x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Tìm hiểu về Eternal Flame - ngọn lửa vĩnh cửu của Asgard

Yasha 15:00 - 29/09/2022

Trong thế giới quan của Thor tại vũ trụ điện ảnh Marvel, đã có hàng loạt bảo vật xuất hiện và thể hiện sức mạnh to lớn đến không tưởng. Tuy nhiên, bảo vật thì có hạng cao thấp. Một trong số những bảo vật mạnh nhất từng xuất hiện là Eternal Flame - ngọn lửa vĩnh cửu. Vậy thứ này có nguồn gốc thế nào? Có sức mạnh gì? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Trong truyện

Eternal Flame là một ngọn lửa có bề ngoài khá “bình thường”, nhưng lại đặc biệt ở chỗ là nó không thể bị dập tắt mà lại luôn cháy mãi. Do đó, con quái vật Mangog đã từng lợi dụng ngọn lửa này nhằm nhấn chìm Asgard trong sự hỗn loạn, tạo ra Ragnarok ngay tại đó. May thay, nhờ sự dũng cảm của người dân Asgard cùng sự can thiệp của Odin, thiệt hại đã được giảm thiểu và Mangog đã bị khống chế ngay sau đó.

Năm xưa, chính Odin, Vili và Ve Borson đã đánh cắp ngọn lửa này khỏi Surtur, nhằm để hắn không thể “thắp sáng” thanh kiếm Twilight (Chạng Vạng). Nếu Surtur thành công, hắn sẽ đạt được thứ sức mạnh đáng sợ tới không tưởng và thiêu rụi Asgard thành đống tro tàn trong sự kiện Ragnarok. Kể cả khi không thể “chạm” tới Twilight, Eternal Flame vẫn sẽ tăng cường sức mạnh cho Surtur nếu hắn ngày càng ở gần nó hơn.

>> Xem thêm: The Sandman: Tại sao các Endless lại không cứu Dream?

Nhìn chung, khi tiếp cận gần ngọn lửa thì Surtur sẽ ngày càng trở nên mạnh hơn, hoàn toàn vượt qua sự hợp lực của Odin, Thor và Loki. Để ngăn cản hắn, Odin buộc phải liều mình ôm hắn ngã xuống vực sâu của Muspelheim, trước khi cánh cổng dẫn tới nơi đó bị đóng lại.

Trong phim

Cách đây hơn 5.000 năm trước, Odin đã đánh bại Surtur trong một trận chiến khốc liệt, nhằm ngăn hắn bắt đầu sự kiện Ragnarok. Sau đó, ông đã trục xuất hắn về Muspelheim và đưa Eternal Flame trở lại Asgard, niêm phong nó trong căn hầm báu vật của mình và để bộ giáp Destroyer canh gác nơi này. Tuy nhiên, sau biến cố ở Thor (2008) thì bộ giáp này đã bị phá hủy. Căn hầm của Odin không còn sự bảo vệ nữa.

Khi Thor và các Revengers đang chiến đấu với quân đội của Hela ở Asgard, Thor nhận ra cách để đánh bại chị gái mình là phải phá hủy Asgard - nguồn sức mạnh của cô ta. Nói cách khác, thay vì ngăn chặn Ragnarok, Thor phải để Ragnarok xảy ra. Do đó, anh đã kêu Loki tới căn hầm của Odin và nhúng chiếc vương miện của Surtur vào Eternal Flame, hồi sinh hắn với toàn bộ sức mạnh và thế là hắn hủy diệt Asgard lẫn Hela.

Mặc dù mình thật sự không thích Thor: Ragnarok, nhưng mình lại khá thích cách đạo diễn Taika Waititi khai thác về Eternal Flame.

>> Xem thêm: 3 Celestial mạnh nhất mọi thời đại: Không có Arishem

Trong phim, ngọn lửa này có thể coi là thứ mạnh nhất trong căn hầm của Odin, thậm chí vượt qua cả Casket of Ancient Winters - bảo vật chứa đựng sự lạnh giá của Jotunheim, đủ mạnh để đưa Trái Đất về Kỷ Băng Hà. Ngay cả Hela thậm chí còn đánh giá cao nó hơn cả Cosmic Cube, và Hela là ai chứ? Bà ta đã từng là một trong những nhân vật mạnh nhất MCU đó.

Để hợp lý hóa mọi thứ, Taika đã nâng tầm ngọn lửa này khi biến nó thành nguồn sức mạnh của Surtur. Nếu thiếu nó, con quỷ lửa này sẽ trở nên vô cùng yếu ớt, yếu tới mức bị Thor hạ gục một cách nhanh chóng. Nhưng khi vương miện của hắn được thắp sáng bởi ngọn lửa ấy, Surtur sẽ hồi sinh với toàn bộ sức mạnh, vươn cao như một quả núi và chỉ đúng một đường kiếm, hắn có thể hủy diệt Asgard.

Bên cạnh đó, Hela còn dùng ngọn lửa này để hồi sinh sói Fenris cùng nhóm Berserkers đã hy sinh trong quá khứ. Cho đến nay thì vẫn không rõ Eternal Flame có thật sự hồi sinh được chúng không, hay nó đã cường hóa năng lực của Hela để làm vậy. Dù sao chăng nữa, không phải không có lý do mà bà ta thật sự bận tâm và đánh giá cao tới nó, và việc tăng cường sức mạnh của Surtur đã thể hiện “cái tầm” của nó so với bất cứ bảo vật nào khác.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.