x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang hiền mà có 2 nàng dâu là con tay anh chị

Bé Ba khó tính 14:13 - 10/10/2021

 Ai cũng mong muốn có được những nàng dâu “đi nhẹ nói khẽ cười duyên”, “một dạ hai vâng ba cảm ơn bốn xin lỗi”, thế nên các ông bố bà mẹ khi chọn con dâu luôn vô cùng kỹ càng. Ngay như nhà họ Hoàng trong phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba thấy ông Khang bà Xuân cũng thuộc hàng kỹ tính đấy chứ. 

Bà Xuân ngày trước nhất mực không chọn Phương Nam làm bạn gái của Long là vì cô ăn nói bỗ bã, thiếu mềm mỏng mà lại hay lên gân, sẵn sàng cãi nhau với mọi người, nhìn qua là thấy hơi mệt cho tương lai về làm dâu. Nguyên cớ mà nhà họ Hoàng chấp nhận Khánh Thy cũng là vì cô đã có con với Huy, chứ thực lòng thì dù bà Xuân chơi thân với bà Sa thì cũng không hoàn toàn ưng Thy làm con dâu của mình. 

  Cũng chính vì những quan điểm kén chọn kỹ quá như thế mà bà Xuân đã gây ra bao sóng gió cho cuộc tình của Nam - Long, rồi dần khiến cho Thy phải thảo mai, sống giả với bố mẹ chồng để giữ hình ảnh trong nhà. Nhưng rồi thì chọn kỹ làm gì, như cô ả Thiên Nga đấy thôi, giả tạo quá chừng, sáng diện váy trắng đọc sách nói chuyện đạo lý ngoan ngoãn, tối liền mặc váy ngắn lên bar quẩy tưng bừng với hội bạn, thậm chí còn lập kế hoạch đào mỏ “phú nhị đại” nữa chứ. 

 Vậy nên rồi sau này, tiêu chuẩn gì cũng là zero hết, quan trọng ông tơ bà nguyệt se duyên cho đôi trẻ đến với nhau thôi. Nhưng Bé Ba tui thấy, biên kịch cố ý cài cắm vào phim Hương Vị Tình Thân để khán giả thấy là, dù ông Khang bà Xuân có tính kỹ đến đâu, đặt ra bao nhiêu tiêu chuẩn và kỳ vọng về hai nàng dâu của mình, thì cuối cùng cũng rước Nam với Thy - hai cô con gái của hai tay anh chị về làm dâu. Ủa, “luật hoa quả” hay gì?

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tính cách của Nam và Thy ảnh hưởng từ người nuôi

 Đầu tiên phải nói tới Khánh Thy, dù là dâu thứ trong nhà nhưng về cưới trước nên được nói trước nghen. Khánh Thy là con gái lão Thắng, một người doanh nhân thành đạt nhưng chỉ là vỏ bọc cho công việc làm ăn không đàng hoàng mà thôi. Lão Thắng từng gây ra nhiều chuyện, cũng như có đường dây kinh doanh không hề nhỏ nên chi phối cả một khu với nhiều đệ tử. Có điều sau khi ông ấy mất, bà Sa đã đốt sạch những gì có liên quan nên Khánh Thy lớn lên mà không biết lai lịch thật sự của bố mình, chỉ được biết đến qua lời kể hiếm hoi của mẹ, và luôn nghĩ bố cô là người tốt.

 Thực ra ngày xưa, vì lão Thắng động đến con gái của Sinh nên anh ta mới gây ra chuyện lớn đó, nên ông ta cũng không vừa gì đâu. Chính là lão Thắng đã bàn với đệ tử cứng là Tấn để thu xếp cho Sinh với Chiến rơi vào hoàn cảnh này, có nào ngờ chính ông cũng lãnh hậu quả mà mình tạo ra. 

“Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”, Khánh Thy thừa hưởng mọi “tính tốt” từ bố, lại được thêm sự giáo dục của mẹ, thành ra cô trở thành vai phản diện trong phim Hương Vị Tình Thân thì cũng không có gì lạ. Khánh Thy tham vọng, sân si, luôn nghĩ đến cái lợi của riêng mình, bất chấp gây chuyện với người khác. Chưa hết, cô luôn tự biến mình thành nạn nhân, trách cứ người khác. 

 Từ việc Thy trách Nam rằng tất cả những chuyện tồi tệ xảy ra trong đời cô đều liên quan đến chị dâu; cho đến Thy trách mẹ vì đã thiếu quan tâm yêu thương mình, trách bà Xuân đã đối xử thiên vị, trách chồng không hiểu mình, trách “trà xanh” chen chân vào cuộc hôn nhân đang êm đẹp (mà thực ra nó không hề yên bình), trách luôn cả ông Khang với Long thiếu tin tưởng cô nên cô mới thất vọng và tách ra làm ăn riêng. Đấy, Thy trách cả thiên hạ nhưng chưa bao giờ tự trách mình. 

