x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Jarnbjorn - chiếc rìu trảm Celestials của Thor

Yasha 07:00 - 04/10/2022

Mặc dù Celestials là những thực thể hùng mạnh bậc nhất vũ trụ Marvel, nhưng họ không hề bất bại và luôn có những phương pháp để có thể đánh bại họ. Ngay cả Thor cũng vậy, khi anh từng sở hữu một thứ vũ khí có vẻ ngoài khá “thường” nhưng lại là khắc tinh của Celestials, mang tên là rìu Jarnbjorn. Vậy cây rìu này có vì đặc biệt? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Jarnbjorn vốn là cây rìu được rèn bởi tộc Người Lùn, là vũ khí chính của Thor vào khoảng thế kỷ thứ 9 khi anh còn trẻ và chưa thể nhấc được Mjolnir vào thời điểm đó. Chiếc rìu không chỉ sắc hơn mọi thứ vũ khí trên Trái Đất, mà còn siêu bền, gần như không thể bị phá hủy. Tuy nhiên, vốn dĩ Jarnbjorn không được rèn cho Thor mà là dành cho Runa - một trong số những Valkyrie đầu tiên.

Sau một khoảng thời gian đồng hành cùng cây rìu, Runa bị Celestial Không Đầu (do bị Knull chém rụng bằng Necrosword) đồng hóa và biến mất. Do đó, Jarnbjorn bị cất trong kho vũ khí của Asgard, cho đến ngày Thor đến lấy nó đi. Vị Thần Sấm trẻ đã dùng nó trong vô số trận chiến, tiêu diệt vô số kẻ địch từ đám quỷ troll, tộc khổng lồ băng và cả những con rồng. Điểm hạn chế duy nhất của nó là không sở hữu thuộc tính đặc biệt nào như Mjolnir.

Vào năm 1013 sau Công nguyên (thế kỷ thứ 11) tại 1 quán bia ở Scandinavia, khi Thor đang chè chén sau 1 trận chiến thì đột nhiên gã dị nhân Apocalypse xông tới và tấn công anh. Kết quả là cây rìu Jarnbjorn không thể chém xuyên qua áo giáp Celestial của En Sabah Nur, Thor ăn hành nhừ tử và buộc phải bỏ chạy về Asgard, nung nấu ý định quay lại để trả thù.

Trong lúc Thor nghĩ cách trả đũa, gã phản diện du hành thời gian Kang Kẻ Chinh Phạt giả mạo Loki đã tới thư viện của Odin, vờ cầm một cuộn giấy rồi nói rằng chiếc rìu có thể xuyên qua được giáp của Celes nếu "được yểm phép bởi chính Odin, hoặc dòng máu của ông". Hiểu ý, Thor xách rìu phi thẳng tới con tàu kim tự tháp của Apocalypse, quẩy một trận tưng bừng nhằm ép gã dị nhân phải ra mặt.

Trong trận chiến, Thor đã cố ý để En Sabah Nur ném ngược cái rìu vào ngực mình. Và nhờ Thor là con trai của Odin, tức "dòng máu của Odin", chiếc rìu đã được ban phước và có đủ sức mạnh để xuyên qua bộ giáp Celestial. Sau khi hạ Apocalypse, Thor tẩu thoát và căn cứ đó phát nổ. Tuy nhiên, Odin lại cho rằng việc Thor dùng máu của mình không phải là ban phước, mà là 1 lời nguyền. Sau này, Thor sẽ phải trả giá vì hành động của mình.

Vào một khoảng thời gian nào đó thì Thor làm mất chiếc rìu, nên Kang liền du hành thời gian tới thời hiện đại, đi vào trong lăng mộ của Baron Mordo tại Brazil để lấy nó. Sau đó thì Apocalypse Twins (cặp đôi dị nhân Uriel và Eimin) đã dùng nó. Với sức mạnh của chiếc rìu, Apocalypse Twins hủy diệt Celestial Gardener ở ngoài trạm vũ trụ Starcore, nhằm khiến Celestial Exitar cho rằng Trái Đất là thủ phạm gây nên tội ác này.

Ý định của Apocalypse Twins là mượn tay Exitar nhằm diệt Trái Đất cùng toàn bộ nhân loại, trong khi chúng sẽ tìm cách đưa loài dị nhân tới nơi an toàn. Tuy nhiên, âm mưu của chúng đã bị ngăn chặn bởi các siêu anh hùng, còn Thor cũng đòi lại được cây rìu. Biết Exitar sẽ không nghe lời khuyên của mình, Thor nổi giận cầm Jarnbjorn bổ 1 phát, khiến Celestial này bị hủy diệt ngay lập tức.

Sau những sự kiện trong Original Sin #7, Thor mất khả năng sử dụng Mjolnir do bất xứng và buộc phải sử dụng Jarnbjorn làm vũ khí chính. Tuy nhiên, trong trận chiến với Malekith cùng đám khổng lồ băng, Thor đã bị hắn ta giật lại chiếc rìu và chém lìa cánh tay trái của anh, khiến anh phải dùng tay giả làm bằng bằng Hắc Uru trong 1 khoảng thời gian (Thor (2014) #1).

Về sau, cây rìu được thu hồi về kho vũ khí của Asgard, sau đó bị Donald Blake (nhân dạng con người bị tách ra của Thor) lấy nhằm thực hiện cuộc hành trình tàn sát của hắn. Khi Blake thất bại, Jarnbjorn lưu lạc tới Vanaheim và rơi vào tay Vua Vanlandi. Sau này, cô đã cướp lại cây rìu và sử dụng nó để giúp phá hủy hình dạng vật chất của Celestial Không Đầu.

Ở vũ trụ điện ảnh Marvel, nhiều người từng tin rằng Jarnbjorn sẽ được xuất hiện và trở thành vũ khí mới cho Thor. Tuy nhiên, cuối cùng nó lại trở thành nguồn cảm hứng để sáng tạo ra chiếc rìu Stormbreaker như khán giả đã biết.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.