x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

The Batman 2: Có thể ra mắt 2 phản diện mới mẻ và hấp dẫn hơn Joker

SEIZEDIX 11:00 - 16/08/2022

Bom tấn The Batman của Matt Reeves đã mang đến một Người Dơi hoàn toàn mới mẻ, tập trung nhiều hơn vào khía cạnh trinh thám vốn đã bị bỏ quên từ lâu trong các phiên bản điện ảnh trước đây. Tuy nhiên, giống như bộ ba The Dark Knight của Christopher Nolan, The Batman 2 đang gặp nhiều khó khăn khi tìm ra một nhân vật phản diện phù hợp với phong cách mà Matt Reeves đã tạo ra trong The Batman.

Phần kết của The Batman có thể tạo tiền đề cho một phiên bản hoàn toàn mới của Poison Ivy, nhưng thật khó để tưởng tượng một nhân vật phản diện khác thường như vậy lại hoạt động trong thành phố Gotham tàn khốc và ảm đạm mà Matt Reeves đã xây dựng. Vì lý do tương tự, có rất nhiều nhân vật phản diện khác của Batman sẽ không phù hợp với thế gian quan của Matt Reeves. 

Ngay cả Joker - một phản diện đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ trong các phần The Dark Knight và phim riêng của Todd Phillips cũng không phải là lựa chọn hoàn hảo cho phần tiếp theo của The Batman. Dưới đây là hai phản diện mà tôi nghĩ phù hợp với phim riêng thứ 2 của Batman do Robert Pattinson

Clayface

Với phong cách trinh thám mà Matt Reeves đã xây dựng trong The Batman, khó có thể có một nhân vật phản diện nào phù hợp hơn Clayface. Phần 2 có thể tránh được sự so sánh với The Dark Knight bằng cách sử dụng nhân vật phản diện này, đặc biệt hơn là hắn chưa xuất hiện trong vũ trụ Batman của Christopher Nolan. Chưa dừng lại ở đó, Clayface sẽ giúp phần tiếp theo kết nối chặt chẽ với phần đầu tiên, cụ thể là mang tới một bộ phim đậm chất trinh thám.

Clayface là một nhân vật phản diện có nhiều lần thay đổi trong truyện tranh, gây ấn tượng với khả năng biến hoá tài tình và tạo ra sự bí ẩn. Một nhân vật có thể biến hình thành bất kỳ nhân dạng nào là một lựa chọn phù hợp với các tác phẩm đậm chất trinh thám. Nếu Matt Reeves muốn Người Dơi của mình giành được biệt danh“thám tử vĩ đại nhất thế giới”, thì nam đạo diễn nên để Batman truy đuổi một kẻ phản diện có thể biến mình thành bất kỳ người nào (theo đúng nghĩa đen).

Với những gì mà Clayface để thể hiện trong Batman: The Animated Series, đã đến lúc DC nên quan tâm hơn tới các phản diện ít được chú ý hơn. Có rất nhiều kẻ thù của Batman đã xuất hiện nhiều trên màn ảnh và đó là lý do họ trở thành biểu tượng. Vì lẽ đó, Matt Reeves cần xác định rõ hơn Batman của anh là một phiên bản hoàn toàn mới và khác biệt so với những Batman khác. của các chất đối kháng. 

Tuy nhiên, nếu đưa Clayface xuất hiện, tôi nghĩ Matt Reeves sẽ phải biến The Batman 2 thành một bộ phim siêu nhiên. Với một đạo diễn tài năng như anh, tôi tin điều này không làm khó được anh.

Hush

Có một nhân vật đã liên tục gây sóng gió mỗi lần xuất hiện trong truyện tranh nhưng vẫn vắng mặt khỏi các bản chuyển thể của Batman. Tôi đã quá quen thuộc với Hush, người biết Bruce Wayne là Người Dơi và cũng là phản diện được cho là nguy hiểm nhất. Ban đầu, Elliot lớn lên bên cạnh Bruce và được nuôi dưỡng tương đương với bạn của mình. 

Thế nhưng không giống như Bruce, anh có những ý định khác thường hơn nhiều. Mang trong mình mối hận thù với Bruce, Elliot quyết định hạ gục người bạn thời thơ ấu dưới lốt siêu tội phạm Hush. Điều khiến Tommy Elliot trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho The Batman 2 là anh không có bất kỳ siêu năng lực nào - thứ sẽ giúp Matt Reeves giữ bộ phim của anh gần với thực tế nhất. 

Có trí óc thông minh và nguồn tài chính đáng nể, Elliot có lẽ là phiên bản song trùng của Bruce nhưng mang tư tưởng khác. Có Hush trong The Batman 2 sẽ mang đến cho Người Dơi một đối thủ xứng tầm nhưng không phải phá vỡ đi sự thực tế của bộ phim. Điều thú vị hơn nữa là The Batman đã đặt nền móng cho Tommy Elliot bằng cách giới thiệu phóng viên Edmund Elliot. 

Họ của Edmund không thể chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên và nhân vật này có thể là cha của Tommy. Hơn nữa, có rất nhiều cơ hội để tiếp tục khám phá phong cách trinh thám vì Elliot đủ thông minh để che giấu dấu vết và khiến Batman mất nhiều công sức để vạch mặt Hush. Bạn kỳ vọng vào phản diện nào sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của The Batman? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: The Batman không thuộc DCEU: Thoả sức sáng tạo

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Batman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.