x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thy mới là nhân vật xuất sắc nhất phim Hương Vị Tình Thân

Hoa Le 07:15 - 22/09/2021

Khi đặt hai cô con dâu nhà họ Hoàng lên bàn cân, tôi phải thừa nhận rằng Khánh Thy mới là nhân vật hay nhất cả phim Hương Vị Tình Thân. Không chỉ bởi diễn xuất không thể chê vào đâu của Thu Quỳnh mà còn vì đây là người được xây dựng đa chiều, nhất là trong diễn biến nội tâm. Trong khi tất cả mọi người lúc nào cũng đổ dồn sự chú ý cho nhân vật chính, khen ngợi Nam hết lời thì tôi thấy Thy mới là nhân vật xứng đáng được nhận sự tán dương đó. 

Trước hết, Thy là nhân vật nhiều màu sắc và chuyển biến tâm lý đặc sắc nhất Hương Vị Tình Thân. Không biết biên kịch có ưu ái gì cho nhân vật này của Thu Quỳnh không, chứ tôi thấy vai diễn này quá ấn tượng. 

Nhìn vào cuộc đời của Thy, đôi khi tôi thương và nhiều lúc cũng trách cô. Nói Thy là người phụ nữ toan tính, mưu mô và giả tạo quá đúng. Bởi vì ngay từ đầu, Thy đã luôn nghĩ đủ mọi kế để có thể bước chân vào nhà họ Hoàng. Không lấy được Hoàng Long, Thy cưới luôn Huy, rồi nghiễm nhiên trở thành dâu hào môn. 

Sống trong gia đình giàu có, tôi thấy Thy cũng đối xử với mọi người theo kiểu giả tạo, làm cho có trách nhiệm, cốt là để lấy lòng cả nhà, nhất là bà Xuân - mẹ chồng. Thứ Thy quan tâm nhất không phải tình thân, càng không phải tình yêu của chồng mà là tài sản và địa vị trong công ty. Chẳng thế mà cô chỉ muốn leo cao, suốt ngày cắm mặt vào công việc, bỏ mặc chồng. Đến khi diễn chán rồi, Thy bắt đầu mệt mỏi rồi lật mặt, quay ra nói móc mỉa chồng, rồi cãi bà Xuân nhem nhẻm và tỏ thái độ lồi lõm.

Ấy vậy nhưng bảo Thy là người bị hại, đáng thương tôi thấy cũng chẳng sai. Nếu không có một bà mẹ nhiều mưu mô như bà Sa, tôi nghĩ Thy cũng chẳng rơi vào bước đường cùng, lúc nào cũng mải miết chạy theo đồng tiền và địa vị. 

Còn nhớ ở phần 1, mỗi lần Thy cố gắng gần gũi Long rồi bị anh gạt ra, Thy lại bị bà Sa nói bóng gió, cho rằng cô là kẻ thất bại. Khi biết chuyện Thy có bầu với Huy, bà Sa liên tục giục con gái phải làm mình làm mẩy, để được làm dâu nhà tài phiệt. Lúc ấy, tôi thấy sao mà Thy khổ thế, có một bà mẹ ruột mà như mẹ ghẻ. 

Nói là người một nhà, nhưng chưa bao giờ tôi thấy Thy nhận được tình thương từ mẹ. Thay vì tâm sự với con gái chuyện tình cảm, thứ duy nhất bà Sa muốn đó là con gái lấy chồng giàu bằng mọi thủ đoạn. Sống với một người phụ nữ như thế, tính cách của Thy không thủ đoạn, không giả tạo làm sao được. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Sâm giúp việc nói câu nào chuẩn câu đó

Chính vì được xây dựng tính cách đa màu sắc, toàn diện có tốt, có xấu như vậy, nên Khánh Thy sở hữu vô số cảnh quay nội tâm đắt giá. Ví dụ như ở tập 44 phần 1, khi đi gặp đối tác, Thy bị gã đối tác đụng chạm khiến cô phải bật tung cửa xe rồi vội vàng chạy về nhà. 

Trong đêm tối, cô đi lang thang vô định, rồi khóc nức nở một mình. Cách Thy khóc không phải là sự bù lu bù loa lên ăn vạ, mà đó là những giọt nước mắt quặn đau, tổn thương vì bị người ta khinh thường. Cô giấu nhẹm đi những giọt nước mắt ấy, chỉ dám khóc một mình. Lúc đó tôi nhận ra, hóa ra cô gái vừa mạnh mẽ tát thẳng gã đối tác đểu giả kia lại là một cô gái yếu đuối. 

