x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh khóc ít thì thương, khóc nhiều xem mệt

Hoa Le 08:13 - 10/10/2021

Thời lượng của Hương Vị Tình Thân không còn nhiều, nhưng tôi thấy drama thì cứ bủa vây, lằng nhằng từ tập này qua tập khác không dứt. Nhất là vụ lùm xùm của ông Sinh vẫn là một dấu hỏi lớn, khi tất cả mọi thứ đang rơi vào bế tắc. Tôi có cảm giác rằng biên kịch sẽ để bố Nam khổ đến tập cuối.

Chẳng biết đây có phải là thuyết âm mưu của đạo diễn hay không, muốn cho ông Sinh phải chịu nhiều đắng cay, cùng cực, để cho lão Tấn hoành hành và bà Sa đắc ý. Đến khi sự thật được hé lộ, vụ án năm xưa phơi bày trước ánh sáng, lúc đó cảm xúc của khán giả sẽ tăng lên gấp bội phần khi hai người đó phải trả giá. Tình huống này tôi hay gặp trong những bộ phim của TVB từ hình sự đến gia đình.

Cứ cho đây là một sự sắp xếp có chủ ý của nhà làm phim đi, nhưng mà sao tôi thấy tình tiết phim cứ vụng về, xem mà tức sao á. Ví dụ như chuyện ông Sinh bị Thy rồi lão Tấn bày trò để bôi xấu chẳng hạn. Lần trước, khi ông Sinh đang chụp hình cho cụ Dần, Long và Nam thì tự dưng có một người phụ nữ đến bù lu bù loa kể tội ông Sinh, khiến người đi đường biết được án 20 năm trước, họ bắt đầu đàm tiếu, thậm chí tìm đến tận nhà họ Hoàng để dị nghị, tám chuyện. Rồi đến hôm nay, sau khi đi gặp lão Tấn về, ông Sinh tiếp tục bị đệ của gã cố tình va vào rồi ăn vạ. Lại chiêu bài cũ, tên này rút điện thoại ra, bù lu bù loa cho cả thiên hạ nghe về quá khứ tội lỗi của ông Sinh. 

Có mỗi một kiểu mà đạo diễn cứ cho dùng đi dùng lại riết rồi tôi thấy nhàm chán, lại cận nhau quá. Các nhân vật không biết làm gì thi lại đưa lên cho quảng đại cõi mạng xem à? Cách giải quyết vấn đề này khiến bộ phim trở nên dễ đoán, rập khuôn, kém hấp dẫn đi rất nhiều. Bởi sau đó, kiểu gì cũng có người ra tay xử lý vấn đề, chỉ cần một cuộc gọi của Long hay lão Tấn là nội dung đó sẽ bị xóa hết, rồi ông Sinh hay Nam cũng chỉ buồn buồn một lúc rồi hết, chẳng ai điều tra tới nơi tới chốn cả. 

 Như lần trước khi ông Sinh một mực nhận mình đã gây chuyện với Thy, Nam không tin và xin Long hãy điều tra, anh cũng bảo “cứ để anh lo” nhưng rồi trôi vào quên lãng luôn. Nếu như vụ này mà vào tay Khánh Thy thì chắc chưa đến một ngày đã tìm ra người làm, chỉ là Thy không muốn nhờ cô thám tử kia vì tin chắc là do ông Sinh làm rồi.

 Cách dàn dựng của biên kịch không chỉ khiến phim trở nên dài dòng mà còn khiến khán giả thấy chán nốt nhân vật ông Sinh. Trước đây, bố Nam luôn là người lấy đi nước mắt và sự đồng cảm của khán giả, nhưng hành động dạo gần đây của ông khiến những người xem như tôi khó hiểu vô cùng. 

Khi chưa tiết lộ thân phận thật với Nam, ông Sinh có âm thầm chịu đựng đến đâu cũng được, vì suy cho cùng nó không ảnh hưởng đến cuộc sống của con gái ông. Nhưng giờ thì khác rồi, cả nhà họ Hoàng và nhà bà Sa đều rõ mười mươi, việc im lặng của ông Sinh giờ chỉ khiến Nam thêm rắc rối.

