay.

Top 1: Goblin (Gong Yoo, Kim Go Eun)

Và quán quân của cuộc bình chọn này đã lộ diện, bộ phim hay nhất mọi thời đại thuộc về Goblin với màn tái xuất của nam thần Gong Yoo. Phim là câu chuyện về cuộc đời của chàng Yêu Tinh đang trong quá trình kiếm tìm cô dâu định mệnh giúp anh kết thúc sự bất tử của mình. Thật buồn là sau khi gặp đúng người thì chàng ta lại yêu và rồi không muốn rời đi nữa. Câu chuyện vừa buồn vừa vui của cặp đôi chính, cùng với những nhân vật xung quanh họ, những chuyện trong quá khứ đã giúp cho Goblin trở thành bản tình ca đầy đủ màu sắc và khiến người xem mê đắm không dứt ra được. Bộ phim như là thần thoại kỳ ảo vậy, 6 năm rồi chưa có tác phẩm nào cùng thể loại so sánh được.

>>>> Xem thêm: Hội nữ phụ nổi bật trong phim Hàn: Lớp trưởng Choi Nam Ra quá là đỉnh

Vậy là top 10 phim do thành viên Ranker bình chọn cũng đã phản ánh phần nào gu xem phim của khán giả đại chúng rồi đấy. Thật ra những lựa chọn này đều là những bộ phim kinh điển và chắc chắn trong bảng xếp hạng nào cũng sẽ có mặt thế nên tôi không quá bất ngờ, chỉ tiếc rằng những bộ phim trong vài năm trở lại đây như Hạ Cánh Nơi Anh, Hotel Del Luna… lại không thể góp mặt trong top thôi. Mong là các phim 2022 sẽ tạo nên những cơn sóng mạnh hơn nữa để phim Hàn lại có thêm những tác phẩm để đời nhé.

Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.