x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoài Lâm - con nuôi của Hoài Linh: Sự nghiệp tụt dốc vì yêu sớm

Hoa Le 18:45 - 07/06/2022

Mỗi lần nhắc đến cái tên Hoài Lâm, tôi lại cảm thấy tiếc nuối cho một nghệ sĩ trẻ. Có trong tay tất cả từ tài năng cho đến sự may mắn. Nhưng thứ duy nhất kéo anh xa dần khỏi ánh hào quang đó chính là những lựa chọn sai lầm. 

Trước đây, tôi từng nghĩ rằng Hoài Lâm sinh ra để trở thành ngôi sao. Nam ca sĩ có bố là nghệ sĩ cải lương, từng có thời gian đồng hành cùng NSƯT Cẩm Tiên - nghệ sĩ đình đám tại Sài thành, mẹ cũng đam mê với nghệ thuật, từng quản lý một đoàn cải lương ở Vĩnh Long. Nên không có gì khó hiểu khi Hoài Lâm được tiếp cận với nghệ thuật, rồi bộc lộ năng khiếu thiên bẩm. 

Khi mới 13 tuổi, chính bố của anh lên TP.HCM để liên hệ với nghệ sĩ Hoài Linh, xin cho con trai theo học nghề hát và diễn xuất. Nhìn thấy tài năng của cậu bé này, nam nghệ sĩ gạo cội đã nhận luôn Hoài Lâm làm con nuôi, cho anh ở nhà riêng để học nghề, rồi đổi nghệ danh là Hoài Lâm. 

Có sự nâng đỡ của bố nuôi nên Hoài Lâm chẳng những được học hành bài bản mà còn được tham gia nhiều chương trình nổi tiếng. Sau 6 năm gắn bó với nghệ sĩ Hoài Linh, anh tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen và xuất sắc chinh phục ngôi vị quán quân. Mặc dù bố nuôi làm giám khảo, nhưng tôi không nghĩ Hoài Lâm được thiên vị, bởi sự cố gắng và tài năng của anh thể hiện qua từng màn trình diễn. Khán giả ai cũng bị thuyết phục bởi sự biến hoá đa dạng, cùng giọng hát cũng như cách trình diễn chuyên nghiệp của Hoài Lâm trên sân khấu. 

Thời điểm ấy, tôi từng nghĩ Hoài Lâm sẽ trở thành ngôi sao sáng tại Vbiz, tên tuổi có khi sánh ngang với Sơn Tùng M-TP cũng nên. Bởi có bố nuôi nâng đỡ, khán giả yêu mến lại còn có ngoại hình sáng giá, giọng hát trời phú, anh dường như có mọi yếu tố để trở thành ngôi sao. 

Nhưng khi sự nghiệp đang thăng hoa, còn chưa kịp chạm vào đỉnh hào quang thì Hoài Lâm lại vì tiếng gọi của tình yêu, bỏ dở sự nghiệp. Năm 2016, anh công khai tình cảm với cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc - Lư Hoàng Bảo Ngọc. Dù gia đình hai bên phản đối nhưng cả hai nhất quyết đến với nhau. 

Là khán giả, nhưng tôi sẽ không phán xét chuyện tình cảm của nghệ sĩ, yêu ai đó là quyết định riêng của họ. Thế nhưng cái gì làm quá thì thành ra ô dề, nếu cứ im lặng yêu đương thì không sao, đằng này Hoài Lâm lại để chuyện tình cảm lấn át của sự nghiệp, khiến người ta chỉ nhớ về anh với hình ảnh chàng trai trẻ suốt ngày chỉ biết yêu, bỏ bê công danh, tương lai rạng rỡ trước mắt. 

Cũng chính vì điều này mà tôi nghe nói Hoài Lâm bị cha nuôi giận, không nhắc đến suốt nhiều năm nay. Đàm Vĩnh Hưng còn phải lên tiếng rằng đàn anh rất buồn khi không thể khuyên can được con trai. Nhưng tôi nghĩ fan của Hoài Lâm còn buồn nhiều hơn thế. Những tưởng bỏ sự nghiệp thì anh sẽ hạnh phúc nhưng rồi sau gần 1 thập kỷ yêu đương mặn nồng, có 2 người con, anh và Cindy Lư lại quyết định chia tay. 

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên bị Trấn Thành dụ khai gu bạn trai: Nàng hậu lộ chất mê trai

Vậy là Hoài Lâm sống ở quê nhà, gần như rút lui khỏi làng giải trí để chọn cuộc sống bình yên. Một thời gian sau, tôi thấy Hoài Lâm trở lại với một số dự án âm nhạc. Ca khúc Hoa Nở Không Màu được quay với chi phí siêu tiết kiệm lại trở thành cú hit lớn dù chẳng cần quảng bá gì. Nhưng sau đó, anh cũng lặn mất tăm, không đi diễn cũng chẳng ra mắt sản phẩm mới, chủ yếu giao lưu với fan qua livestream. 

Sau 1 năm ly hôn với vợ cũ, cuối năm 2021, Hoài Lâm bất ngờ công khai bạn gái mới. Cô gái này tên là Kim Ngân, sống tại Cần Thơ. Mặc dù sở hữu ngoại hình xinh xắn, rất xứng đôi vừa lứa với bạn trai nhưng có điều tôi hơi quan ngại là hình như thời điểm yêu Hoài Lâm, Kim Ngân mới 16 tuổi. Đã vậy, nam ca sĩ còn công khai để trạng thái đã kết hôn với mỹ nhân gen Z này. Chính sự vội vàng này khiến cho dư luận dậy sóng. Nước đi bồng bột của Hoài Lâm theo tôi là thiếu chín chắn, trưởng thành, chỉ làm vì cảm xúc mà không nghĩ cho tương lai của bạn gái. 

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tôi biết được mẹ ruột Hoài Lâm phủ nhận chuyện kết hôn. Có lẽ cặp đôi này vẫn bên nhau mặn nồng nhưng còn tính đến chuyện tương lai thì chắc phải chờ thêm thời gian. Dẫu vậy, tôi để ý Hoài Lâm kể từ lúc mới yêu đã buông thả bản thân, ngoại hình lúc tiều tuỵ, lúc lại phúc hậu. Anh gần như không kiểm soát được cân nặng, hình thể, đánh mất đi ngoại hình điển trai năm xưa, khiến tôi tiếc nuối vô cùng. 

 >>> Xem thêm: Dàn sao Kính Vạn Hoa sau 18 năm: Anh Đào, Vũ Long rời Vbiz

Từng là ngôi sao tiềm năng nhất nhì Vbiz, có trong tay tất cả yếu tố để toả sáng nhưng Hoài Lâm lại từ chối ánh hào quang. Đứng ở góc độ của người hâm mộ, tôi không chỉ tiếc nuối mà còn có chút chạnh lòng khi nhìn những quyết định của nam ca sĩ sinh năm 1995. Sự bồng bột, thiếu chín chắn của anh đã đánh cắp đi niềm tin và sự yêu mến của đồng nghiệp lẫn hàng ngàn khán giả.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn quan tâm tới Hoài Lâm hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí mới nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.