x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

VTV chiếu phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá sau khi hết Hương Vị Tình Thân

Bé Ba khó tính 14:12 - 25/10/2021

 Phim truyền hình Hương Vị Tình Thân đã đi dần đến hồi kết rồi, thứ Tư tuần này - 27/10 là sẽ kết thúc hành trình 136 tập phim đã đi theo khán giả trong suốt nửa năm qua, với 71 tập của phần 1 và 65 tập của phần 2. Chuyện tình cảm Long - Nam gần như đã viên mãn khi nữ chính có bầu, gia đình nam chính rất yêu thương con dâu trong khi bác Sinh sắp được minh oan về danh nghĩa rồi.

  Tiếp nối khung giờ vàng của VTV1 vào lúc 21h10 hàng ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, thoạt đầu Bé Ba thấy nhà đài thông báo phim Phố Trong Làng sẽ nối sóng Hương Vị Tình Thân sau khi kết thúc, tuy nhiên mới đây đã có sự thay đổi lớn. Cụ thể, tui khá bất ngờ khi phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá được thông báo sẽ chiếu từ tối thứ Năm 28/10 trên khung giờ vàng của VTV1. 

Tui đoán chừng, phim Phố Trong Làng chưa kịp hoàn thành khâu sản xuất đủ số lượng tập để có thể chiếu liên tục. Bởi lẽ, thời gian vừa qua dịch COVID-19 hoành hành, các đoàn phim đã có nhiều nỗ lực để đảm bảo đủ tập phim lên sóng. Nếu như Hương Vị Tình Thân có thời gian chuẩn bị trước vài tháng để không quá ảnh hưởng thì Phố Trong Làng lại được bấm máy vào thời điểm dịch căng thẳng. Phim lại còn được chiếu vào khung giờ “dài hơi” 5 tập/tuần, thế nên việc đảm bảo số lượng tập đủ để chiếu là một khó khăn không hề nhỏ. Thôi thì tui nghĩ khán giả hãy cứ thông cảm cho nhà đài và VFC, chờ thêm một thời gian để có phim mới mà xem nhé.

 Trở lại với Mátxcơva - Mùa Thay Lá, tui nghĩ không phải ai cũng đã từng xem hay biết phim này. Bản thân Bé Ba tui đây cũng chưa xem qua, chỉ có nghe loáng thoáng vì phim đã ra mắt từ hồi Tết 2017 - tức là gần 5 năm rồi đấy. Bộ phim có sự tham gia của Hồng Đăng - Hồng Diễm cùng Việt Anh, Phương Anh và NSND Trọng Trinh. 

Dĩ nhiên như cái tựa phim, Mátxcơva - Mùa Thay Lá lấy bối cảnh thủ đô nước Nga, nơi diễn ra những chuyển biến tình cảm giữa các nhân vật chính cùng với thời điểm giao mùa thay lá của những tán cây nơi đây. Màu lá vàng rực rỡ rơi rụng khắp nơi tạo nên một bức tranh vừa đẹp, vừa thơ mộng mà cũng buồn lắm. 

 Ở thời điểm này thì tui nghĩ chiếu phim Mátxcơva - Mùa Thay Lá cũng rất là phù hợp, vì thời tiết đang khá tương đồng với nhau, người xem như tui cũng sẽ đồng cảm hơn về cảm xúc của nhân vật. Ngoài ra, phim này chỉ gồm có 4 tập, mỗi tập 60 phút thôi nhưng khi chiếu vào khung giờ vàng VTV1 21h10 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần thì tui nghĩ nhà đài sẽ chỉnh sửa 1 tập 60 phút thành 3 tập 20 phút (kèm theo quảng cáo 5 phút là vừa đủ đẹp thời lượng). 

Như vậy, 4 tập gốc của Mátxcơva - Mùa Thay Lá sẽ trở thành 12 tập và có thể chiếu trong vòng 2 tuần rưỡi (theo lịch chiếu của nhà đài), đủ thời gian để Phố Trong Làng hoàn thành khâu quay dựng để lên sóng nối tiếp một cách trơn tru, liền mạch.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bi kịch của Thy khi được Nam cứu, phải cư xử sao?

Về nội dung kịch bản, phim Matxcơva – Mùa Thay Lá kể câu chuyện về mối tình đầu tình giữa Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm), từng yêu nhau rất đậm sâu nhưng mấy bạn cũng biết rồi đó, tình đầu thường dang dở nên họ phải xa nhau. Để rồi sau đó, thời gian như thoi đưa, duyên mệnh đẩy đưa để Phương với Minh gặp lại nhau ngay giữa lòng thủ đô của nước Nga. 

Giờ đây, mỗi người đều đã có một bối cảnh gia đình khác nhau, những quan hệ tình cảm khác, những trách nhiệm lớn lao đối với cuộc sống cá nhân, nhưng rồi chắc ông tơ bà nguyệt vẫn thấy duyên nợ còn nên lại khiến Minh và Phương rung động, xao xuyến. 

 Chính điều này vừa mang đến những cung bậc cảm xúc cho cả hai người trưởng thành nhưng đồng thời cũng tạo ra vô vàn sóng gió, trắc trở trong tình yêu của họ. Họ phải đối mặt với ân tình, tiền bạc, danh vọng, địa vị, công việc và cả thân phận của mình. Nghe qua thì tui đã thấy đây là một bộ phim éo le chả kém gì Hương Vị Tình Thân đâu nên các bạn nếu thích “bão táp” tình cảm thì hãy cứ đón xem nha. 

 Mặc dù nguyên thuỷ thì Matxcơva – Mùa Thay Lá chỉ có 4 tập nhưng phim lại gặt hái nhiều dấu ấn lớn trong lòng khán giả. Phim chiếu Tết nên lượt xem cũng đông và giúp phim nhận được 3 đề cử của Ấn tượng VTV Awards năm 2017, bao gồm Nam - nữ diễn viên ấn tượng và Phim ấn tượng, chỉ hơi tiếc là không nhận được giải mà thôi. 

Nói chung thì vì hết Hương Vị Tình Thân nên tui sẽ xem qua phim này, dù sao cũng chưa xem nên bạn nào quan tâm thì cứ xem cùng tui nha, coi nó thế nào. Nếu bạn đã xem thì có thể chuyển qua xem 11 Tháng 5 Ngày hay Mặt Nạ Gương, cũng hay ra phết đấy mấy bạn ạ.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam bao dung giúp người giống bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.