x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Gungnir - ngọn giáo thần của Odin: Tìm hiểu nguồn gốc và sức mạnh

Yasha 07:00 - 30/09/2022

Mặc dù Mjolnir là thứ vũ khí xứng đáng để dành cho 1 vị vua, nhưng thực tế thì ai trong chúng ta cũng biết rằng vua của Asgard sẽ dùng vũ khí gì. Đó chính là Gungnir - cây giáo thần được sử dụng bởi người cai trị xứ Asgard và có giá trị như 1 biểu tượng của vương quyền. Vậy chiếc giáo này có lai lịch thế nào? Có sức mạnh gì? Cùng tìm hiểu trong bài sau nhé!

Gungnir là ngọn giáo 3 mũi cổ đại thuộc quyền sở hữu của Odin và còn được gọi là "ngọn giáo của thiên đường", được làm bằng kim loại Uru có đặc tính hấp thụ ma thuật. Odin đã dùng nó như một biểu tượng của vương quyền xuyên suốt khoảng thời gian trị vì của ông, và nó là một trong những bảo vật tuyệt nhất lịch sử Asgard.

>> Xem thêm: 3 Celestial mạnh nhất mọi thời đại: Không có Arishem

Cho đến nay, nguồn gốc của nó vẫn chưa được biết rõ do lịch sử của Asgard đã bị thiết lập lại quá nhiều lần bởi vòng lặp Ragnarok. Người ta tin rằng những người lùn đã rèn nó từ ánh sáng mặt trời như một món quà cho Odin, nhưng cũng có người tin rằng nó là một trong số những bảo vật được rèn nên bởi “Những đứa con trai của Ivaldi” - nhóm người lùn sống trong lò rèn của họ ở núi Bellows, Nidavellir.

Chuyện kể rằng, trong một lần “đùa dại” thì Loki đã cắt phăng mái tóc của Lady Sif, khiến Thor nổi trận lôi đình. Để chuộc lỗi, Loki đã sắp xếp một cuộc thi tài giữa 2 nhóm người lùn với nhau bằng cách “bơm đểu”, nhằm lấy được vật phẩm đền bù và xoa dịu các vị thần. Từ đó, nhóm “Những đứa con trai của Ivaldi” đã tạo ra mái tóc vàng cho Sif, chiếc thuyền Skidbladnir cho Balder và cây giáo Gungnir cho Odin.

Trong khi đó, anh em Eitri và Brokk đã rèn nên cây búa Mjolnir trứ danh cho Thor, Arm-ring (chiếc nhẫn Draupnir) cho Odin và Gullindowti - một con lợn rừng vàng cho Heimdall. Mặc dù các vị thần rất hài lòng, nhưng khi nhận ra trò bịp bợm của Loki thì Brokk đã xin Thor trừng phạt hắn. Do đó, Thor đã khống chế cậu em trai, còn Brokk thì dùng kim chỉ khâu miệng Loki, biến hắn thành trò cười cho tất cả những người ở đó.

Một câu chuyện khác lại cho rằng khi Odin "chào đời" vào buổi bình minh của lịch sử Asgard, ông đã tìm thấy Gungnir trên cánh đồng Ida. Trong Thor (1996) #294, cũng có câu chuyện cho rằng Gungnir đến từ Asgard trước đây đã bị phá hủy bởi Ragnarok. Ngọn giáo đã hợp nhất chín vị thần còn sống sót để tạo ra một Odin mới, và Odin này đã tuyên bố ngọn giáo là của riêng mình. Nhìn chung, tính xác thực của những câu chuyện đều chưa được làm rõ.

Nhìn chung, Gungnir được cho là một vũ khí ngang hàng với Mjolnir, và cũng có khả năng quay trở lại tay chủ nhân khi được ném đi và phá hủy hoàn toàn mục tiêu. Khả năng phá hủy của nó là vô cùng kinh hoàng, đặc biệt được thể hiện trong Thunderbolts (1997) #142, khi nó có thể làm tổn thương Vision từ bên trong dù anh đang ở trạng thái xuyên vật thể, để rồi phóng thẳng tới mục tiêu chỉ định và phá hủy nó.

Ngoài ra thì Gungnir không bị ếm bùa xứng đáng như Mjolnir, nghĩa là phàm nhân cũng có thể sử dụng nó. Tuy nhiên, thực tế thì chẳng có ai có thể dùng nó tốt hơn Odin cả. Odin thường dùng nó như một phương tiện để có thể tập trung năng lượng tốt hơn, giúp cường hóa sức mạnh rồi giải phóng chúng dưới dạng những đòn tấn công năng lượng hoặc ma thuật. Khi phàm nhân dùng nó, ngọn giáo sẽ phát ra lượng năng lượng sấm sét mạnh đến khủng khiếp.

Khi Odin mất trong trận chiến với Thần Búa, người ta đã đúc nên một mũi tên từ một phần của Gungnir, với phần đầu được điểm hỏa bởi ngọn lửa vĩnh cửu của Muspelheim rồi dán vào ngọn giáo bằng nhựa của Cây Thế Giới. Sau đó, họ lấy gỗ từ cây Yggdrasil để làm thành một chiếc cung, rồi lấy tóc của nữ thần địa phủ Hela mà tết thành dây cung.

>> Xem thêm: The Flash 2022 ra mắt phần tiền truyện cực đỉnh

Tuy nhiên, Thor đã không thể tự tay bắn mũi tên này, nên đã giao cho em trai mình thực hiện nghi lễ hỏa táng xác. Nhận trách nhiệm cao cả ấy, Loki gương cao cây cung, bắn thẳng mũi tên vào quan tài của Odin. Xác của ông, cùng cây trượng ma thuật và phần còn lại của Gungnir đều bị thiêu rụi bởi ngọn lửa sáng rực tựa như một ngôi sao. Nói cách khác, ở thời điểm hiện tại thì Gungnir đã không còn nữa.

Trên đây là câu chuyện về Gungnir - ngọn giáo thiên đường của Odin. Mặc dù rất mạnh, nhưng thật tiếc khi hành trình của nó trong truyện lên trên phim đã kết thúc. Liệu sau này nó có thể trở lại trong tương lai không nhỉ? Các bạn có muốn như vậy không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.