x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tự tay Thy và Dũng sẽ lật mặt bà Sa và chuyện xưa?

Bé Ba khó tính 08:12 - 10/10/2021

 Nếu như có một cuộc bình chọn khán giả chờ đợi nhìn thấy nhân vật nào trong phim Hương Vị Tình Thân phải trả giá cho những việc làm của mình, thì Bé Ba cho rằng đó chính là bà Sa đứng đầu bảng xếp hạng vì những hành động khó lòng chấp nhận. Thoạt đầu, tui cảm thấy không thích nhân vật này, sau đó lại có thiện cảm về quá khứ cũng mấy tốt đẹp của cô gái tên Sa 30 năm trước, nhưng càng về sau, bản chất mưu mô xảo trá của bà Sa ngày lộ rõ khiến tui cũng hết thông cảm được rồi.

Nếu kể câu chuyện từ đầu chí cuối thì hẳn tui sẽ phải ngược dòng thời gian để cho nó lớp lang, về cô gái Sa thuở xuân thì, có một tình yêu đẹp với Tấn. Hai người thương nhau như Long - Nam ngày nay, cũng là câu chuyện ngôn tình chỉ tiếc là không giàu có gì. Nàng làm nghề tóc, gội đầu, còn chàng thì là đệ tử cứng của một ông trùm tên Thắng. Cả hai người xây mộng kiếm đủ tiền để về quê đám cưới, sinh con và có một cuộc sống thật sự bình yên.

 Giông bão ập đến khi Sa lọt vào mắt xanh của gã trùm để rồi sau đó cô trở thành người vợ bất đắc dĩ, phải chia tay Tấn về mặt hình thức và sinh cho ông Thắng đứa con gái tên Khánh Thy. Lão Thắng cực kỳ yêu thương cô con gái bé nhỏ, dành hết những thứ tốt đẹp nhất cho Thy, nhưng bà Sa thì ngược lại. Sa quan tâm đến đứa bé trong bụng mình hơn, nó là cốt nhục của Tấn, kết quả của mối tình vụng trộm mà lão Thắng không hề hay biết. 

Sau đó, lão Thắng ra đi, Sinh bị đổ lỗi mà thực ra do Tấn gây ra. Kết cục, tất cả mọi người phải xa cách nhau và 30 năm sau, nghiệt duyên đã xảy ra thì ông Tấn trở về gặp lại bà Sa và ông Sinh, drama chính thức bắt đầu từ đây. Trong suốt thời gian đó, bà Sa đã có sự đối xử khác biệt với Khánh Thy và Dũng, vì một đứa con mà bà hết lòng cưng chiều cũng như mong nhớ gã nhân tình, một đứa con mà bà cay nghiệt, hà khắc và giáo dưỡng trở thành một người thủ đoạn, mưu mô. 

Khánh Thy có tính cách tệ như bây giờ, sân si, tham vọng và xảo quyệt cũng từ bà Sa mà ra. Đó không phải bản chất khi được sinh ra mà là hình thành theo năm tháng qua sự tỉ tê, dạy bảo của mẹ đầy khắc nghiệt. Để rồi cô cũng như mẹ của mình, chỉ quan tâm đến cái lợi riêng của bản thân, sống ích kỷ, luôn so đo tính toán thiệt hơn và luôn cho mình là nạn nhân trong mọi chuyện. 

Ngược lại, Dũng ham chơi, lấy cái mác đi du học và vẻ đẹp mã của mình để tán tỉnh các cô gái. Anh đúng chất một phường lêu lỏng, đụng đâu hư đó, không làm được việc gì nên hồn nhưng vẫn thích ỷ lại vào mẹ và chị gái. Để rồi sau này, Dũng phải lòng Diệp - một cô gái mà ngày xưa anh từng không ngó ngàng.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn nên đối phó với Khánh Thy hơn là ông Sinh

Cho tới thời điểm hiện tại, bà Sa vẫn luôn là người đáng ghét. Không những dạy cho Thy và Dũng trở nên tệ hại như ngày hôm nay, bà Sa không ngần ngại tiếp tay với lão Tấn để bày ra những trò khác. Chính bà Sa là người vu oan cho bà Bích về chuyện mất chiếc vòng vàng của bà Dần. 

Chính bà Sa diễn một vở kịch để vu cho ông Sinh gây chuyện với Khánh Thy, dù bà biết rõ chính lão Tấn là người làm ra việc đó. Và chính bà Sa cũng là người gây sức ép với bà Xuân, bắt vợ ông Khang phải chọn lựa một trong hai nàng dâu, nếu như bà Xuân cho Nam để giữ lại trong nhà thì mẹ của Thy sẵn sàng đưa con về nhà, không cho ở lại nhà họ Hoàng nữa. 

