x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Lão Tấn bà Sa làm tất cả chuyện xấu cũng vì Dũng

Bé Ba khó tính 10:12 - 24/10/2021

 Mặc dù chỉ là một phim truyền hình như Bé Ba cảm thấy bộ phim Hương Vị Tình Thân được biên kịch và đạo diễn cài cắm nhiều giá trị nhân văn và làm nổi bật lên tựa phim. Nếu như trong suốt 130 tập phim, các bạn và tui đã cảm nhận được “hương vị tình thân” của gia đình họ Hoàng, của bố con Nam, của những người xung quanh nữ chính thì hôm nay, tui sẽ bàn về tình thân của một gia đình mà hẳn đại đa số khán giả đều có ác cảm: Nhà bà Sa, hay nói cụ thể chính xác hơn là bà Sa, lão Tấn và Dũng.

Gia đình ba người này liệu có “hương vị tình thân” không? Tui cho rằng có, rất nhiều là đằng khác nhé. Nhưng, cái vị của tình thân này hơi sai bởi chính cách thương con sai lầm của bà Sa và gã nhân tình. Cụ thể, bà Sa yêu thương Dũng là điều ai cũng nhận ra. Từ bé, bà Sa đã quan tâm đến Dũng hơn Khánh Thy. Tui còn nhớ một phân cảnh Thy mừng sinh nhật với bố, khi cô chạy đến định ôm hôn mẹ thì bà Sa nhăn mặt, ra hiệu mình đang mang bầu nên Thy cần phải cẩn  thận hơn. Chỉ thái độ ấy của bà ta mà tui đã thấy rõ, trong mắt mẹ, Dũng vẫn hơn Thy rất nhiều.

Vì Dũng là kết quả của mối tình giữa bà Sa với ông Tấn, một câu chuyện tình dang dở, lẽ ra nó đã có một cái kết đẹp với một túp lều tranh, hai quả tim vàng. Thế nhưng lão Thắng xuất hiện và như các bạn biết rồi đấy, bà Sa buộc phải về làm vợ và chia tay với ông Tấn, dẫn đến nhiều câu chuyện không vui liên tiếp xảy ra sau đó. Cũng chính vì dang dở nên bà Sa yêu thương Dũng hơn, nhất là Thy lại là con của lão Thắng nên bà Sa giận bố thì giận lây sang luôn.

Trong suốt cuộc đời của mình, nếu như bà Sa hà khắc, kiểm soát và yêu cầu Thy phải làm theo ý muốn của mẹ bao nhiêu, thì ngược lại, bà nuông chiều, cho Dũng tất cả những gì mà cậu ta muốn. Vì lẽ đó, Dũng ngày càng sa đà vào những cuộc vui, học hành không giỏi mà lêu lỏng thì tài hơn. Dũng được đi nước ngoài du học nhưng thực chất bà Sa muốn tạo cho con trai sự thoải mái, vậy nên Dũng được nước mà ăn chơi nơi xứ người rồi về Việt Nam với cái mác du học sinh, càng không chí thú làm ăn.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam cứu Thy mà quên mất mình đang đi tìm bố à?

 Bà Sa vì Dũng mà không ngại ép Thy phải đưa em trai vào công ty HF để làm việc, rồi yêu cầu con gái phải quan tâm, giúp đỡ và bảo vệ Dũng thoát khỏi những lần làm sai trong công việc, thậm chí là hô biến sổ sách để kiếm lợi riêng. Ngày qua ngày, Dũng thêm kiêu căng, phách lối, lấn lướt người trong công ty, dựa hơi chị gái khiến Long cũng phải khó chịu và không ít lần nhắc nhở.

”Con hư tại mẹ”, điều đó quả không sai. Nếu như Khánh Thy tuy có sân si, ích kỷ và cố chấp nhưng ít ra tui thấy cô ả giỏi giang, tham vọng nhưng là muốn thăng tiến. Còn ở Dũng, sau khi bớt ham chơi thì chuyển sang si tình, đến mức lão Tấn giao cho vị trí Giám đốc công ty nhưng anh chàng cũng chả làm việc gì, bận bịu chuyện yêu đương với Diệp. Quả là một cách thương con đầy sai lầm của bà Sa khiến con trai trở nên hư thân như vậy.

 Cũng chính vì thương Dũng mà bà Sa đã tạo những điều không hay cho Thy, chỉ để bảo bọc cậu con trai của bà. Bà Sa có lỗi thì ông Tấn cũng chẳng thoát được. Ngay từ khi Dũng chưa sinh ra, lão ta cũng đã làm mọi cách để bảo vệ con. Hành động gây chuyện với lão Thắng cũng chứng minh rằng, ông Tấn muốn cứu cuộc đời của bà Sa, mộng ước đưa hai mẹ con cao chạy xa bay. Tiếc là bà Sa không làm như thế khiến cho lão Tấn phải mang uất hận trong suốt hơn 23 năm trời, để rồi trở về hòng tìm con trai. 

 Sau này, lão Tấn cũng vì thương Dũng mà mới tiếp cận với bà Sa, lấy lòng người tình cũ rồi dần dần phát sinh ra rất nhiều chuyện phiền phức. Ông ta chấp nhận rủi ro để trở lại đây hòng gần gũi với con, nhưng rồi Thy đã chú ý rồi điều tra quá sâu. Hành động của lão ta khi gây áp lực với Thy cũng là muốn bảo vệ Dũng. Việc lão Tấn làm với Thy trong căn nhà hoang cũng là muốn chôn vùi bí mật năm xưa, không để cho Dũng phải tổn thương hay chịu đả kích.

Nhìn chung tui thấy, cả bà Sa và lão Tấn đều rất thương Dũng, nhưng rồi họ yêu thương con sai cách mà vô tình khiến con cái phải như thế này. Nếu như họ bình tĩnh, sáng suốt hơn ngay từ đầu thì mọi thứ đã không rối rắm. Yêu thương con là tốt, nhưng cái gì quá thì cũng không tốt, nhất là làm cho nó trở nên tệ đi. Tui hy vọng mọi người nhìn vào đó rút ra bài học cho bản thân mình nhé. Còn bây giờ, bà Sa với lão Tấn đã trả giá cho những gì họ gây ra, tui mong rằng Dũng và Thy sẽ được bình yên, vì họ cũng chỉ là do bố mẹ định hướng sai cho con mà thôi.

>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nắm chứng cứ lão Tấn nhưng rước hoạ vào thân

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.