x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân trở thành "nữ hoàng nước mắt"

Hoa Le 18:30 - 23/09/2021

Trong tập 40 Hương Vị Tình Thân phần 2, trong khi khán giả đổ dồn sự chú ý vào chuyện Thy mang bầu thì tôi lại chỉ tập trung với nhân vật bà Xuân. Chẳng biết nước sông Cầu Mới có gì mà khiến mẹ Long thay đổi tính cách 180 độ như vậy. Không những trở thành vợ hiền dâu thảo, mà bà Xuân còn hay xúc động quá đà, hở tí là khóc, rơm rớm nước mắt.

Chẳng là trong lúc đang ngồi hỏi thăm cháu dâu Thy bầu bí thế nào, bà Bích nhanh miệng lái sang chuyện hỏi cụ Dần còn nhớ bà Xuân nghén như thế nào không. Lúc này, cụ Dần cũng thật thà thuật lại: “Con Xuân nó nghén cũng khó ăn khó uống lắm.” Đã thế, bà nội còn đọc vanh vách những món mà con dâu thích lúc mang bầu: “Thích nộm chua, khế chua, xoài xanh. May lúc đó tôi còn bán hàng ở chợ, nên tôi mới chiều được nó đấy.”

Nghe được những lời này của mẹ chồng, bà Xuân đã rưng rưng tuyến lệ rồi hỏi rằng cụ Dần vẫn luôn lo lắng, quan tâm cho mình đúng không. Đã thế, cụ còn nhẹ nhàng an ủi con dâu đừng khóc mà ảnh hưởng đến em bé. 

Chắc bà Xuân mong chờ ngày này từ lâu lắm rồi. Từ ngày về làm dâu, mẹ Long - thân phận tiểu thư cành vàng lá ngọc, lúc nào cũng có định kiến với mẹ chồng, nên đối xử với cụ dần bằng mặt không bằng lòng, chỉ làm cho tròn trách nhiệm chứ không yêu thương được. Thấy cụ Dần là bà Xuân né tránh, khó chịu vì cho rằng bà lúc nào cũng chửi bới, ghét bỏ con dâu. 

Nhưng tôi thấy đấy là do bà Xuân không chịu mở lòng, hàn gắn với mẹ chồng. Chứ thực chất cụ Dần không phải người không hiểu chuyện, bà nội Long cũng hy sinh cả thanh xuân để nuôi con, rồi về già lúc nào cũng sống cho gia đình. 

Giờ thì bà Xuân đã hiểu được lòng mẹ chồng, nên vui khôn xiết, xúc động cũng là điều dễ hiểu. Có điều, tôi thấy bà Xuân biểu cảm của bà Xuân bắt đầu có dấu hiệu lố, rồi giật luôn spotlight của con dâu. Ơ kìa, người đang có bầu và được mọi người hỏi thăm là Thy cơ mà. Cuối cùng màn hỏi thăm cháu dâu của cụ Dần lại biến thành cuộc hàn gắn sướt mướt với con dâu. 

Vẫn chưa hết đâu, buổi tối bà Xuân còn chủ động sang phòng mẹ chồng để chăm sóc, để Nam và Long có không gian riêng. Bình thường, hầu ăn uống cho cụ Dần, bà Xuân đã lườm nguýt, bực dọc, vậy mà nay còn dám ngồi lại phòng để tâm tình với mẹ chồng. Kể từ ngày tỉnh ngộ, bà Xuân lúc nào cũng ngọt ngào, nhẹ nhàng, hạ giọng với mọi người, tôi nghe mà chẳng quen. Đến khúc này, bà Xuân nước mắt lại trực trào, nhìn cụ Dần mỉm cười hạnh phúc. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Bích hề quá thành kém duyên

Có vẻ như không chỉ tính cách trở nên mềm mỏng, dịu dàng hơn mà bà Xuân còn ngày càng “mít ướt”, suốt ngày sụt sùi, khóc lóc. Hồi mới được cả nhà cứu sau khi “tắm sông” đêm, bà Xuân ngộ ra nhiều điều, rồi ngồi trong phòng bếp xin lỗi ông Khang và khóc rưng rức. Đến khi nói chuyện với với Nam, hối lỗi với cô về chuyện quá khứ, bà Xuân cũng làm điều tương tự. 

Tôi phải gọi bà Xuân là “nữ hoàng nước mắt”, bởi hiếm có nhân vật nào trong Hương Vị Tình Thân, lúc nào nước mắt cũng trực trào. Dẫu hiểu cho hoàn cảnh của mẹ Long sau khi nhận được tình yêu thương của gia đình, nhưng tôi thấy bà khóc nhiều quá hóa mệt chứ không cảm động gì cả. 

Sự nhẹ nhàng, dịu dàng của bà Xuân không những đột ngột mà tần suất còn nhiều, khiến tôi cảm thấy chuyển biến tâm lý thiếu đi sự tinh tế, mượt mà. Nên thành ra, mỗi lần nhìn thấy bà Xuân nói chuyện, biểu cảm lại thấy sượng trân. 

Gọi lần “tắm sông” trước là bước ngoặt cuộc đời khi thay đổi hoàn toàn tính cách và nhận thức của bà Xuân. Tuy nhiên, tôi mới thấy sự chuyển biến về bề nổi trong câu thoại và biểu cảm ngày càng lố. Còn về hành động, bà Xuân lại chưa có nhiều sự thể hiện cho thấy bản thân đã thay đổi tích cực hơn. Chính vì thế, nhân vật này bỗng dưng trở nên yếu đuối hơn hẳn. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long suốt ngày ăn “giò” mà Thy lại có bầu trước

Rõ ràng, bà Xuân có thể thay đổi về cách tư duy, nhìn nhận để thấu tình đạt lý với Nam và mở lòng ra với cụ Dần, đây là điều tốt. Nhưng nhân vật này không nhất thiết phải dịu hiền, yếu đuối, hở ra là khóc lóc, thậm chí bị Thy trợn mắt, bật lại nhem nhẻm. 

Bà Xuân là người phụ nữ quyền lực trong gia đình, nên thay vì mềm mỏng như bây giờ, đáng lẽ mẹ Long phải cứng rắn hơn và giữ sự đanh thép như xưa, thì lời nói và hành động của bà mới có uy lực chứ. Thay đổi trở nên tốt hơn, làm vợ hiền dâu thảo đâu đồng nghĩa với một người phụ nữ dịu dàng, nhu mì?

Nếu bà Xuân vẫn tiếp tục sống với tính cách như thế này thì tôi thấy chẳng ổn. Nó chỉ khiến cho người xem cảm giác giả trân, mệt mỏi hơn mà thôi. Bạn có thấy vậy không?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.