x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

H’Hen Niê: Vào TPHCM lập nghiệp với 500 nghìn, vẹn sơ tâm vì buôn làng

Bé Ba khó tính 21:35 - 01/01/2022

Nhắc tới Hoa hậu H’Hen Niê, Bé Ba nghĩ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến một nàng hậu chân chất, tuy ở ngôi vị cao trong showbiz nhưng lúc nào cũng giản dị, mộc mạc. Trên sân khấu, trong chương trình, cô ấy toả sáng với những bộ váy áo nổi bật sặc sỡ, nhưng đằng sau ánh đèn ấy lại là một cô gái hiền lành, đơn giản, không cầu kỳ xa hoa, không gắn liền với những món đồ hiệu hay xe sang tiền tỷ.

Đã có lúc tui nghĩ rằng H’Hen cố gắng “kiềm nén” để giữ gìn hình tượng Hoa hậu của mình, nhưng đã 3-4 năm trôi qua, đã có nhiều biến cố và sự thăng trầm nhưng H’Hen vẫn giữ được hình ảnh của mình, hoá ra nó là bản chất thật sự của cô gái người Ê Đê này. Gần đây tui có coi chương trình Khi Ta 20 của HTV, tui xúc động khi nghe nàng hậu này tâm sự về cái tuổi trẻ của mình, đầy khó khăn, nước mắt và cả những lúc thất vọng, nhưng rồi cô luôn giữ được sự quyết tâm phấn đấu đầy nghị lực của mình.

 “Tuổi 20 của tôi là bước ngoặt hoàn toàn. Năm đó, tôi bước vào Thành phố Hồ Chí Minh để đi học, bước ra khỏi nhà với tinh thần quyết liệt và sự quyết liệt đó theo tôi đến hôm nay. Ba chở tôi bằng xe máy đến bến xe rồi một mình tôi lên xe, mẹ cho tôi năm trăm hay 1 triệu gì đó, tôi lấy tiền bỏ vào giày nhưng lại lên xe giường nằm, phải bỏ giày ra thì lộ tiền trước mặt mọi người. Tôi lơ ngơ nhưng háo hức khám phá cuộc sống ở đô thị, tôi mê ánh đèn buổi đêm và tự nhủ quyết tâm mình phải lập nghiệp ở đây”.

Thời sinh viên của H’Hen không sung sướng như các bạn trẻ rủng rỉnh tiền bạc trong túi. Cô gái người dân tộc lần đầu xuống thành phố đi học, tiền không có nhiều nên làm gì cũng phải tiết kiệm, ngay cả bữa ăn sáng cũng phải dè xẻn đến đáng tội. H’Hen Niê tâm sự trong chương trình rằng, cô nhìn thấy các bạn đi học thì mua bánh mì và lon nước ngọt để ăn uống mà thèm lắm, ước gì mình được xịn sò như các bạn.

“Cái giá bánh mì 7-8 nghìn, nước ngọt 6-7 nghìn là quá đắt với tôi, nên lâu lâu tôi để dành rồi mua chúng, cầm ổ bánh mì đi qua hành lang trường học để ăn thì cảm thấy mình ngầu lắm, oai lắm”.

Hồi ở nhà, mẹ không cho tiền ăn sáng mà sẽ ăn cơm nguội nên lúc vào Sài Gòn, H’Hen Niê chỉ dám trích hai ba nghìn để mua xôi hay ổ bánh mì không, hoặc mua bún rồi gọt dưa leo ăn kèm nên khi ăn bánh mì chả cá trứng là khoảnh khắc sung sướng của cô ấy, cảm thấy nó ngon kinh khủng. Vậy nên khi thi Miss Universe, nàng hậu đã chọn mặc bộ Bánh Mì Việt Nam vì nó mang nhiều ý nghĩa với tuổi trẻ của cô.

Nghe H’Hen Nie kể tới đây, tui chợt chạnh lòng. Thực sự thời sinh viên của tui tuy không giàu có gì nhưng cũng có dư dả để ăn ngon, không phải chắt chiu để dành cực như vậy. Ấy vậy mà, cô gái tuổi đôi mươi kia đã không nản lòng, vượt qua những thời gian đầy vất vả ấy để ngày hôm nay được toả sáng, trở thành Hoa hậu của Hoa hậu, rực rỡ nhờ nhân cách của mình.

Ngay cả việc đi làm thêm thời sinh viên cũng là một trải nghiệm đáng nhớ của H’Hen Niê. “Tôi từng đi làm giúp việc trong một khoảng thời gian khá dài, nhưng tôi hạnh phúc lắm vì được trả 50 nghìn một tiếng, trong khi ở quê đi làm 1 ngày chỉ được 60 nghìn một ngày từ 7h sáng đến 5h chiều”.

 Và rồi H’Hen Niê cũng có lúc phải gục ngã, khóc ngất giữa lòng thành phố vì chính sự nghi ngờ và không có sự tin tưởng vào chỗ dựa của mình. “Đó là khi tôi lên cầu Sài Gòn gặp nhiều chú hỏi tôi “Con ơi, đi với chú không?”. Lúc ấy, tôi sợ lắm, cảm thấy kinh khủng lắm. Có lần tôi bị mất tiền, mất túi, tôi ráng bình tĩnh về nhà rồi khóc rất nhiều mà không dám tâm sự với ba mẹ, chỉ dám kể cho bạn nghe”.

