x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm và dàn sao VTV một màu phát bực

Hoa Le 14:45 - 16/02/2022

Những năm trở lại đây, phim của VTV được đầu tư hơn hẳn, nhất là khoản biên kịch và diễn viên. Chính vì thế, năm nào nhà đài quốc dân cũng có vài bộ phim gây bão quốc dân. Nhưng liệu có phải bởi vậy mà các đạo diễn lẫn ngôi sao chọn cho mình lối đi an toàn, chỉ mời quanh quanh vài gương mặt quen thuộc vào những vai chẳng khác gì họ từng đóng trước đó. Mặc dù tôi phải công nhận các diễn viên diễn vẫn ổn áp, ngoại hình đẹp, sáng khung hình nhưng đôi lúc cảm thấy có phần phát bực, vì sau mỗi bộ phim, gần như họ không có sự bứt phá nào. 

Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào trường hợp điển hình của Quỳnh Kool là sẽ rõ. Nữ diễn viên sinh năm 1995 sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn chỉnh, nhìn là có cảm giác cô này là tiểu thư Hà thành, lá ngọc cành vàng. Nên sau bao nhiêu phim, lúc nào cô cũng được đạo diễn chọn cho những vai nan ná nhau, cùng một màu: tiểu thư cá tính, ương ngạnh. Không những tính cách mà đến cả tạo hình nhân vật cũng chẳng khác nhau là mấy, từ Đừng Bắt Em Phải Quên, Hãy Nói Lời Yêu, Hướng Dương Ngược Nắng cho đến Anh Có Phải Đàn Ông Không?.

Trong chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần hồi năm ngoái, một người đồng nghiệp của nữ diễn viên cũng phải “kêu ca” rằng ở đài VTV sướng nhất là Quỳnh Kool vì hễ đóng phim là được làm tiểu thư, sống sướng, không phải lăn xả quá nhiều. 

Tôi thấy đây vừa là một cái lợi mà cũng là một điều hại. Tốt ở chỗ, nhờ đóng đinh với kiểu vai này mà nhắc đến hình ảnh tiểu thư cá tính, người ta nghĩ ngay đến Quỳnh Kool. Vậy là cô nàng đã có một vị thế nhất định trong lòng khán giả. Nhưng tai hại là ở chỗ, cô sẽ bị “đóng khung” nếu không nhanh chóng thay đổi, làm mới mình. Sau mỗi bộ phim, Quỳnh Kool gần như không có thêm bứt phá nào. Cô có thể diễn mãi vai kiểu này 10 năm nữa, nhưng liệu trong tương lai xa, khi đã có chút tuổi tác, liệu nhân vật tiểu thư đỏng đảnh cá tính có còn dành cho cô nữa hay không?

Một màu của Quỳnh Kool thì còn có thể đổ lỗi tại cô còn trẻ, chưa đóng phim có thâm niên. Còn trường hợp của Lan Phương thì phải nói sao đây ta? Tôi đồng ý rằng diễn vai đanh đá, khá ai có thể thật và đời như Lan Phương. Từ Trói Buốc Yêu Thương cho đến Nàng Dâu Order hay Cả Một Đời Ân Oán, cô lúc nào cũng gây ấn tượng bởi sự chua ngoa, nhiều lần khiến mẹ chồng cáu vì hành xử, lời nói chẳng nể ai. 

Nhưng liệu bao nhiêu năm đóng phim, mà cô cứ mãi sắm một vai đóng cả trăm phim như một vậy có ổn không? Tôi vẫn chưa hình dung ra Lan Phương sắm vai dịu hiền, đa đoan như Hồng Diễm hay tiểu thư đỏng đảnh, chẳng lo chồng con kiểu Quỳnh Kool thì sẽ ra sao? Nhưng dẫu vào vai gì, thì mong chị sớm thoát kiểu nhân vật này để có sự bứt phá cho bản thân.

Tương tự, Hồng Diễm cũng thế mặc dù là đàn chị gắn bó với nghề hơn 1 thập kỷ nhưng đôi lúc nữ diễn viên vẫn khiến tôi phát bực vì các vai cô đảm nhận chẳng có nhiều thay đổi. Từ Cầu Vồng Tình Yêu, Cả Một Đời Ân Oán cho đến Hoa Hồng Trên Ngực Trái, lúc nào cô cũng vào vai người đàn bà đa đoan, đau khổ vì tình yêu và hôn nhân. 

Phải mãi đến Hướng Dương Ngược Nắng, tôi mới thấy được chút thay đổi về tạo hình và tính cách, khi cô trở thành đại tiểu thư nhà họ Cao, dám nghĩ dám làm, làm chủ cuộc đời mình và không bị lệ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào. Nhìn Hồng Diễm đóng vai kiểu thế này tôi cực kỳ thích. Vậy là rõ ràng năng lực của cô có thừa, nữ diễn viên hoàn toàn có thể thay đổi, biến hoá nhưng mấu chốt là cô cần tìm được một kịch bản phù hợp.

>>> Xem thêm: Thuý Ngân và những "nàng thơ" truyền hình Việt qua các thời kỳ

Bạn diễn ăn ý của Hồng Diễm - Hồng Đăng cũng gặp trường hợp tương tự. Dù ở vai phản diện hay chính diện thì lúc nào anh cũng sắm vai người đàn ông lạnh lùng, chung tình và luôn trắc trở trong tình duyên. Mà tôi để ý, chẳng những tính cách đâu mà đến kiểu tóc, cách ăn mặc của anh trong Hướng Dương Ngược Nắng, Cả Một Đời Ân Oán cũng cứ na ná nhau. 

Sau này, rất may vì anh đã chịu thay đổi với vai ông bố trẻ con trong Thương Ngày Nắng Về. Nhưng nhìn chung, anh vẫn luôn là một người đàn ông, người chồng yêu hết lòng, bản chất tốt. Nên tôi vẫn mong chờ anh có thể mang lên màn ảnh một vai diễn bứt phá thực sự. 

 >>> Xem thêm: Bảo Thanh và những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt

Trong danh sách này, Phương Oanh có lẽ là người gây tranh cãi nhiều nhất bởi diễn xuất. Cô cũng từng có thời gian đóng đinh với những vai kiểu gái quê, số phận bi kịch như trong Hoa Bay, Quỳnh Búp Bê, Những Ngày Không Quên… Song tui thấy ít nhất, điểm đáng khen của Phương Oanh là cô đã chuyển mình trong những bộ phim gần đây. 

Ví dụ như trong Lựa Chọn Số Phận, cô biến thành một bà chủ quyền lực, người phụ nữ độc lập, cá tính. Hay trong Hương Vị Tình Thân, cô hoá thân thành cô kỹ sư điện nước số phận bất hạnh, éo le. Mặc dù còn nhiều tranh cãi, nhưng tôi nghĩ sự thay đổi của Phương Oanh là đáng trân trọng. 

Điều đó cho thấy, đóng đinh mãi với một kiểu nhân vật không phải lúc nào cũng tốt. Bởi nó sẽ khiến khán giả phát ngán, diễn viên không bứt phá, bộc lộ hết mình tài năng và hơn hết các ngôi sao sẽ sớm bị thay thế nếu không chịu chuyển mình. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.