x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Thu Hà "trượt" VTV Awards trước Hồng Diễm khiến fan tiếc nuối

Thi Zun 16:10 - 02/01/2022

Vậy là sau làn tạm hoãn vì “cô Vy", VTV Awards cũng đã được diễn ra trong sự hồi hộp của đông đảo khán giả. Là một fan của truyền hình Việt, bản thân tôi đã theo dõi và cực trông đợi giải thưởng này. Bởi tôi hy vọng, những diễn viên và bộ phim mà mình yêu thích sẽ được xướng tên cho những danh hiệu xứng đáng với họ.

Hạng mục mà một “mọt phim" như tôi và hẳn là nhiều dân tình cũng quan tâm nhiều nhất vẫn là Nam - Nữ diễn viên ấn tượngPhim truyền hình ấn tượng. Năm nay, tôi dự đoán được khá chính xác kết quá luôn đó.

Đúng như suy nghĩ của tôi, Hương Vị Tình Thân đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để giành giải Phim truyền hình ấn tượng nhất năm 2021. Với những hiệu ứng vang dội và cơn sốt đã tạo nên, tôi cảm thấy chiếc cúp cho bộ phim của đạo diễn Danh Dũng là vô cùng thuyết phục.

Nam chính của tác phẩm - Mạnh Trường cũng được gọi tên ở hạng mục Nam diễn viên ấn tượng với vai diễn Shark Long. Đây là chiến thắng đầu tiên của anh chàng sau nhiều năm thất bại ở VTV Awards. Năm 2021 vừa qua, phải nói là về cả danh tiếng lẫn diễn xuất, Mạnh Trường đều có sự thăng tiến đầy bứt phá. Bởi không chỉ tạo nên cơn bão ở Hương Vị Tình Thân, anh còn có màn hóa thân rất đáng chú ý trong bộ phim Hồ Sơ Cá Sấu trước đó.  

Tuy nhiên, có một hạng mục lại khiến tôi vô cùng bất ngờ, đó là giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Năm nay, Hồng Diễm đã giành chiến thắng ở “đường đua" này với vai diễn Minh Châu trong Hướng Dương Ngược Nắng. 

Dù đây là một kết quả ngoài dự đoán nhưng điều này không có nghĩa là tôi nghi ngờ khả năng diễn xuất của Hồng Diễm. Ở vai Minh Châu lần này, “chị đẹp" đã thể hiện rất tròn trịa hình tượng một đại tiểu thư nhà họ Cao đầy nhưng mang nội tâm phức tạp và đời tư đầy sóng gió. Khí chất mạnh mẽ mà Hồng Diễm mang lại đã giúp nhân vật của cô chiếm trọn tình cảm của đông đảo khán giả.

>>> Xem thêm: So kè Huyền Lizzie với Kim So Yeon trong bản Hàn "Thương Ngày Nắng Về"

Theo tôi thấy, Hồng Diễm đã có màn thể hiện khá tốt nhưng bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng nói riêng và dàn sao nữ được đề cử nói chung, thì NSND Thu Hà lại xuất sắc hơn cả. 

Hướng Dương Ngược Nắng là màn trở lại sau 5 năm vắng bóng của NSND Thu Hà. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Bạch Cúc - một người phụ nữ tài giỏi, sắc sảo, mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu mưu mô. 

Với vai diễn này, NSND Thu Hà đã mang đến một màn “biến hình" đầy khác lạ về cả diện mạo lẫn diễn xuất. Cô xuất hiện trong tạo hình già dặn, sắc sảo nhưng cũng không kém phần sang trọng, đúng chuẩn một phu nhân nhà giàu.

Vai diễn bà mẹ Bạch Cúc và cô con gái Minh Châu thật ra có rất nhiều điểm chung. Họ đều là những người phụ nữ danh giá, luôn khiến người khác ngưỡng mộ nhưng thật ra cũng chịu vô số tổn thương và rồi chọn cách “xù lông" mà đứng lên, bảo vệ những giá trị của mình. Tuy nhiên, mọi thứ bà Bạch Cúc phải trải qua, phải gánh chịu là nhiều hơn ai hết và cảm xúc mà NSND Thu Hà tạo ra với nhân vật này vì thế cũng luôn rất mãnh liệt.

Bạch Cúc là người đàn bà khôn ngoan, sắc sảo, bà luôn có những chiêu cao tay đối với “bé 3” vây quanh chồng mình rồi còn phải “đứng mũi chịu sào” cả trong lẫn ngoài để giữ lấy gia sản nhà họ Cao. Có thể Bạch Cúc là người rất thủ đoạn nhưng bà cũng là người luôn một lòng vì chồng con chứ không hẳn là người cạn tình, máu lạnh. Một nhân vật đáng trách nhưng cũng đáng thương - đầy phức tạp như thế đã được NSND Thu Hà thể hiện thực sự rất rõ ràng.

Bạch Cúc tự nhận mình là "dưới một người trên muôn người”, đôi lúc bà xuất hiện một cách khá “ghê gớm” với lời lẽ đanh thép còn mắt mũi cứ long lên sòng sọc. Cũng có lúc, người phụ nữ mà phong thái, cử chỉ, ánh mắt đều toát lên sự quyền lực ấy cũng có lúc gục ngã, đau khổ tột độ khi chứng kiến con cái vì những ân oán quá khứ mà bi dày vò. Tất cả những phân đoạn đắt giá ấy đều được NSND Thu Hà “cân" tất bằng lối diễn tinh tế, vào vai nhẹ nhàng, diễn như không diễn của mình.

Tôi biết, mỗi giải thưởng đều có quy tắt chấm điểm riêng. Với VTV Awards, 50% điểm là do khán giả bình chọn và họ yêu ai thì tất nhiên sẽ bình chọn cho người đó mà thôi. Tuy nhiên, dù sao thì NSND Thu Hà cũng vào top đề cử, tôi nghĩ những điều tuyệt vời mà cô tạo ra ít nhiều cũng đã được người xem ghi nhận, chỉ là thiếu một chút may mắn mà thôi.

Thay vào đó, tôi thiết nghĩ BTC giải nên xem xét về việc thay đổi cách chấm giải. Giống như nhiều cuộc thi khác vẫn đang làm, họ thường dành một giải riêng cho lượt vote của khán giả và một giải riêng cho sự đánh giá của những người có chuyên môn để không phải tạo nên nhiều tranh cãi, giống như trường hợp của VTV Awards năm nay vậy.

Còn nếu giữ quy tắc xét điểm khán giả 50% và 50% đến từ hội đồng nghệ thuật như hiện tại thì tôi nghĩ cái tên giải "Diễn viên ấn tượng" là chưa hợp lý cho lắm. Nếu đổi thành "Diễn viên được yêu thích"  hẳn sẽ đúng tinh thần hơn đấy. 

Bạn cảm thấy sao về giải thưởng VTV Awards 2021? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn bên dưới cho tôi biết với nhé!

>>> Xem thêm: Đức Hiếu - Phố Trong Làng: "Gu của tôi không phải là Hải bán quạt"

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.