x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân “xài lại” diễn viên quần chúng từ ekip đoàn phim

Bé Ba khó tính 10:12 - 10/10/2021

Hương Vị Tình Thân là phim truyền hình Việt Nam hot nhất hiện nay về tất cả các chỉ số rating, hiệu ứng khán giả và truyền miệng, thế nên Bé Ba cũng không thấy có gì lạ nếu như mọi người “super soi” tất cả khoảnh khắc trong từng tập phim. Cái áo của Nam mặc ra sao, chiếc váy của Khánh Thy như thế nào, cả nhà Long tổ chức sinh nhật bác Sinh ở nhà hàng nào hay Thiên Nga đi bar ở chỗ chi cũng được dân mạng lùng sục tìm ra.

  Chính vì thế tui cũng góp một tay trong việc “soi” nhé. Lần này là đến các diễn viên quần chúng của phim. Nói về những vai diễn “có thoại” nhưng không có tên, lên ảnh cũng ghi dấu này thì Hương Vị Tình Thân khá tiết kiệm khi tận dụng thành viên trong ekip đoàn làm phim luôn. Ái chà, một công đôi ba việc nhỉ, sẵn tiện có chị make-up ở đây thì mình dặm miếng phấn cho các anh em tổ sản xuất vào đóng luôn, dù sao cũng mùa dịch COVID-19, càng ít người trong đoàn càng tốt, lại càng tiết kiệm đủ kiểu.

Ví dụ như anh Robert Sơn - một thành viên quen thuộc của đoàn làm phim VFC xuất hiện cameo “5 giây” trong rất nhiều phim truyền hình cũng góp vui trong 2 cảnh phim của Hương Vị Tình Thân. Đầu tiên là trong đợt bà Xuân gặp lùm xùm chuyện từ thiện, giới truyền thông báo chí đã kéo đến biệt thự nhà họ Hoàng để xin phỏng vấn ông Khang cũng như mẹ của Long về việc cõi mạng đang bàn tán xôn xao. 

 Trong tập 33 Hương Vị Tình Thân phần 2, Khánh Thy đã mời các anh chị em nhà báo vào trong nhà để Long với Nam tiếp chuyện, giải thích toàn bộ sự việc, và anh Sơn - thành viên đoàn phim đã vào vai một nhà báo để hỏi về tình trạng sức khoẻ đứa bé mà bà Xuân và quỹ từ thiện Mùa Xuân Cho Em hứa hẹn giúp đỡ, hiện như thế nào rồi. Ít ra tui thấy đây cũng là một vai diễn “có số phận”, có thoại đàng hoàng, lại được quay cận cảnh nhiều ấy chứ.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tính cách của Nam và Thy ảnh hưởng từ người nuôi

  Sang tập 51 mới đây, anh Sơn được đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đổi thành… Youtuber, cũng đến quay phim nhà họ Hoàng nhưng có vẻ như… lần đầu biết nhà này hay sao ý, cũng đặt vài câu tự hỏi (cho dân mạng) xem về việc tin đồn sui gia của nhà này là bác Sinh từng gây lỗi lớn trong quá khứ. Khác với vẻ đón chào ở lần trước, thì Youtuber này đã bị Long xua đuổi mạnh mẽ.

Ngoài anh Sơn ra thì thư ký đạo diễn Đặng Minh Thông cũng góp vui ở 2 cảnh phim nhưng kém may mắn hơn. Lần đầu xuất hiện, anh là… cư dân mạng bình luận bên dưới livestream của bà Xuân, không được thấy mặt, chỉ thấy tên trên Facebook cùng phó đạo diễn Mai Văn Hoá và các anh chị em khác của đoàn phim. Debut hơi buồn anh nhỉ? 

>>>XEM THÊM: Hương Vị Tình Thân: Rộ nghi vấn Nam phát hiện có “Long thai”

 Sang lần thứ 2 ở tập 51, cùng hoà vào nhóm Youtuber tò mò tọc mạch trước cửa nhà ông Khang thì anh thư ký đạo diễn… bịt khẩu trang (cho đỡ tốn công make-up chăng) để nhiều chuyện về mối quan hệ của bác Sinh, Phương Nam và người nhà họ Hoàng. 

 Vậy là tui thấy ekip đoàn phim Hương Vị Tình Thân hơi bị đa năng ấy chứ, một người có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò, đóng luôn cả vai quần chúng. Thiết nghĩ trong tương lai, các đoàn phim cũng nên học theo mô hình này nhằm tiết kiệm nhân lực, tạo thêm thu nhập và cơ hội lên hình cho các anh em ekip. Lỡ đâu có người diễn tốt, lại vào những vai quan trọng hơn xíu, giống đệ tử của lão Tấn, nhân viên công ty HF nè. 

 Nói vui như vậy chứ Bé Ba cũng hiểu hoàn cảnh làm phim mùa dịch vô cùng vất vả. Ekip phải tinh giản số lượng thành viên trong đoàn chỉ còn 50% so với trước đây, đảm bảo khoảng cách và lượng người trong một cảnh quay, dĩ nhiên xét nghiệm mỗi ngày, tiêm vaccine và đeo khẩu trang liên tục nếu như không phận sự lên hình rồi. Mà ngay cả các diễn viên, sau khi quay xong cảnh của mình thì cũng đeo khẩu trang và tránh xa nhau để giữ khoảng cách. Chỉ cần một người nhiễm là cả đoàn có nguy cơ ngừng quay nên ai cũng phải cẩn trọng.

 Cũng vì việc giảm bớt số lượng ekip nên nhiều nhân viên của đoàn đảm nhận các vai trò khác nhau, làm thay công việc của nhau và thậm chí là làm luôn vai trò diễn viên quần chúng trong phim. Thế nên tui rất trân trọng sự đóng góp của tập thể đoàn phim VFC đã luôn nỗ lực hết mình trong suốt thời gian để mang đến cho tui và khán giả những bộ phim truyền hình siêu hay như Hương Vị Tình Thân, 11 Tháng 5 Ngày hay Ngày Mai Bình Yên. Tui chúc mọi người mạnh khoẻ, chân cứng đá mềm và nhiều tinh thần vui tươi để tiếp tục cho sự nghiệm làm phim nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long cho điều tra người bày trò với bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.