x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hofund - thanh kiếm mở cầu Bifrost: Tìm hiểu nguồn gốc và sức mạnh

Yasha 15:00 - 06/10/2022

Nếu không tính đến “vũ khí”, thì chắc chắn hệ thống khai thác cầu Bifrost sẽ là tạo vật tuyệt vời nhất từng được xứ Asgard tạo ra. Nhưng để có thể điều khiển cây cầu ấy thì cần phải có một thứ vũ khí, đó là thanh kiếm Hofund mà Heimdall sở hữu. Nếu đã xem đủ 3 phần phim Thor đầu tiên, thì ắt hẳn các bạn còn nhớ rằng Hela đã thật sự muốn Hofund ra sao, bởi nếu sở hữu được Bifrost thì bà ta sẽ thực hiện được kế hoạch xâm chiếm cả Cửu giới.

Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để có thể nói về thanh kiếm này. Hofund không chỉ là một chiếc chìa khóa, mà nó thật sự là một thứ vũ khí đáng gờm, thậm chí còn có thể coi như một trong những tạo tác tuyệt vời nhất mà Asgard sở hữu trong lịch sử. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nó trong bài này nhé!

>> Xem thêm: Tại sao Sif của vũ trụ Marvel lại có tóc đen thay vì vàng?

Hofund là thanh bảo gươm của Heimdall, được tạo tác bởi bàn tay tài hoa của tộc Người Lùn xứ Nidavellir và được phù phép bởi Odin. Với sức mạnh của thanh gươm, Heimdall đã mang danh xưng Guardian of the Bifrost (hộ vệ của Bifrost), thành công bảo vệ cây cầu này khỏi những kẻ xâm phạm, canh giữ nền hòa bình của Asgard và thực thi mọi mệnh lệnh của Odin tối cao trong cả ngàn năm.

Trong tập truyện S.H.I.E.L.D. (2015) #1, khi cây cầu Bifrost bị phá hủy bởi năng lượng bóng tối khiến Heimdall rơi xuống Midgard, Hofund đã bị 1 gã khủng bố tại Sharzhad tên Abu Mussan lấy đi. Gã có ý định sử dụng thanh gươm để trở thành vị vua mới, một vị thần mới tại thánh địa của gã cho đến khi bị đánh bại bởi màn song kiếm hợp bích của Valkyrie và Black Knight Dane Whitman. Sau đó, Hofund đã được trả lại cho Heimdall bởi đặc vụ Phil Coulson.

Không lâu sau đó, Heimdall đã đối mặt với con quái vật Mangog khi nó xông vào Asgard. Trong trận chiến, Mangog đã đấm Hofund gãy làm đôi sau khi Heimdall dùng thanh gươm để đâm nó. Không chỉ vậy, Mangog còn túm đầu Heimdall và dí vào mảnh kiếm cắm trên thân nó, khiến Heimdall mất đi con mắt thần thánh của mình. Trong War of the Realms #3, Heimdall đã sửa lại thanh gươm và đưa nó cho Daredevil nhằm khôi phục lại Bifrost.

Với quyền năng của Hofund, Daredevil từ "The Man without Fear" (người đàn ông không biết sợ hãi) đã hóa thành "The God without Fear" (vị thần không biết sợ hãi), với đôi tai có thể lắng nghe mọi thứ trên khắp Thập Giới trong vũ trụ Marvel, cùng với Radar-Sense được tăng cường gấp bội. Thậm chí, dù ở 1 chiều không gian khác, anh vẫn nghe được tiếng đập cánh của những con bướm tại Chandilar. Không những vậy, “tầm nhìn” của Daredevil có thể cho phép anh nhìn thấy vô số tương lai.

Với thanh gươm này, God without Fear trở thành nhân tố đóng vai trò chủ chốt trong việc di chuyển cũng như sơ tán dân cư trong sự kiện này. Anh cũng góp công rất lớn trong việc đẩy lui quân đoàn hắc tinh lẫn đánh bại gã cựu vương Laufey xứ Jotunheim. Sau War of the Realms, Daredevil trả lại Hofund cho Heimdall, và mãi sau thì nó được Sif tiếp quản khi Heimdall “ngửi mùi đất” vì bị Bullseye tấn công bằng thanh kiếm Dragonfang.

Được rèn bằng Uru và cường hóa bởi bùa phép của Odin, Hofund là 1 thanh gươm vô cùng bền, luôn sắc và chứa đầy sức mạnh. Nó có khả năng hấp thụ lượng lớn năng lượng vũ trụ và ngọn lửa xanh của vô số vì sao nhằm khuếch đại sức mạnh phép thuật, đồng thời khiến khả năng hủy diệt được cường hóa lên vô số lần.

>> Xem thêm: Gungnir - ngọn giáo thần của Odin: Tìm hiểu nguồn gốc và sức mạnh

Trong Journey into Mystery #110, Heimdall đã sử dụng khả năng này nhằm biến Hofund thành một thanh kiếm lửa để tấn công Thor. Tuy nhiên thì Mjolnir đã hấp thụ ngọn lửa đó và chuyển hóa thành năng lượng cho chính nó, để rồi Thor đánh bại Heimdall bằng ngọn gió của hàng ngàn thế giới. Ngoài ra, ngọn lửa cũng có thể được chuyển hóa thành năng lượng và giúp Heimdall dễ dàng thi triển phép thuật hơn.

Khả năng đặc biệt nhất của Hofund là toàn quyền kiểm soát cầu Bifrost. Với cầu Bifrost, người sử dụng có thể đi tới bất cứ nơi nào trong Thập Giới và thậm chí còn xa hơn thế. Nếu có thanh kiếm trong tay, bất kỳ ai cũng có thể triệu hồi cây cầu đó nhằm mục đích di chuyển hoặc tống đối thủ sang một nơi nào đó khác. Hofund cũng có khả năng sửa chữa lại cây cầu nếu bị phá hủy và do đó, sở hữu thanh kiếm thì cũng có nghĩa là sở hữu được Bifrost.

Trên đây là những thông tin thú vị về tiểu sử và sức mạnh của thanh kiếm Hofund lừng danh. Vậy các bạn nghĩ sao về nó nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.