x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Bà Sa hoàn toàn ích kỷ, thiên vị Dũng hơn Thy

Bé Ba khó tính 08:13 - 20/10/2021

 Ở bộ phim Hương Vị Tình Thân, mỗi người đều có những ưu - khuyết điểm khác nhau, nhưng sao Bé Ba tìm mãi không thấy điểm nào tốt từ bà Sa nhỉ? Đến như bà Xuân còn “quay đầu”, vì thương con quá đà mà cư xử sai, hay bà Bích tuy vụ lợi tham tiền nhưng chung quy cũng vẫn lo lắng cho Nam với Diệp. Trong khi đó, bà Sa ngày càng lộ rõ tính ích kỷ lẫn sự thiên vị, tới mức lão Tấn hay Khánh Thy cũng nhận ra được điều đó.

Sa với Tấn yêu nhau thắm thiết gần 30 năm trước nhưng vì lão Thắng xen vào chuyện tình cảm này khiến cho hai người họ không thể đến được với nhau. Để rồi bi kịch xảy ra khi Sa với Tấn có quan hệ bất chính sau lưng, lão Thắng mất để lại Sa phải một nuôi hai đứa con, mà lại của hai người đàn ông khác nhau, và giống như lão Tấn từng nói với Thy: “Bố của thằng em đã gây chuyện với bố của đứa chị”. Nghiệt ngã thật nhỉ.

 Bà Sa biết rõ sự tình 23 năm trước, biết rõ bác Sinh bị oan nhưng vẫn trơ mắt đứng nhìn, lại còn nhiều lần bày trò bao che cho lão Tấn mà không ngại vu vạ thêm đôi lần cho bố của Nam. Cái sự ích kỷ ấy của bà ta, thoạt đầu tui còn nghĩ vì thương ông Tấn nên bà ấy mới làm như thế, nhưng gần đây tui nhận ra hoàn toàn không phải. 

Bà ta chỉ có thương bản thân mình, còn lão Tấn chẳng qua vì có tiền, có quyền có thế, lại rất tốt với bà ấy và Dũng nên mẹ của Thy tạm chấp nhận. Để rồi khi nhiều biến cố xảy ra, bà Sa nằm mơ thấy mình bị bố con Nam vạch trần tội năm xưa, đến Thy với Dũng còn không muốn nhìn mặt mẹ, thì bà ta đã có một suy nghĩ khác.

”Đổ hết trách nhiệm cho lão Tấn” - vâng, đó là hành động mà bà Sa đã nhen nhóm làm. Khi lão Tấn an ủi vỗ về người tình sau cơn ác mộng, nói rằng “chuyện ngày đó là chúng ta buộc phải làm” thì bà Sa ngay lập tức phản ứng ngay: “Sao lại là chúng ta? Em thì có liên quan gì đến chuyện lão Thắng?”. Trong một giây tích tắc ấy, tui thấy lão Tấn có vẻ khựng lại, nhìn bà Sa rồi nhanh chóng nói “Anh xin lỗi, là tại anh cả”. Nhưng tui dám chắc ông ta cũng cảm thấy lời của bà Sa rất kỳ cục.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chiến “chó” bất ngờ uy hiếp lão Tấn đưa tiền

Rõ ràng bà ấy có liên quan cơ mà? Có thể bà Sa không trực tiếp làm chuyện đó, nhưng việc bà ấy bao che, biết mà không khai báo thì cũng là có liên quan rồi. Nếu như sự việc vỡ lỡ, cơ quan chức năng nhập cuộc thì làm sao mẹ của Thy có thể chối bỏ trách nhiệm được nhỉ? Hay bà sẽ giả vờ ngây ngô, cho rằng mình không biết những gì lão Tấn đã làm và đang gây ra chăng? Vì tính ra tui không thấy có bằng chứng để khẳng định bà Sa có dính líu tới, nên hẳn khi xảy ra chuyện, bà ta hoàn toàn phủi hết. 

Vậy thì bà ấy thật quá ích kỷ khi sau ngần ấy năm, lão Tấn vẫn thương nhớ và muốn quay về đoàn tụ cùng hai mẹ con. Lão ta có thể tệ với ai chứ với bà Sa và Dũng thì chưa bao giờ nhé, muốn gì được nấy, thậm chí còn muốn đưa bà Sa bỏ đi nơi khác sinh sống với số tiền kết sù của lão ấy. Năm lần bảy lượt, lão Tấn bảo vệ bà Sa vậy mà chuyện chưa có gì thì bà ấy lại muốn thoái thác hết tất cả, khác gì hất đổ sự quan tâm của gã tình nhân?

Không chí có lão Tấn khiến bà Sa bộc lộ sự ích kỷ, mà trong chuyện của Khánh Thy, bà ấy cũng lộ rõ sự thiên vị. Khi Khánh Thy muốn tung hê về huyết thống của Dũng, bà Sa đã bