x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Bích trách Nam tại sao lại cứu Thy

Bé Ba khó tính 08:12 - 25/10/2021

 Rõ ràng trong tập 62 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, không chỉ có Bé Ba mà rất nhiều khán giả tỏ ra rất quan ngại trước hành động xông pha cứu Khánh Thy của Nam. Trong phút chốc, ai cũng thắc mắc vì sao nữ chính không một chút chần chừ dao động hay nhớ lại những chuyện cũ tệ hại mà em dâu đã đối xử với mình, để suy nghĩ hay có ý thoái lui khi nhìn thấy cô ả đang gặp khó khăn?

Vì trong cuộc sống thực tế, khi chúng ta đối mặt với người từng làm những điều không hay với bản thân mình, thì ít nhất cũng sẽ có thoáng suy nghĩ, nhớ lại chuyện cũ để cân nhắc xem có nên cứu cô ta không. Ấy vậy mà ở Nam, tui chỉ thấy tấm lòng bao dung, chưa từng có một tích tắc nào thể hiện nữ chính có tí suy nghĩ muốn “quay xe” bỏ chạy, thay vì tả xung hữu đột như những gì đã thể hiện trong phim.

Nam đang có bầu, cô lẽ ra không nên làm những chuyện có rủi ro như vậy, lỡ có gì thì không chỉ Nam mà cả Long rồi cả nhà họ Hoàng sẽ phải ân hận. Nếu như đặt trong một hoàn cảnh bình thường ngoài đời, Nam nên ngồi chờ Long đến để có thêm người giúp đỡ, thay vì liều lĩnh đến thế. Nhưng phim mà, biên kịch đã xây dựng Phương Nam là một người vô tư, dứt khoát và độ lượng, để rồi cô không ngần ngại mà giúp đỡ Khánh Thy thoát khỏi biển lửa.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy bất trị, nhà họ Hoàng nên cảm ơn lão Tấn

 Để rồi khi xong việc, chính bà Bích đã nói thay suy nghĩ của hàng vạn khán giả xem phim. Bà mẹ nuôi của Nam khóc vì quá lo lắng cho con gái, rồi trách cứ cô: “Con vào chỗ nguy hiểm như thế để làm gì? Vì một đứa làm khó con bao năm trời, con xả thân như vậy có đáng không? Thôi được rồi, cứu nó cũng được, xem rồi nó đối diện với nó như thế nào, nó cư xử với mọi người ra sao?”.

Thực sự đó là điều mà ai cũng hỏi, cũng thắc mắc, cũng nghĩ đến. Nam làm vậy có đáng không? Thy có xứng đáng nhận được sự tha thứ ấy khi cô ả luôn thể hiện bản chất tồi tệ, cố chấp, sân si, làm ra những điều khó chấp nhận với bố con Nam? Theo tui, Nam nghĩ trong lòng là xứng đáng. Vì Thy là em dâu của Nam và Long, là vợ của Huy, là con dâu của nhà họ Hoàng. Thy có xấu tính với Nam thế nào thì đó cũng là người thân thích trong gia tộc Hoàng gia, và nhất là cô ả đang mang thai sắp đến ngày sanh. Vậy thì trong thời khắc đó, Nam không nghĩ ngợi chi cả, cô chỉ muốn cứu người mà thôi.

Tấm lòng bao dung của Nam có lẽ với nhiều người, là hình ảnh “cô tiên xanh” không có thực, thậm chí là phi lý. Nhưng theo tui, biên kịch đã có ý đồ khi xây dựng nhân vật Nam như vậy, bởi lẽ ngoài đời vẫn còn rất nhiều người tốt. Lấy ân báo oán, mới là tốt đẹp, điều đúng đắn. Vì “oan oan tương báo, bao giờ mới dứt”. Nếu như Nam không làm ngay việc cứu Thy, nếu cô chần chừ một giây phút nào đó, lỡ chuyện không may xảy ra với em dâu, chính Nam mới là người hối hận cả đời ấy chứ.

Thà rằng bây giờ Nam cứ vô tư mà cứu người, sau này Thy có đối xử không tốt, vẫn tiếp tục đáng ghét với chị dâu, thì tự Thy phải cảm thấy áy náy, có lỗi. Làm việc tốt thì không cần báo đáp, bản thân Nam đã làm điều đúng đắn, xứng đáng là con gái của bác Sinh, là vợ của Long, là con dâu của nhà họ Hoàng. Nói xa hơn, Nam đang làm phúc cho đứa bé trong bụng mẹ. Nếu như cô không kịp thời cứu Thy, có lẽ mặc cảm tội lỗi sẽ theo Nam suốt đời, rồi thì có lẽ chính Nam cũng khó lòng nhìn mặt nhà họ Hoàng hay con mình vì ám ảnh của sự việc này.

Thôi thì tui nghĩ, ở đời, chúng ta hãy cứ luôn làm việc tốt, giúp đỡ người khác, đừng tính toán chi lý quá nhiều cho lòng tốt của mình. Ông trời khắc có sự an bài tất cả, ở hiền gặp lành, giống như Nam vậy đó. Chính sự tốt bụng, bao dung của cô mà giờ đây, cô cũng phải thừa nhận rằng có quá nhiều người yêu thương, đến mức cô còn cảm thấy ái ngại mà.

 Nam có bố Sinh, có bố Khang mẹ Xuân, có mẹ Bích, có cụ Dần và cả Long ở bên cạnh mình, chăm sóc cho cô, rồi có cả Diệp - em gái, và hội bạn thân. Nam có được những thứ đó chính là nhờ những việc thiện, là nhờ những lần không ngại khó khăn mà giúp đỡ mọi người đấy.

Vậy nên tui hy vọng các bạn cũng hãy như Nam nhé, rồi thì chúng ta sẽ nhận lại nhiều phúc lành, đúng không nào? Đâu ai muốn nhận được những “quả đắng ghét” như Khánh Thy hay bà Sa đâu.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.