x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân là phiên bản “trung niên” của Nam

Bé Ba khó tính 11:15 - 23/09/2021

 Ở phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba thấy các nhân vật nữ sinh ra mệnh khổ hay sao, ai cũng lận đận đủ đường. Hơn 100 tập, người ta thương cho nữ chính Phương Nam, khóc cùng cô, cười cùng cô và rồi ấm lòng khi thấy cuối cùng sau bao bể khổ thì Nam cũng đã có ngày hạnh phúc. 

Nam có được như hôm nay, trở thành nàng dâu “cục cưng” của cả nhà họ Hoàng là có sự giúp sức của rất nhiều người, từ uy thế của bà Dần, sự ưu ái của ông Khang cho tới tình yêu và sự cảm thông chia sẻ của Long. Bởi thế nên tui nhớ nữ chính đã gục mặt khóc vì hạnh phúc với Long, rằng cô đã có một gia đình thực sự, được bà và bố yêu thương. Thậm chí Nam còn “dương dương tự đắc” với Thy rằng, “nhà này ai cũng quý chị rồi đấy, chỉ chờ mỗi em thôi”.

Nam được giúp, được hỗ trợ rất nhiều vì cô là nữ chính, nên rồi nhiều bão tố xảy ra và Nam đã cảm hoá được mẹ chồng - bà Xuân hiểu cho tấm lòng của cô. Nhưng có một nhân vật phụ khác cũng đang ngày đêm tìm cách hàn gắn với mẹ chồng, tui chỉ tiếc là không ai giúp đỡ bà. Đó chính là bà Xuân. 

Thực ra bà Xuân không xấu xa tới mức bị ghét bỏ đâu, chỉ là sự ích kỷ của một người phụ nữ, lo xa quá mức nên biến bà ấy thành người nhỏ nhen. Sau trận tắm sông bất đắc dĩ hôm ấy, bà Xuân cũng tỉnh ngộ, nhận ra chân ái của mình chính là gia đình, là ông Khang, Long, Huy và cả hai đứa con dâu. Sau ngày hôm đó, bà Xuân thay đổi thái độ, trở thành người mẹ hiền như Lưu Tam Hảo “nói lời hay, làm việc tốt, có lòng thiện”. Thậm chí tui còn thấy gai gai kỳ kỳ mỗi khi nghe bà Xuân nói chuyện nhỏ nhẹ với Nam, với bà Bích, cứ sợ sao ý. Nhưng tui biết bà ấy đã thay đổi thiệt mà.

 Trong tập 40 của phim Hương Vị Tình Thân phần 2, bà Xuân xúc động khi nghe bà Dần vô tình kể lại chuyện ngày xưa con dâu ốm nghén ra sao, thèm ăn cái gì. Tự dưng sau bao nhiêu năm, bà Xuân mới vỡ oà ra, hoá ra mẹ chồng cũng thương, cũng lo cho mình đấy chứ, đâu chỉ biết dày vò, động tay động chân với mình mỗi khi lên cơn lẫn đâu. Tui nhìn vào ánh mắt của người phụ nữ tuổi U60 ấy mà thấy rõ niềm hạnh phúc trong ánh mắt, rưng rưng vì cảm động. 

  Rồi đến đêm, bà Xuân ngồi xuống tâm tình với bà Dần, mong mẹ chồng bỏ qua những thiếu sót, sai lầm mà ngày trước mình đã gây ra. Dù cho bà Dần tiếp tục lên cơn lẫn trí (hoặc giả vờ chăng?) nhưng bà Xuân vẫn nhẹ nhàng đối xử, đứng từ xa nhìn bằng cặp mắt hiền hậu. Rõ ràng tui thấy bà Xuân rất rất muốn hàn gắn với mẹ chồng, gia đình vui vẻ hạnh phúc, không còn cãi nhau, giận hơn hay ai ghét bỏ ai nữa.

>>>Xem thêm: Dàn sao Hương Vị Tình Thân chúc mừng sinh nhật Phương Oanh

 Nhưng tiếc là, bà Xuân đang nỗ lực một mình mà không có ai giúp đỡ. Nam có rất nhiều người hỗ trợ để cô phát huy lòng tốt, hành động chính nghĩa của mình, nhưng bà Xuân thì khác, lẻ loi cô độc. Ông Khang hay Long có vẻ quá vô tư, bận rộn với những mối lo công việc để quan tâm vợ và mẹ mình đang có nhiều thay đổi, muốn hàn gắn với mẹ chồng. 

Phải chi ông Khang cũng vun vén cùng bà Xuân, hai vợ chồng ngồi xuống tâm tình với bà Dần để bà cụ hiểu phần nào, hoặc đánh thức con người thực sự, trí nhớ của bà Dần trở lại. Hoặc giúp bà Dần ngừng giả vờ diễn kịch, đối diện với sự thật rằng con cháu rất yêu thương cụ. Tui từng nghi ngờ cụ Dần giả vờ lẫn sau vụ bà Xuân tắm sông để con dâu đỡ ngại chạm mặt, nhưng giờ bà Xuân đã thay đổi hẳn rồi thì cụ cũng nên trở lại bình thường đi chứ nhỉ?

Long cũng thế, Huy cũng vậy, hai anh chàng đúng là con trai cưới vợ rồi thì quên mất người mẹ. Long và Huy không còn tâm sự với mẹ để biết mẹ đang muốn gì mà giúp đỡ, thay vào đó một anh thì cứ đòi ăn “giò”, một anh thì hết lo cho “trà xanh” thì nay lại bận bịu với bà bầu. Thành ra bà Xuân cô đơn, lạc lõng kinh khủng ở trong nhà họ Hoàng, rất muốn có một ai giúp sức cho mình. 

  Bé Ba thấy bà Xuân như một phiên bản “trung niên” của Nam, có những hoài bão lớn thuở còn là thiếu nữ, cũng mạnh mẽ tự tin, sau đó lấy chồng thì yêu chồng thương con. Nhìn bà Xuân của ngày hôm nay, tui đoán là 30 năm trước, cô gái Hoàng Thanh Xuân ấy cũng “nữ quyền” chả kém gì Phương Nam đâu, cũng hầm hố không sợ ai các kiểu đó. 

Nếu như Nam cũng từng mong muốn được mẹ chồng yêu quý, thì bà Xuân cũng như thế. Tui thấy bà ấy đã nỗ lực lắm rồi, dù chưa hiệu quả với cụ Dần nhưng cũng là có thể hiện tốt, tui mong là rồi chân tình sẽ được đón nhận, bà Dần cũng sẽ vui vẻ với con dâu giống như bà Xuân hiện tại cũng đối đãi tốt với Nam. Tui rất mong biên kịch phim Hương Vị Tình Thân sẽ làm như thế nhé.

>>>>Xem thêm: Dàn nữ phụ Hương Vị Tình Thân may mắn hơn Nam, chưa bị chê trang phục

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.