x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hồng Diễm thần tượng Lan Phương, tất cả nụ hôn trên phim đều là giả

Đức Nguyên 12:35 - 14/11/2022

Với những khán giả yêu phim truyền hình Việt, chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với cái tên Hồng Diễm. Với tôi, đây là một trong những nữ diễn viên mà tôi yêu thích nhất của vũ trụ điện ảnh VTV. Bởi không chỉ sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất hay, mà giọng nói ngọt như “rót mật vào tai” của cô khiến tôi lần nào xem cũng phải xuýt xoa. 

Thời gian gần đây, Hồng Diễm đang tham gia bộ phim Hành Trình Công Lý, cô vào vai một nữ luật sư có hình ảnh mang cá tính vô cùng khác biệt với những vai diễn trước đây của cô. Phải công nhận, dù mới chỉ đi qua phần đầu tiên, nhưng diễn xuất của nữ diễn viên đã nhận được “cơn mưa lời khen”. 

>>>Xem thêm: Mạnh Quân: Bố bỉm U40 vẫn trẻ đẹp, sự nghiệp lẫn hôn nhân đều viên mãn

Gặp gỡ BTV Long Vũ tại chương trình Cuộc Hẹn Cuối Tuần, Hồng Diễm đã có những chia sẻ xoay quanh vai diễn này, cũng như chuyện làm nghề. Đáng chú ý, khi được hỏi về người đồng nghiệp mà mình yêu quý, nữ diễn viên đã không ngần ngại dành nhiều lời khen cho Lan Phương. Thậm chí, cô còn khẳng định, Lan Phương là người mà mình ngưỡng mộ. Hồng Diễm khen ngợi đồng nghiệp vô cùng thông minh, rất nhiều cảm xúc và “đúng là sinh ra để làm nghệ thuật”.  

Tôi cho rằng, với một diễn viên tay ngang như Hồng Diễm, thì những gì mà cô thể hiện chắc chắn phải là kết quả của một quá trình nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ. Vốn chập chững bước vào showbiz bằng công việc người mẫu, cộng tác viên, MC cho một số chương trình, vai phụ trong Chàng Trai Đa Cảm là lần đầu tiên nữ diễn viên chạm ngõ màn ảnh. 

Sau bộ phim Cầu Vồng Tình Yêu, sự kết hợp ăn ý cùng độ đẹp đôi với Hồng Đăng đã giúp đưa tên tuổi của Hồng Diễm đến với đông đảo công chúng và được ghi nhận nhiều hơn. Vậy nhưng, nữ diễn viên vẫn luôn thấy tự ti về khả năng diễn xuất của mình. 

Cô chia sẻ: “Nhiều lúc cầm kịch bản đọc, tôi cũng lo lắng không biết mình có làm tốt được hay không. Phải đến khi quay xong bộ phim Cả Một Đời Ân Oán, tôi mới dám tự nhận là mình biết diễn”

Đấy là Hồng Diễm tự nhận vậy thôi, chứ với tôi, sự ngọt ngào, nhẹ nhàng, đằm thắm mỗi lần nữ diễn viên xuất hiện đều đã chinh phục tôi hoàn toàn rùi. Có điều, cô cũng mong muốn được một lần thử sức ở những dạng vai trái ngược với hình ảnh trước đây, thậm chí là vai phản diện. Tôi cũng rất mong ngóng được trông thấy một Hồng Diễm “ác” hơn thì sẽ thế nào. 

Có lẽ, cả đạo diễn lẫn nữ diễn viên đều đang để cô ở trong một vùng an toàn. Đó là hình ảnh những người phụ nữ tần tảo, đảm đang, sẵn sàng hy sinh vì chồng con, vì gia đình, nhưng lại gặp số phận long đong, bất hạnh. Nếu Việt Anh hay Doãn Quốc Đam được mệnh danh là “ngồi nhà đá nhiều nhất VTV” thì Hồng Diễm cũng thuộc dạng “lận đận số 2, không ai số 1”. 

>>>Xem thêm: Truyền nhân các "cây đa cây đề" VTV: Con NSND Hoàng Dũng diễn tốt

Thêm một quy định “an toàn” khác mà nữ diễn viên đặt ra khi làm nghề, chính là không bao giờ quay cảnh quá tình cảm với bạn diễn, đặc biệt là chạm môi. Vậy nên đến hiện tại, vẫn chưa có ai “đánh cắp” được nụ hôn đầu trên màn ảnh của Hồng Diễm cả. Thậm chí, diễn viên Doãn Quốc Đam trong Cuộc Hẹn Cuối Tuần cũng phải tếu táo rằng: “Rất nhiều người đàn ông, diễn viên chúng tôi đều khao khát có nụ hôn với chị Diễm”

Nhớ lại cảnh quay cùng Hồng Diễm trong Hướng Dương Ngược Nắng, nhìn thì có vẻ giống như họ đang hôn, nhưng thực chất, điều này không hề diễn ra. Hậu trường cảnh quay, Hồng Diễm đã khéo léo dùng tay che đi khoảng cách giữa hai người, gương mặt nữ diễn viên cách xa Doãn Quốc Đam khoảng 3 cm. Nhờ góc máy mà tôi tưởng cặp sao này đã chạm môi. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, tất cả những cảnh tình cảm có động tác hun môi trước giờ đều là giả hết đó nha. Bản thân nữ diễn viên đã từng chia sẻ về lý do đặt ra nguyên tắc này: 

“Những vai Diễm tham gia đều thuộc tuýp nhẹ nhàng, kín đáo nên cảnh tình cảm cũng cần tiết chế. Tôi là người đã có gia đình, nên tôi tự hạn chế bản thân, không đóng cảnh hôn”.

Thế này bảo sao Hồng Diễm luôn là “gương mặt vàng trong làng gái ngoan” được cái đạo diễn tin tưởng giao cho vai hiền lành, dịu dàng. Tôi thấy, tuy là có hạn chế trong việc đẩy cao trào những cảnh tình cảm, nhưng đây lại là cách giúp Hồng Diễm làm bật được khả năng của mình trong cách thể hiện cảm xúc qua cử chỉ, ánh mắt. Rõ ràng là những cảnh thân mật vẫn tạo ra được phản ứng hóa học rất mạnh với bạn diễn mà. 

>>>Xem thêm: Minh Anh (Hành Trình Công Lý): Đẹp tựa trai Hàn, đam mê diễn xuất

Dù thế nào thì đối với tôi, Hồng Diễm vẫn là một cái tên xứng đáng được đánh giá cao. Bên cạnh tài năng, diễn xuất, thì việc gìn giữ đời tư không scandal cũng là điều đáng trân trọng, thậm chí là rất cần thiết với những người làm nghệ thuật, người của công chúng. Tuy nhiên, tôi vẫn rất mong chờ để thấy nữ diễn viên sẽ có những bước đột phá mới trong những dự án phim sau này. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Hồng Diễm, Lan Phương hay các mỹ nhân VTV khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.