x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dàn sao Hoa Cỏ May thay đổi ra sao sau 20 năm?

Lam 07:00 - 04/09/2021

Hoa Cỏ May là bộ phim truyền hình lên sóng năm 2001 và trở thành một trong những bộ phim đại diện cho nền phim ảnh Việt Nam những năm 2000. Với sự tham gia góp mặt của dàn sao “tài sắc”, Hoa Cỏ May giờ đây là một phần ký ức đáng nhớ của thế hệ 8x, 9x. Sau 20 năm lên sóng, dàn diễn viên năm xưa đã có nhiều đổi thay trong cuộc sống lẫn sự nghiệp, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Vi Cầm vai Na

Trong phim, Vi Cầm đảm nhận vai Na, một cô gái nhẹ nhàng, trong sáng với nét đẹp hiền dịu. Chính vì vậy, Na đã khiến cả hai chàng Hùng (Quyết Thắng) và Thái (Hải Anh)  say mê. Vi Cầm nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả với nét diễn tự nhiên, ngây thơ.

Là một diễn viên tay ngang nên sau Hoa Cỏ May, Vi Cầm chỉ tham gia thêm một ít các dự án phim truyền hình như: Đất Và Người (2002) Chuyện Phố Phường (2004). Tuy nhiên, vì sự thành công của Hoa Cỏ May quá lớn, Vi Cầm khó lòng thoát khỏi hình tượng dịu dàng, trong sáng và không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả ở những tác phẩm về sau.

Đến năm 2009, Vi Cầm thông báo chính thức lên xe hoa, quyết định dừng sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên, đến năm 2016, Vi Cầm bất ngờ ly hôn dù đã có chung một cô con gái với chồng.

>> Xem thêm: Dàn sao Hương Phù Sa thay đổi dữ dội sau 16 năm

Đến nay, Vi Cầm đã hoàn toàn rút khỏi làng giải trí, trở thành một nhân viên văn phòng bình thường.

Hồ Ngọc Hà vai Hương

Trong Hoa Cỏ May, Hồ Ngọc Hà vào vai Hương, một cô gái lai Mỹ. Việc mang dòng máu của quân giặc khiến Hương bị ruồng rẫy, sau đó cô được một bộ đội miền Bắc nhận làm con nuôi. Hoa Cỏ May cũng chính là bộ phim đầu tay của Hồ Ngọc Hà, giúp cô lấn sân vào lĩnh vực phim ảnh. Dù là vai diễn đầu tay nhưng Hồ Ngọc Hà lại gây được ấn tượng mạnh mẽ với người xem với vẻ đẹp lai tây sắc nét.

Những năm về sau, sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà không ngừng phát triển, cô liên tục cho phát hành album, ra mắt các MV ca nhạc, mở các liveshow hoành tráng. Trong lĩnh vực thời trang, Hồ Ngọc Hà cũng có chỗ đứng vững chắc, cô nhận làm giám khảo, huấn luyện viên cho nhiều show truyền hình nổi tiếng. Ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là “Nữ hoàng showbiz” khi liên tục gặt hái được nhiều thành công đáng nể.

Năm 2015, Hồ Ngọc Hà hẹn hò với Cường ĐôLa - một đại gia khét tiếng đất Sài Thành. Tuy không tiến đến hôn nhân nhưng cả hai đã có chung một cậu con trai. Về sau, cặp đôi xác nhận chia tay. Hiện tại, Hồ Ngọc Hà đã tìm được bến đỗ hạnh phúc bên nam thần Kim Lý, cô cũng đã hạ sinh cho anh một cặp sinh đôi trai - gái kháu khỉnh.

>> Xem thêm: Khả Ngân và dàn sao nữ đi lên từ sự chê bai của khán giả

Có thể nói, Hồ Ngọc Hà ở thời điểm này đã có được hạnh phúc vô cùng viên mãn bên chồng và các con.

Quyết Thắng

Quyết Thắng đảm nhận vai Hùng, cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ mang lòng yêu mến Na. Với vai Hùng, Quyết Thắng trở thành một trong diễn viên nam có lượng fan nữ đông đảo nhất thời bấy giờ.

