x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Hoài Linh, Trấn Thành mất tích ở BXH sao ảnh hưởng nhất MXH

Hoa Le 08:30 - 29/10/2021

Showbiz mới hạ nhiệt mấy ngày, tui còn tưởng phổi sẽ được nghỉ vài bữa hồi sức, ai ngờ một bảng xếp hạng người ảnh hưởng mạng xã hội mới đây lại khiến netizen dậy sóng. Đến hẹn lại lên, một trang fanpage trên Facebook đưa ra danh sách những nhân vật nổi bật và được coi là có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội tại Việt Nam. Trong danh sách này, không chỉ có các nghệ sĩ đình đám mà có cả streamer nổi tiếng, cầu thủ bóng đá. 

Nhìn vào BXH này, không chỉ tôi mà nhiều người tự đặt câu hỏi Trấn Thành, Hoài Linh và Thủy Tiên đâu rồi. Trong khi đó, họ toàn là những ngôi sao đình đám, có sức ảnh hưởng nhất nhì Vbiz mà lại lặn mất tăm. 

Đầu tiên, nhìn vào danh sách những người có sức ảnh hưởng nhất MXH tháng 9, đứng đầu danh sách là nghệ sĩ Việt Hương, xếp sau đó là nghệ sĩ Quyền Linh, ca sĩ Hiền Hồ và thậm chí còn có cả cầu thủ bóng đá Duy Mạnh. Giải thích cho kết quả xếp hạng này, trang này chỉ ra các con số tương tác, số lượng bài viết và thảo luận của các ngôi sao trên không gian ảo. Theo đó, Việt Hương đứng đầu danh sách này nhờ vào một số hoạt động từ thiện cùng ông xã Hoài Phương. 

Tiếp theo đó, nghệ sĩ Quyền Linh trong tháng 9 cũng tích cực chia sẻ livestream, hình ảnh, video quá trình thiện nguyện mùa dịch và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Bên cạnh đó, nam MC còn quảng bá cho chiến dịch Tình Yêu Có Cần Đẹp Như Mơ của thương hiệu trang sức đình đám nên càng được khán giả chú ý. 

Xếp sau Quyền Linh và ca sĩ Hiền Hồ. Dù không tung sản phẩm mới nhưng lại tích cực chia sẻ hình ảnh, bài viết trên trang cá nhân. Đồng thời, cô cũng tham gia chiến dịch của một hãng bia lớn. Còn Duy Mạnh xếp vị trí thứ 4 là bởi sự cố không may trong trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia trong khuôn khổ vòng loại World Cup thứ 3 khu vực Châu Á. Nam cầu thủ nhận được nhiều lời động viên, khen ngợi từ fan hâm mộ. Còn streamer Độ Mixi leo top 5 là nhờ các tương tác cao qua nền tảng YouTube. 

Dù mới lên sóng nhưng Running Man mùa 2 đã cho thấy sức hút thông qua việc đưa 2 mỹ nhân Ninh Dương Lan Ngọc và Thúy Ngân lọt top của BXH những người có sức ảnh hưởng nhất MXH tháng 9.

Quay trở lại thắc mắc ban đầu của tôi, là tại sao những ngôi sao kỳ cựu, đình đám như Hoài Linh, Trấn Thành và Thủy Tiên lại vắng bóng trong bảng xếp hạng này. Thậm chí, tôi còn lục lại BXH của những tháng trước, hai nghệ sĩ này cũng tuyệt nhiên “mất tích”. Phải chăng họ bị loại bỏ BXH này là do lùm xùm từ thiện chăng? Bởi vì có thể nghệ sĩ Hoài Linh không hoạt động mạng xã hội nhiều tháng nay, nhưng Thủy Tiên vẫn livestream và đăng các bài viết bình thường, Trấn Thành cũng tương tự, thậm chí anh còn tham gia chương trình Rạp Việt mùa 2 cực rình rang cơ mà. 

 >>> Xem thêm: Khả Ngân và dàn mỹ nhân VTV thế hệ mới "hot hit" nhất hiện nay

Nhưng nhìn lại kết quả từ trang này thì tôi nghĩ sự thật là các nghệ sĩ này vốn ít xuất hiện trong BXH ngay từ đầu. Bởi trong danh sách từ nhiều tháng trước, các ngôi sao này không hề được đề cập tới. Trong khi thực tế, MC Trấn Thành vẫn hoạt động MXH rất nhiệt tình. Bài viết nào của anh cũng thu về hàng trăm nghìn lượt bình luận, yêu thích và chia sẻ. Nên thật khó mà Trấn Thành có thể thua các cầu thủ bóng đá về sức ảnh hưởng được. 

Để tôi lấy một ví dụ cụ thể như BXH tháng 6/2021, cả danh sách thì có 9/10 người là cầu thủ bóng đá. Đồng ý là các trận đấu khiến cho lượng bài viết, thảo luận về họ tăng lên. Nhưng điều này cũng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian nhất định. Làm sao các cầu thủ có thể đọ lại với các nghệ sĩ giải trí, hoạt động mạng xã hội mỗi ngày. Chưa kể, lùm xùm của Hoài Linh, Trấn Thành và Thủy Tiên xung quanh vấn đề từ thiện còn được cả showbiz bàn luận suốt nhiều tháng liền. 

 >>> Xem thêm: Mátxcơva - Mùa Thay Lá lên sóng, Hồng Diễm liền khoe tóc mới

Nên ở góc độ của tôi, sự thật thì luôn luôn đơn giản, chỉ có people make it complicated, rằng 3 nghệ sĩ Hoài Linh, Trấn Thành và Thủy Tiên từ đầu đã ít xuất hiện trên BXH này rồi. Nên để tham khảo cho vui thì được, chứ lấy làm thước đo mức độ ảnh hưởng thực sự của nghệ sĩ thì tôi thấy BXH này chưa được khách quan lắm đâu.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn đam mê hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".