x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bi kịch của Thy khi được Nam cứu, phải cư xử sao?

Bé Ba khó tính 10:12 - 25/10/2021

 Giờ đây, dù muốn dù không dù thì Nam cũng là ân nhân của Khánh Thy sau tập 62 phim Hương Vị Tình Thân phần 2 rồi, chịu thì chịu không chịu thì chịu chứ biết sao giờ. Nói về ân oán của hai nữ chính nữ phụ thì chắc Bé Ba phải kể cả ngày mới hết được. Nhưng chung quy xuất phát điểm cũng vì người này có thái độ kênh kiệu với người kia và người kia cũng chả hiền lành gì, đáp lại tí chút cho có qua có lại mới toại lòng nhau.

 Số trời luôn run rủi cho những người ghét nhau thì hay gặp nhau, người ta bảo là oan gia ngõ hẹp đó mà. Giống như Thy với Nam, làm đồng nghiệp đã không ưa được nhau thì biên kịch phải an bài cho họ làm chị em dâu, khi mà vị trí dâu trưởng không tới được tay của Thy mà lại rơi vào tay của Nam, để rồi họ lại thành kình địch ngay trong nhà họ Hoàng. Từ chỗ bằng mặt không bằng lòng cho đến khi lộ mặt thật, chống đối ra mặt khiến cho bố mẹ chồng của cả hai phải mệt mỏi, khó xử.

 Rồi thì biến cố xảy ra khi Thy phát hiện bố đẻ của Nam là người đã gây chuyện với bố ruột của cô ả trong quá khứ. Nó chỉ là cái cớ để em dâu buộc chị dâu phải dọn đồ ra khỏi nhà với lý do “con gái của kẻ gây chuyện không thể sống cùng nhà với con gái của người bị thiệt thòi”. Vậy là dù muốn dù không, ông Khang bà Xuân cũng đành phải nhượng bộ Thy - vì ít nhất cô cũng đang có bầu, cần ở lại trong nhà chồng để được chăm sóc chu đáo.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy bất trị, nhà họ Hoàng nên cảm ơn lão Tấn

Nhưng biên kịch đâu có hiền, lại tiếp tục vẽ ra chuyện Nam giải cứu Khánh Thy để cho mối quan hệ này thêm phần khó xử. Cái này tui nói thật, chẳng thà họ không thích nhau, ghét nhau ra mặt như vậy thì còn thấy đường hướng đối xử với nhau. Chớ bây giờ, Nam trở thành ơn nhân của Thy, câu hỏi đặt ra là: Thy nhìn mặt Nam kiểu gì sau tất cả?

Khi bà Bích biết chuyện Nam cứu Thy, bà cũng trách cứ con gái: “Con vào chỗ nguy hiểm như thế để làm gì? Vì một đứa làm khó con bao năm trời, con làm như vậy có đáng không? Thôi được rồi, cứu nó cũng được, xem rồi nó đối diện với con như thế nào, nó cư xử với mọi người ra sao?”. 

Thực sự đây là một chuyện trái ngang của Thy khi người cứu cô lại là Nam - người mà cô ả dành cả đời để sân si, ganh ghét. Phải rồi, cứu xong rồi thì chúng ta xem thử Thy đối diện với Nam như thế nào, cư xử với ông Sinh, với ông Khang bà Xuân như thế nào? Liệu rằng một biến cố như chuyện lão Tấn làm với Thy, có đủ để cô ta thay đổi hoàn toàn, giống như khi mẹ chồng gặp biến cố chứ? Liệu Thy có xấu hổ đến mức không dám nhìn mặt Nam, phải dọn về nhà mẹ đẻ để tránh né chị dâu?

Với quan điểm của tui, tui không hy vọng Thy đổi tính hoàn toàn, vì nó giả lắm. Nó sẽ cực kỳ giả trân nếu tự dưng Thy nói lời xin lỗi Nam, rồi cảm ơn, rồi chị chị em em nắm tay dung dăng dung dẻ vui vẻ, nấu ăn cho nhau, dắt nhau đi khám thai. Nó quá lý tưởng hoá cuộc sống này, vô thực. Vì tui cảm thấy cuộc đời này không có gì khó bằng việc thay đổi cách nhìn và thái độ đối với một người, dù họ có cứu mình đi chăng nữa.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long không nói nên lời khi biết Nam có bầu

Tui chờ đợi một sự thay đổi từ từ. Thoạt đầu, Thy phải có sự cân nhắc, suy nghĩ đắn đo về mối quan hệ hiện tại với Nam. Cô ả phải cảm thấy khó mở lời cảm ơn chị dâu, hay đến bắt chuyện. Để rồi sau đó, Huy hoặc Long sẽ là cầu nối để hai chị em có thể nói chuyện với nhau. Hay nhất với tui chính là Nam là người chủ động thăm hỏi, xoá tan những lo lắng của em dâu. 

Để rồi ngày qua ngày, bà Xuân với ông Khang, rồi Long và Huy sẽ vun vén cho quan hệ của hai chị em dâu, giúp họ có cơ hội gần gũi nhau hơn. Nào là chia sẻ bí quyết chăm sóc mẹ bầu, chọn đồ ăn cho phù hợp, loại sữa tốt cho em bé. Sau đó là chia sẻ cùng nhau những vui buồn trong cuộc sống, và dần dần Nam sẽ cảm hoá được Thy, để cô ả đón nhận chị dâu, thay đổi từng chút một. 

 Đợt trước, tui thấy bà Xuân thay đổi 180 độ chỉ sau một đêm mà thấy mệt mỏi giùm bộ phim với biên kịch luôn đó. Quá vội vàng, quá khiên cưỡng, quá giả tạo cho một người phụ nữ sống nửa đời người, tính cách được hình thành từ đời thuở nào, sao dễ thay đổi quá vậy? Làm sao mà cho bà Xuân từ ghét chuyển sang hiền xỉu, chăm sóc, nói chuyện với Nam như thể mẹ con ruột yêu thương bao đời nay. Nhìn vào cái cách bà Xuân lo cho Nam mà tui thấy kỳ kỳ chứ không có “enjoy cái moment” này đâu nha.

 Bởi vậy, dù cho phim sắp hết rồi, không đủ thời lượng để cho Thy có thời gian để thích nghi và đổi tính dần, nhưng mong đợi biên kịch sẽ có sự chuyển biến khéo léo, vì nó sẽ là những cảnh quay tâm lý quan trọng ở nhân vật này. Thấy ghét thì dễ lắm, mà chuyển từ ghét thành thương, mới thiệt sự khó. Biên kịch làm sao mà khán giả như tui, cảm thấy tin rằng Thy thực sự tỉnh ngộ, nhận ra chân tình và có động thái chuyển tiếp, thì mới xuất sắc nhé.

3 tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân, chắc cũng chả có biến cố gì xảy ra thêm đâu. Nhưng bộ phim sẽ kết thúc thế nào thì tui nghĩ chúng ta phải đợi mà xem thôi. Dẫu sao cũng mong rằng cả nhà họ Hoàng sẽ thật viên mãn ở tập cuối. Nam à, vất vả lâu rồi, chuẩn bị đón nhận quả ngọt nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.