x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Số Thy khổ là vì có mẹ mưu mô, thằng em bất tài nhưng khôn lỏi

Hoa Le 14:30 - 23/09/2021

Nhiều khán giả khi xem Hương Vị Tình Thân đều cảm thấy ghét cay ghét đắng Thy, rồi tự hỏi tại sao một người phụ nữ toan tính, mưu mô như này sao mãi chưa bị nghiệp quật. Tôi cũng phần nào hiểu được tâm lý này của khán giả, bởi rõ ràng, Thy là một nhân thuộc tuyến phản diện. 

Tuy nhiên, xét cho đến cùng, Thy cũng chỉ là nạn nhân của chính gia đình mình và suốt thời gian qua, cô vẫn luôn phải gánh chịu nỗi đau khổ. Nên thay vì oán trách cô, tôi lại thấy thương nhiều hơn. 

Tôi còn nhớ trong tập 39 Hương Vị Tình Thân phần 2, Phi - tình cũ của Thy đã tâm sự rằng anh cảm thông cho người yêu năm xưa là vì cô cũng có một quá khứ chẳng hạnh phúc gì. Nhìn từ bên ngoài vào, ai cũng nghĩ Thy sống với mẹ sung sướng, được gả vào hào môn như thế thì còn đòi hỏi gì nữa. 

Nhưng thực tế thì đâu như mơ, bố cô mất sớm, Thy phải sống với một người mẹ chẳng yêu thương gì mình. Bà Sa luôn coi Thy là kết quả từ chuyện tệ hại tủi nhục do ông Thắng gây ra, nên thay vì yêu thì bà hận nhiều hơn. Nên dù Thy là con ruột, bà Sa vẫn đối xử với cô chẳng khác nào con ghẻ cả. 

Suốt những năm tháng còn sống chung với bà Sa, Thy phải chịu sức ép từ mẹ, khi bà ta suốt ngày xúi giục cô phải làm điều xấu, giở đủ thủ đoạn để có thể cưới được Long, rồi về làm dâu trưởng nhà họ Hoàng. Biết được Thy yêu Phi - anh chàng mới khởi nghiệp, chưa có gì trong tay, bà Sa cũng chẳng thèm tâm sự xem con gái cảm thấy ra sao, mà chỉ ép uổng phải chia tay cho bằng được. 

Sau khi Thy về làm dâu nhà họ Hoàng, tôi thấy cô cũng chẳng vui vẻ gì với mẹ. Bởi chính bà ta là người xúi cô xóa camera để đổ tội ăn cắp vòng vàng của cụ Dần cho bà Bích. Đúng là Thy mưu mô, toan tính nhưng trước giờ tôi chưa từng thấy cô lên kế hoạch để hại ai. Những gì Thy làm, suy cho cùng cũng vì mẹ ruột ép uổng. 

Cứ cho là bà Sa làm mọi chuyện là vì con gái, vì muốn Thy được làm dâu nhà giàu, ngồi lên vị trí cao. Nhưng tôi chẳng hiểu sao mới đây, khi biết Thy và Huy lục đục vì “trà xanh”, bà Sa ngay lập tức ra tay với Dương, rồi để con gái bị chồng nghi ngờ. Chẳng hạn hôm đó, Huy không nghe lén được câu chuyện của bà Sa và Thy thì liệu anh có biết vợ mình vô tội không?

Cũng trong cuộc hội thoại ở tập 40 với con gái, khi bà Sa nói rằng bà là mẹ của Thy và không ai có thể yêu thương cô hơn ruột thịt. Thay vì cảm động, Thy lại nhíu mày, cười nhếch mép, thở dài tỏ vẻ chán chường. Có vẻ đây chẳng phải lần đầu bà Sa mở bài diễn văn dài nói về tình mẫu tử và giáo huấn cô về những gì bà đã làm cho con gái. Trong khi đó, tôi đoán Thy đã chán ngấy cái thái độ giả trân ấy của mẹ ruột, vì miệng nói vậy chứ bà chưa bao giờ yêu thương cô. 

