x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Bích hề quá thành kém duyên

Hoa Le 00:10 - 23/09/2021

Sang phần 2 Hương Vị Tình Thân, bà Bích được lòng thiên hạ hơn hẳn. Từ chỗ bị ghét cay ghét đắng, mẹ nuôi Nam bỗng trở nên nhẹ nhàng, đáng yêu hơn hẳn. Thậm chí, nhờ mấy câu đùa của bà, mà không khí của phim trở nên vui vẻ hơn hẳn. 

Tuy nhiên, bà Bích bắt đầu có dấu hiệu của việc vui quá chớn, khiến bác Sinh nghe xong mà muốn xách dép chạy 8 hướng luôn. Chẳng là trong tập 40 Hương Vị Tình Thân phần 2, bà Bích và bà Sa cùng lúc sang nhà thông gia để chơi. Tiếng lành đồn xa, bà Bích biết chuyện Thy đã có bầu nên khó chịu, nhất là khi bà Sa còn lấn lướt, bắt Nam làm hết việc này đến việc kia để chăm cho Thy, cứ như là người giúp việc nên bà Bích lại càng thêm bực mình, bóp nát quả ớt chuông luôn mới ghê. 

Tôi vẫn buồn cười phân cảnh hai bà mẹ ngồi cạnh cụ Dần mà cứ nói tốt về con gái mình, kéo cụ về phe mình. Để rồi sau đó thì tranh giành luôn cả việc dìu đỡ bà cụ xuống nhà luôn. Nhìn cảnh ấy, có khác gì mấy phim cung đấu, những bà phi tần muốn lấy lòng Thái Hậu cơ chứ? 

Nhưng dù sao thì tôi thấy bà Bích cũng nóng mặt, tức tối vì mang tiếng con gái là dâu trưởng, mà lại để Thy có bầu trước. Bà ta còn nghi hoặc là do Long không đủ sức, đòi mua hẳn cá ngựa để cho con rể bồi bổ. Chắc cũng bởi sự tức tối này, mà bà Bích đem chuyện về kể với bác Sinh khi ông sang nhà phụ giúp vài việc lặt vặt.

Không khí cuộc nói chuyện đang vui vẻ, tự dưng bà Bích khởi xướng ra ý tưởng nhà bác Sinh mang mác 20 năm ra để dọa mẹ con bà Sa chết khiếp: "Cùng lắm thì anh mang cái mác của anh ra dọa họ giúp em, 20 năm cơ mà, ai mà dám làm gì! Lúc ấy thì mẹ con mụ Sa có mà co vòi lại anh nhỉ?".

Nghe đến đây, tôi còn phải xám mặt lại chứ nói gì bác Sinh ngồi đó. Nhìn nét mặt là biết bác Sinh không vui với câu nói đùa này của bà Bích rồi. Bà Bích thì cười nắc nẻ, đắc chí lắm, nhưng tôi thấy câu đùa này không vui. Chẳng hiểu người đâu, tấu hài gì không tấu, đi chọc đúng vào chuyện quá khứ nhạy cảm của người khác, kém duyên hết chỗ nói. 

Thế này thì tôi mà là bác Sinh, dù có yêu quý bà Bích, cũng phải chạy mất dép luôn. Công nhận là bà Bích hài hước thật đấy nhưng cũng vì cái tính lắm chuyện, hay nói ấy mà đôi khi lại thành ra vạ miệng. Tôi chỉ lo cho Nam, có bà mẹ thảo mai, kém duyên thế này, không biết cô có bị muối mặt lần nào trước gia đình bố mẹ chồng không nữa. 

 >>> Xem thêm: Thy mới là nhân vật xuất sắc nhất phim Hương Vị Tình Thân

Câu nói này khiến bà Bích mất điểm hẳn trong mắt tôi. Ngày trước, hồi mới sang phần 2, bà Bích tự dưng mềm mỏng, hối lỗi với Nam, rồi còn giả bộ than giúp con gái nuôi để Long biết được Nam vẫn còn độc thân chờ mình. Xem đến khúc đó tự dưng tôi lại thấy quý người phụ nữ này, bỏ qua mọi lầm lỡ của bà trong quá khứ. 

Rồi đến khi gặp lại bác Sinh ở tập 13, trong bữa cơm đoàn viên, bà Bích bắt đầu thả thính, làm trò để được gần gũi với người thương. Mặc dù ở cái tuổi của bà Bích, mấy trò này có vẻ hơi lố, nhưng biết sao được, bản tính của bà trước giờ có bao giờ bình thường như người ta đâu. Nên thành ra tôi lại muốn đẩy thuyền cho cặp đôi này. 

Trong tiệc sinh nhật của bác Sinh, bà Bích lúc nào cũng cười nói, lại còn chọc cả bố ruột Nam: “Bác Sinh cao ráo đẹp trai, lại lạnh lùng như mấy chú đóng phim cảnh sát hình sự ý nhỉ. Người đàn ông đẹp trai thế này khéo bị người khác hốt mất”.

Long cũng hài hước góp vui: “Con thấy có khi mẹ hốt luôn chú Sinh lại hợp lý”. Con rể tung thì mẹ vợ phải hứng chứ, được Long ủng hộ, bà Bích chốt đơn lẹ: “Mẹ hốt luôn nhé”. Nhìn ánh mắt bẽn lẽn của bà Bích cứ như con gái đôi mươi mới biết yêu. Thế này thì không ghép đôi cũng uổng. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long chẳng những chiều Nam, còn yêu thương bố vợ

Vậy mà vừa dễ thương được mấy tập, nay bà Bích lại có câu đùa vô ý vô tứ như vậy trước mặt bác Sinh. Như thế này thì bao nhiêu công sức trước đây đổ sông đổ bể, làm sao mà cưa đổ được bố Nam cơ chứ. 

Đúng là “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, cái tật nói nhiều thành nói nhảm của bà Bích vẫn không sửa được sau bao nhiêu năm. Tôi nghĩ Nam hay Diệp nên khuyên mẹ tém tém cái miệng lại, không sau này lại rước họa vào thân.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.