x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hội sao Hàn bình thường đẹp lồng lộn, cứ đóng phim cổ trang là bị dìm

Roses 09:50 - 07/03/2023

Nhắc tới phim cổ trang Hàn Quốc, chắc hẳn bạn cũng như mình khi bị choáng ngợp bởi tạo hình lung linh của dàn cast. Tuy nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng được tổ hóa trang chăm sóc cẩn thận đâu nhé. Mình thấy ở nhiều bộ phim, các mỹ nam mỹ nữ bị “dìm” tơi tả luôn đấy ạ. Dù có visual mãn nhãn, khí chất ngời ngời nhưng với tạo hình cổ trang kì quái, nhiều diễn viên vẫn khiến khán giả “la ó” không ngừng. 

Lee Min Ho

Người đầu tiên mình muốn nhắc đến là Lee Min Ho. Nam tài tử xưa nay vẫn nổi danh là mỹ nam đẹp không tỳ vết của làng giải trí xứ kim chi. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà Lee Min Ho được cái danh "hoàng tử phim hiện đại" đâu ạ. Một gương mặt với những đường nét góc cạnh đã đưa Lee Min Ho trở thành “biểu tượng nhan sắc” Kbiz bao năm không đổi luôn đấy.

Thế nhưng, mình thấy khi chuyển sang tạo hình cổ trang, trông nam diễn viên cứ “lệch tông” thế nào ấy. Bạn cứ nhìn tạo hình của anh chàng trong phim Tín Nghĩa hay Quân Vương Bất Diệt mà xem, hình tượng cổ trang với kiểu tóc không phù hợp đã lấy mất sức hút của Lee Min Ho. Còn khi nhìn sang phim hiện đại như Huyền Thoại Biển Xanh, Vườn Sao Băng hay The Heirs, Lee Min Ho khác hẳn luôn. Đây có lẽ chính là lý do mà nam diễn viên có rất ít phim cổ trang trong sự nghiệp. 

Lee Dong Wook

Trường hợp của Lee Dong Wook mới là hài hước đây này. Bạn còn nhớ hình ảnh siêu ngầu của "chú đẹp" trong phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly không? Trông Lee Dong Wook với mái tóc lãng tử thực sự rất cuốn luôn. Thế nhưng khi Lee Dong Wook trôi về quá khứ với tạo hình cổ trang lại khiến dân tình “la ó” không ngừng.

Mình còn nhớ rất rõ bộ hanbok rực rỡ mà tổ hóa trang đã dành cho Lee Dong Wook, kết hợp với kiểu tóc búi lòa xòa đã biến anh chàng thành một “bà thím” chính hiệu. Trong một tạo hình khác, Lee Dong Wook lại biến thành “ông chú” khó tính. Chiếc visual xuất sắc của nam tài tử họ Lee đã bị “dìm” không thương tiếc trong những tạo hình cổ trang này rồi. Có lẽ chính nam diễn viên cũng không dám nhìn lại tạo hình của chính mình luôn ấy chứ. 

>>Xem thêm: Sự nghiệp của “bản sao" Song Hye Kyo và các mỹ nữ Hàn giống nghệ sĩ

Park Seo Joon

Nếu ai hỏi phim cổ trang Hàn nào có tạo hình “thảm họa” nhất, mình xin mạnh dạn trả lời đó là Hwarang. Khi dự án phim này công bố diễn viên toàn mỹ nam mỹ nữ, mình đã nghĩ đến những cảnh quay mãn nhãn với loạt visual sang xịn mịn rồi. Thế nhưng, khi phim lên sóng, khán giả mới được phen vỡ òa bởi tạo hình dàn nam thần trông… sai ơi là sai. 

Park Seo Joon chính là một trong những “nạn nhân” của tổ tạo hình Hwarang. Nam diễn viên xưa nay vẫn được biết đến là mỹ nam đình đám trong loạt phim hiện đại, ấy vậy mà khi xuất hiện trong Hwarang, Park Seo Joon trông “không thể mê nổi” với kiểu tóc buông xõa. Mình cũng chẳng hiểu sao, tổ tạo hình lại chọn cho Park Seo Joon mái tóc dài, thẳng, để mái bay ấy. Nhiều fan còn nghĩ nam diễn viên đang đóng vai giả gái đấy ạ. 

Son Naeun

Naeun cũng từng có tạo hình cổ trang khiến các mọt phim Hàn "la ó" ở The Great Seer. Naeun vốn có gương mặt tròn trịa nên cô rất hợp với phong cách xinh xinh, yêu yêu với kiểu tóc thả bay nhẹ nhàng. Chính vì vậy mà khi tổ tạo hình của The Great Seer búi tóc nửa đầu gọn gàng Naeun, gương mặt cô nàng trông mũm mĩm hơn hẳn. 

Chưa hết đâu nhé, mình thấy vì chỉ được trang điểm quá nhẹ nên Naeun đã “mất sạch” điểm vì gương mặt nhợt nhạt kém sức sống đấy ạ. Với tạo hình này, dù Naeun có cười tươi như hoa thì vẫn không khá nổi. Ở một số phân cảnh, nhiều khán giả còn tưởng nhân vật của Naeun đang giả trai cơ đấy. 

Seo Hyun Jin

Đến “nữ hoàng phim hài - lãng mạn” Seo Hyun Jin cũng từng có tạo hình cổ trang “thảm họa” trong phim Ba Chàng Ngự Lâm đấy nhé. Hyun Jin vốn là mỹ nhân được ca ngợi với khí chất đỉnh cao của màn ảnh Hàn. Mọi tạo hình của Hyun Jin trong phim hiện đại mình đều ưng mắt, nhưng khi sang dòng cổ trang thì có vẻ như nữ diễn viên không hợp cho lắm.

Hầu hết khán giả đều cho rằng, những đường nét hiện đại trên gương mặt Seo Hyun Jin không hợp với thần thái phim cổ trang. Cộng với mái tóc kiểu mẫu trong phim cổ trang đã biến Hyun Jin thành “bà thím”. Mình nghĩ cô nàng thực sự chỉ nên đóng phim hiện đại thôi ạ. 

Kim Ji Won

Kim Ji Won mới là trường hợp mà mình thấy khó hiểu nhất. Rõ ràng khi đóng phim tình cảm hiện đại, dù chỉ để mặt mộc thì Kim Ji Won vẫn đủ sức “cân” mọi tạo hình. Ấy vậy mà khi xuất hiện Detective K: Secret of the Bloodsucking Demon với tạo hình cổ trang, mỹ nữ họ Kim “biến hình” hoàn toàn. 

Kiểu tóc sai sai đã khiến gương mặt Kim Ji Won trông cứ như đang giả trai vậy. Có lẽ vì mang nét đẹp đậm chất hiện đại nên thần thái của Kim Ji Won khi đóng phim cổ trang dường như không xuất sắc cho lắm. Trông cô nàng khi xuất hiện trong The Heir, Hậu Duệ Mặt Trời hay Nhật Ký Tự Do Của Tôi là thấy rõ sự khác biệt luôn. 

>>Xem thêm: "Sốc visual" với nhan sắc của dàn mỹ nhân hàng đầu Kbiz thuở mới debut

Bạn thấy không, dù có xinh trai đẹp gái cỡ nào mà gặp sai tạo hình là cũng bị “dìm” không thương tiếc đấy ạ. Thế mới nói, việc chọn phim, chọn hình tượng nhân vật và chọn đúng tổ hóa trang là điều cực kỳ quan trong đối với một diễn viên. Bạn còn thấy những tạo hình cổ trang “thảm họa” nào nữa thì hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.