x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và top 5 phim truyền hình ấn tượng VTV Awards

Thi Zun 18:00 - 14/08/2021

Mới đây, ban tổ chức VTV Awards vừa công bố Top 5 của 11 hạng mục giải. Trong danh sách này, đề cử phim truyền hình ấn tượng khiến tôi tò mò hơn cả. Trùng hợp là tôi đều đã xem qua cả 5 dự án xuất sắc này rồi. Bởi thế sau đây, tôi xin được mạn phép được đưa ra thứ hạng của các bộ phim này dựa trên cảm nhận của mình.

5. Thương Con Cá Rô Đồng

Tác phẩm giữ vị trí thứ 5 trong danh sách này theo tôi chính là Thương Con Cá Rô Đồng. Bộ phim lấy bối cảnh miền Tây sông nước với vẻ đẹp trữ tình đặc trưng, xoay quanh gia đình gồm 5 chị em. 

Lấy đề tài gia đình, bộ phim liên tục xây dựng các mâu thuẫn và xung đột liên tiếp. Dàn diễn viên kinh nghiệm của phim gồm Lê Phương, Quốc Huy, Thanh Thức, NSƯT Hạnh Thúy… với diễn xuất tài tình đã cuốn hút tôi vào những cao trào. 

Tôi nghĩ ai xem Thương Con Cá Rô Đồng cũng từng hơn một lần rơi nước mắt vì xúc động. Thế nhưng vì quá nhiều sóng gió nên bộ phim khiến tôi cảm thấy đã có phần quá bi kịch, bởi thế mà tôi nghĩ phim này chỉ dừng ở thứ hạng thứ 5 thôi.

4. Yêu Hơn Cả Bầu Trời

Hạng 4 trong bảng xếp hạng là Yêu Hơn Cả Bầu Trời - một dự án chủ đề mới lạ khi kể câu chuyện về các học viên không quân. Tác phẩm này khá ngắn, chỉ gồm 4 tập và được chiếu vào dịp Tết Nguyên đán, song sức hút của bộ phim thì thực sự rất đáng nể đấy nhé!

Yêu Hơn Cả Bầu Trời nêu bật tình yêu nước cũng như lý tưởng sống của các chàng trai trẻ. Thế nhưng cá nhân tôi thấy không vì vậy mà tác phẩm này nặng tính drama hay chiến đấu.

Yếu tố tình thầy trò, tình bạn được đan xen trong nhiều cảnh quay dí dỏm, đáng yêu khiến tôi cảm thấy vô cùng thú vị khi xem. Đặc biệt, bộ phim còn có dàn nam chính toàn là “cực phẩm" như Thanh Sơn, Bình An, Mạnh Quân. Quang Sự… khiến tôi phải “đứ đừ" vì nhan sắc.

3. Mùa Hoa Tìm Lại

Mùa Hoa Tìm Lại là bộ phim lấy bối cảnh miền quê Bắc Bộ. Không phải ân oán gia tộc hay chuyện tình yêu đầy lắt léo, tác phẩm này đưa tôi và khán giả đến với cuộc sống nông thôn dung dị trữ tình.

Thú thật thì kịch bản Mùa Hoa Tìm Lại không hề mới nhưng chính cách xây dựng chân dung, tính cách nhân vật đã tạo nên điểm nhấn cho phim. Đặc biệt, cặp chính Thanh Hương - Duy Hưng dù lần đầu hợp tác nhưng đã phối hợp vô cùng ăn ý, tạo nên rất nhiều khoảnh khắc đáng yêu, thú vị và giàu cảm xúc.

