x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hướng Dương Ngược Nắng "ăn đứt" Hương Vị Tình Thân về nhiều mặt

Thi Zun 20:12 - 10/10/2021

Hướng Dương Ngược Nắng cùng với Hương Vị Tình Thân chính là 2 dự án đã “làm mưa làm gió” màn ảnh Việt suốt thời gian qua. Việc phát sóng liền kề nhau trong một khung giờ lại còn cùng có tên ở đề cử Phim truyền hình ấn tượng VTV Awards năm nayy khiến 2 dự án thường xuyên bị đặt lên bàn cân so sánh.

Nói nói về sức ảnh hưởng và sự quan tâm thì có lẽ Hương Vị Tình Thân - hiện đang còn phát sóng có phần nhỉnh hơn Hướng Dương Ngược Nắng. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện, cá nhân tôi thấy Hướng Dương Ngược Nắng vẫn sở hữu nhiều điểm hay hơn tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng.

>>> Xem thêm: VTV “đổi vị” chiếu phim hình sự Mặt Nạ Gương sau loạt phim gia đình 

Đầu tiên phải nói đến, đó là kịch bản. Ai xem rồi cũng có thể thấy, 2 bộ phim này đều sở hữu câu chuyện ngập ngụa drama qua những câu chuyện về tình cảm, gia đình.

Thực sự mà nói, nội dung của hai phim chưa thể gọi là xuất sắc và có phần rối ren, đuối sức về sau. Nhưng ít ra tôi thấy Hướng Dương Ngược Nắng vẫn có sự “tập trung" hơn khi nói về một ngành nghề nhất định và cuộc chiến thương trường. Cách phát triển xung đột cũng không đến mức kiên cưỡng và vô lý.

Còn với bộ phim của Phương Oanh Mạnh Trường, ở những tập gần đây, tôi thấy có vô số tình tiết rõ là thừa thãi, lan man, chẳng hạn như chuyện tình Dũng - Diệp hay cách vụ án của ông Sinh bị kéo dài ra… Các tuyến nhân vật cũng được xây dựng kém hay, dễ gây ức chế, kẻ xấu thì đầy rẫy còn người tốt phải chịu khổ đến hết phim.

Một điểm cộng rất lớn mà tôi muốn dành cho Hướng Dương Ngược Nắng, đó là hoàn toàn thuần Việt, không mua kịch bản từ nước khác. Lời thoại cũng là điểm mạnh của phim này, nhiều câu nói của nhân vật trong tác phẩm đến giờ vẫn khiến tôi ấn tượng sâu sắc. Đây là điều mà tôi không thể tìm thấy ở Hương Vị Tình Thân.

Thứ hai, về trang phục và bối cảnh. Ở mặt này thì dự án của đạo diễn Vũ Trường Khoa không có gì để chê. Không gian bối cảnh khá đầu tư, hầu hết các nhân vật đều ăn diện chuẩn đẹp, nhất là các nàng tiểu thư nhà họ Cao.

Hương Vì Tình Thân, phải công nhận rất nhiều diễn viên mang đến phong cách thời trang xịn, như Quách Thu Phương, Thu Quỳnh.. Tuy nhiên vẫn không thể “cứu” tôi nổi khỏi những lần tụt mood vì các bộ outfit “chán đời" của nữ chính. Hơn nữa, việc để các trang phục, đồ dùng lặp lại khi thời gian ở tác phẩm đã trôi qua tận 3 năm đã làm bộ phim phần nào trở nên thiếu chỉn chu.

Bộ ga giường 3 năm không đổi của “shark Long”

Tiếp đến, đó là về phản ứng hoá học giữa các nhân vật. Cá nhân tôi thấy chemistry của Phương Oanh và Mạnh Trường rất tốt, thậm chí đây còn được xem như điểm giúp Hương Vị Tình Thân trở nên hot hit đến thế. Tuy nhiên những chuyện tình còn lại của tuyến phụ như cặp Thy - Huy, Diệp - Dũng trong phim thực sự khiến người xem khó mà ngấm nổi vì có nhiều tình tiết vô lý.

Hướng Dương Ngược Nắng, tôi thấy “loveline” tuyến nhân vật thứ chính như Kiên - Châu, Trí - Ngọc, Phúc - Hạnh và đặc biệt là cô chú Quân - Cúc, mặc dù theo lối mòn "ai cũng có đôi có cặp" khá dễ đoán. Tuy nhiên, chắc chắn là chúng hợp lý và được thể hiện sâu sắc hơn các cặp phụ của Hương Vị Tình Thân.

Tôi thấy, hai phim này đều nói về hành trình chông gai của nữ chính. Ấy vậy mà trong khi Minh của Hướng Dương Ngược Nắng có sự va đập và đặc biệt là cải thiện rõ rệt trong tính cách, đã giảm bớt tính khí “cao cao tại thượng” thì Nam trong Hương Vị Tình Thân được “buff” một cách quá đà, chẳng có sự thay đổi để tạo chiều sâu.

Điều cuối cùng mà tôi muốn dành lời khen cho Hướng Dương Ngược Nắng, đó là đều tô điểm cho tất cả các nhân vật nữ. Câu chuyện của bộ phim đậm chất nữ quyền, thể hiện sự tôn vinh phụ nữ, đặt họ lên làm trung tâm và nhân vật nào cũng có câu chuyện riêng. Ngược lại, Hương Vị Tình Thân để cao cánh mày râu nhiều hơn, nhìn lại những nhân vật nữ, dường như không hề có ai thực sự nổi bật một cách hợp lý, thuyết phục.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Nhi "mượn rượu" để hôn Đăng rồi giả vờ mất trí nhớ 

Vì những lý do trên mà tôi luôn “bỏ phiếu" cho Hướng Dương Ngược Nắng nhiều hơn trong các cuộc bình chọn và thảo luận trên mạng. Tuy nhiên, những quan điểm này chỉ dựa trên cảm nhận xem phim của cá nhân tôi mà thôi. Nếu bạn có góc nhìn khác, hãy chia sẻ cho tôi biết bên dưới với nhé!

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.