Cụ thể, ông biết sự thật về việc lão Tấn mới là người hại ông Thắng năm xưa nhưng không nói với Long - Nam để tìm hướng giải quyết. Thay vào đó, ông chọn một mình đến chỗ lão Tấn để rồi gặp một trận xanh mặt tím người. Hành động ấy chẳng những không giúp Nam mà còn khiến cô phải lo lắng. Rồi đến khi về nhà, ông cũng im lặng giấu chuyện, để Nam đến khi phát hiện vết thương, cô cũng chỉ biết được một nửa sự thật và hùng hổ đến chỗ Thy để ba mặt một lời. 

Một nửa cái bánh mì thì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì đâu còn là sự thật nữa. Nam chỉ biết có người gây chuyện với bố hết lần này đến lần khác và nghi ngờ Thy, nhưng thực tế thì đâu phải một mình vợ Huy làm chuyện đó. Thế lực của ông Tấn - người mà ông Sinh còn giấu, mới là đáng sợ kìa. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn nên đối phó với Khánh Thy hơn là ông Sinh

Nhưng đỉnh điểm của sự ức chế là phân cảnh đệ của lão Tấn đến gây chuyện, dàn cảnh ăn vạ rồi um sùm ông Sinh giữa thanh thiên bạch nhật. Rõ ràng ông Sinh từng là một dân xã hội, đàn em của Chiến “chó”, bao nhiêu người phải kính nể, vậy mà đối diện với mưu hèn kế bẩn cỏn con này thì cứ rụt rè, nhút nhát. Ông cứ đứng im để cho người ta mắng rồi lại mếu máo khóc, phải để Nam đến bênh vực, bảo vệ. Tôi không cho rằng đó là hành vi cao cả mà chỉ thấy mệt mỏi thôi.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam đau khổ khi thấy bác Sinh bầm dập vì nhẫn nhịn

Những tập gần đây, tôi không còn thấy một người cha kiên cường, mạnh mẽ và quyết đoán để bảo vệ con gái. Mà thay vào đó là một người đàn ông yếu mềm, lúc nào cũng lủi thủi, trốn tránh mọi thứ. Thậm chí, ông cũng khóc nhiều hơn trước, khóc mọi lúc mọi nơi, miễn là có Nam. Ở những cảnh quay quan trọng đầy cảm xúc như nhận con, bác Sinh khóc là điều dễ hiểu và cần thiết, nhưng rồi khi gặp bất công, ông cũng lặng lẽ khóc. 

Khi Nam hỏi về chuyện Khánh Thy nói, và ông Sinh lại nhớ đến lời lão Tấn, ông cũng khóc. Khi Nam dọn đồ về nhà bố đẻ ở, ông cũng khóc. Khi hai bố con ăn tối cùng nhau vui vẻ, ông cũng rưng rưng nước mắt. Khi bà Xuân nói lời ngọt ngào, giảng hoà gia đình, ông cũng mừng quá phát khóc. Ông khóc mếu máo liên tục khiến nhiều khán giả phải than thở trên mạng rằng, “khóc ít thì còn thương, khóc nhiều quá chỉ thấy mệt mỏi”.

  Tôi vẫn luôn đánh giá cao NSUT Võ Hoài Nam đóng vai bố Sinh của Nam, nhưng tôi ước gì đạo diễn tiết chế, đừng khiến nhân vật này khóc và nhún nhường quá nhiều như vậy, thì sẽ hay hơn rất nhiều. Nếu thực sự yêu thương con, thì điều ông cần làm lúc này không phải là im lặng chịu đựng, rồi chốc chốc lại ngồi khóc lóc mà thay vào đó là tìm công lý để có thể giúp bản thân và con gái được sống hạnh phúc.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.