Sau thành công vang dội của Hoa Cỏ May, Quyết Thắng tiếp tục góp mặt trong bộ phim truyền hình đình đám Những Ngọn Nến Trong Đêm. Ở tác phẩm này, anh lại một lần nữa thành công, gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt Nam.

Về sau, Quyết Thắng không còn xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ Việt Nam với tư cách là một diễn viên mà chuyển hướng sang làm công việc kinh doanh. Đến năm 2013, Quyết Thắng bất ngờ trở lại trong Hoa Cỏ May Phần 3, tuy nhiên phần phim này lại không thành công như mong đợi. 

Hiện tại, Quyết Thắng đã có một tổ ấm yên bình bên vợ và hai cô con gái. Anh dành thời gian cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình hơn là sự nghiệp diễn xuất.

Hải Anh vai Thái

Đảm nhận vai Thái trong Hoa Cỏ May, Hải Anh gây chú ý với vẻ ngoài điển trai của mình. Thái là một chàng thanh niên đang từng bước đặt chân vào con đường trở thành một người mẫu. Hải Anh chia sẻ, anh hoàn thành vai diễn đầu tay khá tốt khi nhân vật Thái có nét tính cách giống với anh ngoài đời thực.

Trong lĩnh vực người mẫu, Hải Anh cũng gặt hái được những thành công đáng ghi nhận, năm 2004, Hải Anh nhận được Giải Vàng siêu mẫu Việt Nam. Về sự nghiệp diễn xuất, anh từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như: Cầu Vồng Tình Yêu (2011), Hoa Nở Trái Mùa (2013), Hoa Cỏ Mây Phần 3 (2013),…

>> Xem thêm: Nàng Nhớ của Thúy Diễm trong Cát Đỏ liệu có đáng nhớ?

Hiện tại, anh đã dừng hẳn sự nghiệp nghệ thuật để tập trung cho công việc kinh doanh thời trang. Được biết vào năm 2009, Hải Anh đã kết hôn với mối tình 12 năm của mình, anh khá kín tiếng trong đời sống tình cảm cá nhân.

Khánh Ly vai Thuỷ

Khánh Ly vào vai Thủy, một cô nàng với nét tính cách “đành hanh”, luôn thích làm theo ý mình. Tuy vai Thủy là một vai diễn thành công của Khánh Ly nhưng đây lại là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Sau khi hoàn thành vai diễn ở Hoa Cỏ May, Khánh Ly rút khỏi showbiz, trở thành một giám đốc marketing. Cô đã kết hôn và có một cô con gái nhỏ. Tuy nhiên vào năm 2011, chồng Khánh Ly đột ngột qua đời sau một trận cảm. Từ đó, Khánh Ly trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi con và gồng gánh món nợ từ việc làm ăn thất bại trước đó. Số phận của nhân vật Thủy như đã vận vào cuộc đời của cô.

Những năm trở lại đây, mọi thứ đã dần trở nên nhẹ nhàng hơn với Khánh Ly, công việc kinh doanh và cuộc sống của cô dần trở nên ổn định. Khánh Ly thỉnh thoảng lại gặp mặt bạn bè, lấy bộ môn gym và đánh golf là thú vui cho bản thân mình.

Mình cho rằng 20 năm là một khoảng thời gian không hề ngắn với một đời người. Ngần ấy năm trôi qua, các diễn viên năm xưa đều có đã có những ngã rẽ riêng trong sự nghiệp lẫn cuộc sống của mình. Mình thấy có người đã đi đến đỉnh cao của sự nghiệp, có được hạnh phúc viên mãn bên gia đình, có người lại trầy trật với những chông gai trên đường đời, nhưng rồi lại mạnh mẽ đứng lên để làm lại tất cả. Nhưng rồi cuối cùng, dàn diễn viên đình đám năm xưa giờ đây đều đã có được bình yên, hạnh phúc của riêng họ và mình thực sự cảm thấy yên lòng vì điều đó. Nếu bạn muốn tìm chút hoài niệm cũng như xem thử các nghệ sĩ nổi tiếng, như Hồ Ngọc Hà, 20 năm trước như thế nào thì hãy tìm xem phim Hoa Cỏ May nhé.

>> Xem thêm: Hồng Ánh và những câu chuyện về người phụ nữ trên màn ảnh

*Bài viết của Lam trên DienAnh.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.