Là con gái của tay anh chị nên Khánh Thy cũng lắm thủ đoạn. Cô cho thám tử điều tra về lai lịch của ông Sinh rồi tiếp tục làm chuyện, dằn vặt bố con Nam. Thy lại cho người gây chuyện với ông Sinh ở ngoài phố chỉ để bản thân cảm thấy đó là điều ông ấy xứng đáng nhận. Thy cứ luôn bù lu bù loa lên, nghĩ trăm phương ngàn kế đối đầu với Nam vì cho rằng, chỉ khi cô ta rời khỏi nhà họ Hoàng thì cuộc sống của Thy mới thực sự yên ổn (chắc không chị?). 

Thời gian đầu, Khánh Thy còn thảo mai vui vẻ với bố mẹ chồng, nhưng bây giờ thì cô chẳng nề hà gì mà không bật lại lời ông Khang bà Xuân. Thy cho mình cái quyền “là con gái của nạn nhân” để làm yêu làm sách trong nhà với Nam, cho mình cái danh “đang mang bầu” để tỏ vẻ khó chịu với cả nhà. À thì có lúc cô nhẹ nhàng phản bác lại lời ông Khang khi bố chồng muốn hai nàng dâu hoà hợp nè. Rồi khi mẹ chồng đưa khi khám thai thì Thy bỏ về, thái độ gắt gỏng với bà Xuân nè.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tự tay Thy và Dũng sẽ lật mặt bà Sa và chuyện xưa?

  Cũng do Thy cố chấp nên gia đình họ Hoàng mới xào xáo trong chuyện liên quan đến bố đẻ của Nam. Nhưng, quả đúng là Nam cũng không thoát được lỗi đâu. Đâu kém gì Thy, Nam cũng là con gái của dân xã hội. Những chuyện của bác Sinh làm thì tui không cần phải kể ha, từ liên quan đến lão Thắng cho đến sau này đầu quân cho Chiến “chó”, tay chân của bố đẻ Nam cũng không hề sạch hơn Bố của Thy là bao nhiêu đâu.

Từ ngày Nam xuất hiện trong nhà họ Hoàng, drama cứ bủa vây. Lúc biết chuyện bác Sinh là bố nuôi của Nam thì mọi thứ đã phiền phức lắm rồi, đến khi xác nhận thân phận bố đẻ thì ôi thôi, tui thấy còn căng hơn nữa. Và vì “thừa hưởng” gen của bố nên Nam cũng bộc trực thẳng tính, không ngại “lời thật mất lòng” hay có những hành vi cư xử giống Quỳnh Búp Bê hơn là Phương Nam. Ví dụ Nam không ngại cảnh cáo hay bày trò đáp lời Thiên Nga ngày xưa. Nam cũng rất bản lĩnh để đối đầu với Khánh Thy từ trong nhà tới công ty. 

Bởi vậy, tui thấy thương ông Khang thực sự. Ông ấy là một người hiền lành tốt bụng, chả hiểu duyên số kiểu gì mà ban cho hai nàng dâu đều là con của những người đáng gờm ý chứ. Từ ngày có Nam với Thy về, cả nhà họ Hoàng không yên ổn là mấy, hết chuyện nọ đến chuyện kia, không dâu trưởng có drama thì dâu thứ cũng tạo ra sóng gió. Thành ra tui thấy ông Khang cũng kiên nhẫn dữ lắm với cả hai cô nàng ấy chứ. 

Nếu như không có Thy và Nam thì chắc chắn đời ông Khang sẽ chả thể nào trái ngang khi “con gái của nạn nhân sống cùng nhà với con gái của người gây chuyện” đâu chứ. Đến cả ông Khang cũng phải than thở với bà Xuân, rằng chẳng hiểu vì sao mọi chuyện tréo ngoe thế này lại đến với nhà họ Hoàng. 

Nam với Thy đều là cá tính mạnh,  mà hai cá tính mạnh thì làm sao sống chung một nhà, thế nên ông Khang cứ phải đứng giữa phân giải, xử lý sao cho khéo léo, dung hoà cả Thy và Nam. Bố của Long muốn cho Nam không cảm thấy cô bị đổ hết lỗi vào người, muốn Nam có cuộc sống tốt chứ không phải ở căn nhà nhỏ kia; nhưng ông đồng thời cũng muốn Thy vui vẻ, an thai và không xích mích nữa. Nói chung ông Khang cứ phải nhỏ nhẹ khuyên bảo, dù cả hai cô con dâu đều… để tâm lắm.

Thôi thì cưới thì cũng đã cưới rồi, ông Khang trót đưa hai nàng dâu này về nhà thì bây giờ chỉ còn cách chờ thời gian phân xử, xem rằng Thy có bớt đi hiềm khích với chị dâu, còn Nam có còn kiên nhẫn với em dâu hay không? Tui cho là chỉ khi vụ việc của bác Sinh được làm rõ, giải oan cho sự vụ 30 năm trước thì Thy mới giảm bớt sự hà khắc với Nam mà thôi. Cố lên bác Khang ơi, còn gần 20 tập nữa thôi, bác cũng đã quen rồi mà, thêm một thời gian cũng vẫn ổn đúng không ạ?

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh khóc ít thì thương, khóc nhiều xem mệt

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.