Tự dưng hôm nay, bà mẹ mưu mô lại ngồi tâm sự với con gái về chuyện tuổi già rồi khuyên cô nên yên bề gia thất khiến Thy cũng lấy làm lạ. Bố mẹ nhà người ta thủ thỉ với con cái chuyện hôn nhân gia đình là chuyện bình thường, còn với gia đình Thy thì khác. Cô hỏi bà Sa sao tự dưng quan tâm cô, nhưng thực chất là muốn biết là lại tính dở trò gì nữa đây. 

Và không nằm ngoài dự đoán của Thy, bà Sa là người đứng sau chuyện của Dương. Đến đây Thy bộc bạch với bà Sa: “Con yêu anh Huy. Con rất yêu chồng con. Cho đến bây giờ anh ấy là điều duy nhất mà con có”. Câu nói ấy như một lời tuyệt vọng, cầu xin bà Sa hãy dừng lại những trò hèn bẩn của mình. Đó cũng là một sự phản bác lại những gì bà Sa đã khuyên Thy rằng không ai tốt với cô bằng gia đình. Đối với Thy, trước giờ bà Sa chỉ lợi dụng chứ chưa bao giờ yêu thương và đối xử với cô như một người thân trong gia đình. Nên suy cho cùng, chỉ có Huy yêu, quan tâm và cho cô hơi ấm tình thân.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân dài dòng vì quá tham tuyến nhân vật phụ

Không những phải chịu đựng một người mẹ suốt ngày lợi dụng mình, mà Thy còn phải gánh hậu quả cho một cậu em trai vô dụng. Bà Sa thì cứ tự hào có cậu con trai đi du học nước ngoài nhưng chỉ có mình Thy biết em trai mình là một thằng vô dụng, học hành không ra gì, bằng cấp “pha ke”. Nếu không nhờ có Thy, làm sao Dũng có cửa vào tập hoàn HF làm việc. 

Vậy mà Dũng cũng đâu có tha cho Thy, suốt ngày cô phải đi sau để cứu em trai. Trước mặt gia đình nhà chồng Thy, rồi cả nhân viên công ty, Dũng liên tục gây sự với chị em Nam - Diệp, đã thế còn có những lời lẽ, thái độ lấc cấc khiến cô xám mặt. 

Trong suốt 3 năm làm việc ở HF, với bản tính khôn lỏi, Dũng liên tục biển thủ ăn chặn tiền công ty. Ông Khang lẫn Long khi biết được chuyện này đã phải nhắc nhở Thy khiến cô tiếp tục bị ảnh hưởng. Bởi Dũng không những là người được Thy tiến cử mà còn là em trai của cô. Giờ lộ ra Dũng làm ăn không đứng đắn, dĩ nhiên gia đình chồng chẳng ai trách cô, nhưng tự Thy cũng xấu mặt và bị mọi người mất niềm tin. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Bích hề quá thành kém duyên

Nếu để so sánh với Nam, tôi thấy Thy khổ hơn nhiều. Bởi vì ít nhất Nam vẫn có bà Bích, bố Tuấn và Diệp. Mặc dù ở phần 1, bà Bích 5 lần 7 lượt gây họa khiến Nam muối mặt rồi phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên ngẫm lại, bà Bích chỉ xấu miệng chứ không phải người độc ác, mưu mô và làm hại ai. 

Chưa kể sang đến phần 2, bà Bích đã ngộ ra nhiều điều, giờ chẳng những dịu dàng, vui vẻ, mẹ nuôi còn yêu thương Nam. Cũng nhờ bà đẩy thuyền mà Long tiến được gần hơn với Nam. 

Nói tóm lại, Thy là nhân vật bất hạnh nhất trong Hương Vị Tình Thân. Mà những éo le trong cuộc đời cô lại đến từ chính gia đình ruột thịt. Nếu bà Sa và Dũng không chịu thay đổi thì tôi chẳng biết Thy sẽ phải mệt mỏi, đau khổ và làm những việc xấu xa đến đâu.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.