Dự án này có thể chưa được chú ý nhiều bởi không truyền thông rầm rộ hay có mức đầu tư khủng, nhưng với tôi, Mùa Hoa Tìm Lại mang màu sắc rất riêng, rất nổi bật. Đôi khi cứ bình dị, chân chất, thế lại hay! Đó là những lý do khiến tôi nghĩ, bộ phim này ít nhất cũng nên nằm ở top 3 tranh hạng.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Poster 9 người bị chê hết 8

2. Hương Vị Tình Thân

Hương Vị Tình Thân - bộ phim được mệnh danh là “bom tấn" truyền hình Việt 2021 dù vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng với những gì đã làm được, tôi nghĩ tác phẩm này rất xứng đáng đứng ở vị trí thứ 2. Tác phẩm này được “remake” từ nguyên tác Hàn Quốc, bằng câu chuyện phim gia đình - tình yêu gần gũi và cũng thật lắm drama, bộ phim đã chinh phục lượng lớn khán giả.

Bộ phim sở hữu dàn diễn viên thực lực, gồm những ngôi sao đình đám như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh và còn có sự góp mặt của loạt nghệ sĩ gạo cội: NSND Như Quỳnh, NSƯT Võ Hoài Nam, NSND Công Lý… Không chỉ sở hữu lượt xem khủng, bình luận sôi nổi trên các diễn đàn, preview Hương Vị Tình Thân còn nhiều lần ngồi trên top trending Youtube - 1 kỷ lục mà chưa từng có dự án truyền hình nào trước đây làm được.

Đây cũng là tác phẩm hiếm hoi mà tôi thấy dù đã đi đến phần 2 vẫn liên tục gây sốt, tạo nên hiệu ứng hiếm có. Thế mới nói, sức hút của Hương Vị Tình Thân thật chẳng phải dạng vừa đúng không nào!

1. Hướng Dương Ngược Nắng

Phải công nhận Hương Vị Tình Thân rất xuất sắc nhưng tôi nghĩ, Hướng Dương Ngược Nắng mới là tác phẩm xứng đáng ở thứ hạng cao nhất hơn cả. Đây là dự án gồm 2 phần, kể câu chuyện về tập đoàn dược liệu lớn Cao Dược, cùng hạnh phúc hôn nhân viên mãn của hai vị đứng đầu: ông Đạt và bà Bạch Cúc. 

Thú thật việc Hướng Dương Ngược Nắng được đề cử là điều không hề bất ngờ với tôi. Bởi từ hồi mới ra mắt, bộ phim đã tạo nên làn sóng yêu thích không hề nhỏ với dàn diễn viên vừa đông lại vừa khủng, khiến người xem ngã ngửa như Hồng Diễm, Hồng Đăng, Việt Anh, Quỳnh Kool, Lương Thu Trang…

Tôi cũng có gần nửa năm “mất ăn mất ngủ” với bộ phim này chứ chẳng đùa. Cá nhân tôi thấy, có một điều mà Hướng Dương Ngược Nắng hoàn toàn “ăn đứt" các tác phẩm khác: Dự án này là “hàng real” của điện ảnh nước nhà 100% chứ chẳng cần lấy cảm hứng hay làm lại từ kịch bản có sẵn nào cả.

Theo tôi tìm hiểu, lúc còn đang phát sóng, Hướng Dương Ngược Nắng liên tục nhận được những chỉ số rating tăng dần đều qua mỗi tuần và còn lọt top 2 trong top 10 rating của cả nước. Bởi thế, dù là xét về sự sáng tạo hay thành tích thì bộ phim này cũng đều hoàn toàn giữ ưu thế đúng không nào!

>>> Xem thêm: Mạnh Trường rao bán biệt thự: Hoá ra là vì Nam “Hương Vị Tình Thân”

Trên đây là thứ hạng trong top phim truyền hình ấn tượng VTV Awards năm nay được sắp xếp theo cảm nhận của tôi. Còn bạn, bạn yêu thích tác phẩm nào nhất, hãy để lại bình luận cho tôi biết với nhé. Nếu có thời gian, tôi nghĩ các bạn cũng nên tìm xem thử các bộ phim này đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

* Ý kiến của Thi Zun đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.