Rồi trong cảnh Thy biết mình có bầu, bà Sa thì làm mọi chuyện lớn lên để ép nhà bà Xuân nhận đứa bé và rước con gái về. Thy chỉ ngồi lì trong phòng, nước mắt lã chã rơi, gương mặt cô dường như vô cảm. 

Đó là lúc Thy thấy xấu hổ khi người mẹ ruột lợi dụng rồi ép uổng bản thân làm theo ý bà. Chuyện đại sự cả đời của bản thân, cô cũng không được quyết định mà để mẹ sắp xếp. Tôi thấy thương cho Thy, cô cứ như một quân cờ trong tay mẹ. 

Rồi đến cảnh phim gần đây nhất, khi vợ chồng Huy - Thy cãi nhau ở công ty. Trong lúc nóng giận, Huy đã nói rằng anh chỉ là người thay thế cho tình cũ của vợ, cô đến với anh không có chút tình yêu nào, nên mới đối xử với người nhà họ Hoàng như người dưng. Nghe được những lời này, Thy nửa cười nửa khóc mếu máo vì vừa bị bóc mẽ. Tôi thấy trong biểu cảm của Thy đó là sự bẽ bàng vì Huy nói chẳng sai chút nào. Nhưng cũng có một chút đau đớn, thất vọng vì bị chính người chồng đầu ấp tay gối hơn 3 năm hoài nghi và cho rằng mình là kẻ tồi tệ như vậy. 

Mà đâu chỉ có những cảnh khóc lóc, “so deep”, ngay cả những lúc mưu mô, tính toán, ghen ghét, Thy cũng khiến tôi ấn tượng bởi đôi mắt có hồn. Ví dụ như từ hồi Nam về làm dâu, Thy tức trong lòng như chẳng nói ra. Trước mặt mọi người thì cô vẫn cười nói với Nam nhưng sau lưng thì đố kỵ. Khi gặp Nam, Thy chẳng cần nói gì, chỉ đá nhẹ một ánh mắt hình viên đạn là đủ hiểu tình “chị chị em em” như thế nào rồi. 

Tuy nhiên, nhân vật hay là chưa đủ, mà diễn xuất của Thu Quỳnh cũng phải gọi là đỉnh của chóp. Tôi thấy nhân vật Thy như pha trộn một chút gì đó đáng thương, bất hạnh của chị Huệ - Về Nhà Đi Con với mưu mô, thủ đoạn của My Sói - Quỳnh Búp Bê. Và Thu Quỳnh đã cân được 2 nửa tính cách này của nhân vật một cách mượt mà, khiến tôi xem vừa thấy thương, vừa thấy ghét Thy và thấy nể khả năng biến hóa linh hoạt của nữ diễn viên. 

Trong khi đó, nữ chính Phương Nam lại được xây dựng khá một màu và nhạt nhẽo. Đúng là Nam có sự chuyển biến từ một cô gái cục súc, suốt ngày khóc lóc sang một người phụ nữ dịu dàng, khéo léo và trưởng thành hơn. Tuy nhiên, từ đầu tới cuối, Nam cứ như một cô tiên xanh, nhiệm vụ hàn gắn các mối quan hệ trong gia đình nên rơi vào hoàn cảnh nào cô cũng tốt hết phần thiên hạ. Điều này vô tình khiến cho nhân vật Nam không có điểm nhấn. 

Cảnh nội tâm hiếm hoi của nhân vật Nam là khi Phương Oanh không sợ xấu mà khóc hết nước mắt khi nhận ra bố Sinh. Tuy nhiên, trước và sau đó, tôi không thấy nhân vật này có cảnh nội tâm nào đủ chạm vào trái tim người xem. Đa số, Nam chỉ tương tác với mọi người bằng lời nói, ít có phân cảnh nội tâm giằng xé. 

Diễn xuất của Phương Oanh ban đầu cũng quá gồng, mãi sau này tôi mới thấy cô có sự chuyển biến, tuy nhiên nó không đủ để gây ấn tượng. Xét cho đến cùng, Phương Oanh vẫn diễn khá đều, an toàn, chẳng khóc thì cười, không đa dạng biểu cảm như Thu Quỳnh. Tương tự như vai Phương Nam, các nhân vật khác đều được xây dựng theo một màu tính cách, ai phản diện thì xấu tận cùng, ai chính diện thì kiểu gì cũng tốt từ đầu tới cuối.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 3 năm Huy mới nhận ra mình là người thay thế?

Nói tóm lại, Khánh Thy chính là nhân vật hay nhất Hương Vị Tình Thân chứ không phải nữ chính Phương Nam Nếu không có sự đa chiều trong tính cách, nội tâm của Khánh Thy và màn trình diễn “đã cái nư” của Thu Quỳnh thì tôi nghĩ bộ phim này sẽ không còn thú vị nữa.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.