x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Sif của vũ trụ Marvel lại có tóc đen thay vì vàng?

Yasha 09:00 - 30/09/2022

Có lẽ khi Lady Sif lần đầu tiên xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel thông qua phim Thor (2011), đã có rất nhiều khán giả ngạc nhiên về mái tóc của cô. Cụ thể, trong thần thoại thì Sif vốn có mái tóc vàng, nhưng ở MCU thì lại có mái tóc đen. Tại sao lại như thế? Chuyện này thật ra có lý do cả đấy, chỉ là ở MCU thì không được giải thích thôi. Vậy, hãy cùng giải thích chuyện này trong bài dưới đây nhé!

Thực ra, ban đầu thì Sif trong vũ trụ Marvel cũng có mái tóc vàng óng ả, thậm chí màu vàng còn được coi như màu tóc đẹp nhất ở Asgard nữa. Hồi đó thì cả 2 anh em Thor và Loki đều còn trẻ, và tất nhiên là chàng Thần Sấm trẻ yêu sớm. Thor với Sif chơi với nhau từ khi còn nhỏ, rồi lớn lên thì họ yêu nhau và luôn quấn quýt bên nhau. Vậy ai có vấn đề với cặp đôi này?

Tất nhiên còn ai khác ngoài Loki đây. Mọi người thấy đó, cứ bị úp “cẩu lương” vào mặt như thế thì ai mà chịu được. Thế nên Loki mới ghen tị, cay cú, liền tìm cách lẻn vào phòng Sif lúc cô đang ngủ say rồi cắt trụi mái tóc vàng óng ả kia. Tỉnh dậy, nhận ra đầu mình “trọc lóc” nên Sif rơi vào tình trạng vô cùng hoảng loạn. Biết chuyện, Thor nổi trận lôi đình rồi định lôi Loki ra “tẩn” cho một trận, bắt cậu em mình phải trả lại mái tóc cho Sif bằng mọi giá.

Sợ bị đòn, Loki đã tới chỗ hai 2 anh em người lùn có tên Eitri và Brokk, rồi yêu cầu họ tạo ra mái tóc mới cho Sif. Tuy nhiên, vì bản tính lươn lẹo nên Loki đã cố tình trả thiếu vàng cho họ, tỏ ý chỉ cần một mái tóc “giá rẻ hơn” thôi. Do đó, đến đêm thì 2 người lùn này đã gọi màu đen của trời đêm nhập vào mái tóc vàng. Dù thấy mái tóc màu đen, nhưng Loki không muốn trả thêm để có đồ xịn mà lại mang về, rồi bắt bẻ Thor rằng do anh “không yêu cầu gì về màu sắc”.

>> Xem thêm: The Sandman: Những điều thú vị xoay quanh Death of the Endless (P.1)

Tuy nhiên, điều Loki không ngờ tới là mái tóc đen này lại…đúng gu của Thor. Mềm như nhung, lại đen tựa như bầu trời lúc nửa đêm, Thor lại càng tỏ ra thích thú và ngày càng yêu Sif hơn nữa. Kế hoạch phá hoại tình cảm mà Loki bày ra bỗng chốc tiêu tan.

Một câu chuyện khác lại kể rằng Loki đã tìm đến chỗ một nhóm người lùn được xưng danh là “Những người con của Ivaldi”. Với tài năng chế tác, họ đã tạo ra 3 món bảo bối gồm mái tóc vàng cho Sif, cây giáo Gungnir cho Odin và chiếc thuyền ma thuật Skidbladnir cho Balder. Sau đó, hắn lại đem cả 3 thứ này tới chỗ Eitri và Brokk nhằm thách thức họ, để rồi họ cũng tạo ra 3 món bảo vật khác. Mjolnir là một trong số đó.

Và mái tóc vàng này dĩ nhiên là hàng xịn. Tuy nhiên, khi yểm phép “nối tóc” cho Sif thì Loki lại “bày trò con bò”. Vì lý do này mà đến sáng hôm sau, khi Thor và Sif tỉnh dậy thì họ đã bất ngờ khi thấy mái tóc đó đã chuyển thành màu đen.

>> Xem thêm: Omnipotence City: Thành phố của những vị thần có gì đặc biệt?

Tuy nhiên, trong bộ truyện Thor: Son of Asgard thì lại có một câu chuyện khác nữa, khá giống với câu chuyện đầu tiên. Tuy nhiên, những kẻ đã khôi phục bộ tóc cho Sif lại là ba kẻ khác thay vì Eitri và Brokk. Chính chúng đã làm trò khiến mái tóc vàng này đổi thành màu đen ngay khi Sif đội nó lên, và lòng tự hào của Sif hoàn toàn không còn nữa, khi cô không còn là người có mái tóc đẹp nhất Asgard.

Kể từ đó, Sif lớn lên với những lời trêu chọc của hội bạn cùng trang lứa. Mặc dù Thor tỏ ra yêu thích mái tóc này, nhưng chừng đó không thể cuốn đi nỗi buồn của cô. Hơn thế, vì biến cố này mà Sif luôn mặc cảm và có chút ác cảm với những cô bạn có mái tóc vàng, đặc biệt là cô thiếu nữ Amora (chính là cô nàng phù thủy Enchantress sau này) vì cái tính lươn lẹo xấu tính và luôn bày trò tán tỉnh bạn trai cô.

Trên đây là câu chuyện về mái tóc vàng của Lady Sif trong vũ trụ Marvel. Dù rất thú vị, nhưng thật tiếc khi cô không phải một nhân vật được “đối xử tốt” trong MCU cho lắm. Các bạn có thấy khó chịu về điều đó như mình không nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.