 Bởi vậy, khi trở thành Hoa hậu, H’Hen Niê thừa nhận bản thân không nghĩ đó là thành công, mà đó là bàn đạp để cô ấy phải cố gắng hơn nữa. Tui chưa từng thấy cô ấy dừng lại ở một vị trí, mà luôn cố gắng rất nhiều. H’Hen Niê cố gắng trở thành một người mẫu thực thụ trên sàn catwalk chứ không đơn thuần là một cô Hoa hậu được mời vị trí vedette hay first face vì danh tiếng của mình, mà phải bằng thực lực. 

Để rồi năm 2020, H’Hen Niê gây chú ý khi học diễn xuất và tham gia vào một bộ phim hành động, xuất hiện với hình ảnh lái mô tô ngầu đét. Còn sang năm 2021, H’Hen Niê lại là một nữ huấn luyện viên quyền lực của một chương trình tìm kiếm người mẫu, hết lòng chỉ dẫn đàn em và tự hào vì một chiến binh của team mình trở thành quán quân.

H’Hen Niê luôn đúng lên bước tiếp dù có lúc vấp ngã, cô chỉ cho mình thời gian để lấy lại tinh thần. Và những lúc như thế, các bạn biết cô ấy làm gì không? Không phải là đi shopping hay đi du lịch đâu, cũng không phải đi ăn uống no nê những món ngon vật lạ để kéo mood, vì ngày ấy cô ấy đâu có nhiều tiền, mà kể cả có tiền như bây giờ thì cũng không muốn phung phí. H’Hen Niê đi về nhà.

Ừ đúng đó mấy bạn, 3 chữ “đi về nhà” từng là tựa bài hát của Đen Vâu - người bạn thân của H’Hen Niê, và nàng hậu cũng như vậy. Tui không biết cô có từng tâm sự với anh bạn tri kỷ của mình về điều đó để làm cảm hứng sáng tác nên bản nhạc siêu hit này hay không, nhưng ca từ của nó lại rất trùng khớp với tâm sự của H’Hen Niê trong chương trình Khi Ta 20: “Ya lao vào đời và kiếm cơm lao vào đời tìm cơ hội / Những thành thị thường lấp lánh còn đêm thành thị thường trơ trọi”, “Về ăn cơm mẹ nấu về mặc áo mẹ may / Về đưa ba ra chợ mua cây đào cây mai về bày”.

H’Hen Nie kể: “Khi mà tôi thất bại trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu, tôi sụp đổ hoàn toàn vì xem như tôi không còn cơ hội để thay đổi cuộc đời mình. Tôi chạy xe máy hơn 400 cây số để về nhà, tâm sự với mẹ với ông. Mỗi khi tôi buồn hay vấp ngã, hoặc lúc không có năng lượng sống, tôi sẽ quay về quê, rồi lên lại thì tôi sẽ nhớ lại cảm xúc ngày đầu tiên ba chở mình đi thì tôi sẽ có thêm sự mạnh mẽ”.

Tôi nhớ năm thi Hoa hậu Hoàn Vũ là 24 tuổi, lúc đó là mưa phùn trên con xe Citi của ba, tôi nhìn lại hình ảnh buôn làng và quyết tâm mang về sự tự hào cho buôn làng của mình. Lúc lên con dốc rồi nhìn xuống, tôi cảm thấy rất thiêng liêng và tự hứa với lòng mình”.

Và đó là lý do khi trở thành Hoa hậu, H’Hen Niê luôn làm mọi thứ để làm cho buôn của mình. “Cách sống của những người lớn trong buôn đã khiến tôi không bị thay đổi cho dù tôi là ai, tôi vẫn giữ là Hen của ngày xưa”.

 Bây giờ, mấy bạn nhìn xem, H’Hen Niê có mọi thứ, từ danh tiếng, show chậu, dự án lớn, có hàng trăm nghìn người hâm mộ, có tiền bạc dư dả để xây sửa nhà cửa cho ba mẹ, nhưng cô ấy vẫn giữ được bản thân như ngày xưa, tâm hồn thuở đôi mươi của cô gái trẻ lần đầu lên thành phố, trái tim thuần khiết giữa một showbiz đầy bụi trần. 

Tui nghĩ, chính tình cảm với buôn làng, tình yêu thương bố mẹ đã khiến nàng hậu quyết tâm giữ mình trong sạch, phải làm cho buôn làng tự hào và tự hào hơn nữa. Người con gái ấy không chỉ sống cho riêng mình, mà còn sống vì những người lớn ở trong làng, giữ gìn danh tiếng của buôn làng. Tui thấy, đó đúng là chỗ dựa vững chắc của H’Hen Niê đó.

>>>Xem thêm: Kim Hiền: Ly hôn ngay sau cưới, con trai từng không chấp nhận bố dượng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.