 Trong suốt 120 tập phim, bà Sa chưa từng làm một điều gì tốt đẹp. Có lẽ vì thế mà tui cho rằng người xem phim Hương Vị Tình Thân khó lòng có thiện cảm hay thông cảm với người phụ nữ này. Họ mong đợi ngày bà Sa bị vạch trần tội lỗi, bị con cái phát hiện ra sự thật rằng chính bà tiếp tay với lão Tấn để hại chồng, chính bà đã có mối quan hệ ngoài luồng với đệ tử của chồng và sinh ra Dũng. Bí mật của bà Sa thực sự còn khủng khiếp hơn chuyện của ông Sinh ấy chứ.

Nhưng, bà Sa chẳng thể ngờ rằng, người có thể lật được bà lại chính là Khánh Thy và Dũng. Ở thời điểm này, Khánh Thy vẫn nung nấu tìm hiểu tường tận về vụ việc năm xưa của bố cô, cô muốn biết rõ lý do vì sao ông phải đi đến kết cục đó, thực chất ông Thắng là doanh nhân tốt hay núp bóng cho công việc làm ăn bất chính. Khánh Thy muốn biết vì sao mẹ luôn đối xử hà khắc với mình, mối Quan hệ thực sự của bà và lão Tấn bắt nguồn từ khi nào, đây có phải là nhân tình năm xưa mà bà Sa luôn mong ngóng hay không?

 Ở Khánh Thy, tui thấy có vạn câu hỏi tại sao và chắc chắn cô sẽ điều tra cho bằng hết, vì tính cách của Thy là không bỏ cuộc giữa chừng cho đến khi có câu trả lời xác đáng. À thì cái tính đó cũng do bà Sa dạy cho đấy, giờ lại vận vào hoàn cảnh của hai mẹ con nhà này rồi. Một khi Thy đi thêm một bước nữa trong việc khui lại chuyện xưa, cô sẽ phát hiện lão Tấn mới là người gây ra chuyện với bố của cô, và mẹ của cô đã lừa dối bố cô như thế nào trong ngần ấy năm.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Rộ nghi vấn Nam phát hiện có “Long thai”

  Cơ mà tui lại thấy một mình Khánh Thy vẫn chưa đủ, vì ngay cả Dũng cũng sẽ điều tra. Trong trích đoạn phim Hương Vị Tình Thân do VTV chiếu, Dũng đã có một phen cự cãi với mẹ, anh muốn minh oan cho ông Sinh và cưới Diệp. Dũng từng làm việc gì ra trò, chưa từng có quyết tâm trong công việc nhưng vì tình yêu, anh chắc chắn sẽ cố gắng để làm được điều đó. Vậy phải chăng chính tay Dũng sẽ lật mặt mẹ và cả bố ruột của mình - lão Tấn? Đến khi nhận ra thì quá muộn màng cho chàng trai si tình này rồi.

 Nếu như biên kịch Hương Vị Tình Thân phát triển tình tiết này, cho Thy và Dũng điều tra đến cùng và chính là người đã lật mặt bà Sa, minh oan cho ông Sinh và đưa lão Tấn ra ánh sáng, thì quả thật xuất sắc. Lúc đó tôi cho rằng phim hấp dẫn như các phim của TVB về điều tra phá án. 

Vì khi đó, bà Sa thực sự ê chề với hai đứa con và nhận ra những sai lầm của mình rồi trả giá một cách thích đáng. Có thể bà ấy không có tội gì để ngồi như lão Tấn, nhưng bà ấy phải sống trong những ngày ân hận, tự hỏi lương tâm của mình, rằng vì sao mình lại gây ra những điều đó.

 Bà Sa chắc chắn phải trả lại tất cả những mình đã gây ra, nhưng ai khiến cho bà ấy trả mới là quan trọng. Tui cho rằng, Khánh Thy và Dũng cần nhìn thấy rõ chân tướng của toàn bộ sự việc, chỉ khi đó, họ mới thực sự thức tỉnh, Dũng mới chí thú làm ăn và Khánh Thy mới hết tính sân si với Nam. 

Dẫu sao thì cả hai đứa con đều sai từ cách giáo dục của người mẹ, nên căn nguyên vẫn là từ bà Sa mà ra, thành ra tui cho rằng, cũng chính bà Sa phải là người kết thúc chuỗi ngày sai trái trong lối sống ấy của hai đứa con. Và kết cục, “hương vị tình thân” mà họ nhận được là sự bao dung của bà Bích - Diệp dành cho Dũng, của nhà họ Hoàng dành cho Thy. Đó mới thật là một kết phim nhân văn, ý nghĩa và răn đe mọi người.

À thì nãy giờ đó là suy đoán và mong muốn của tui thôi, còn quý vị muốn gì thì hãy bình luận bên dưới cũng như chờ đó xem các tập tiếp của phim Hương Vị Tình Thân nha.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long cho điều tra người bày trò với bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.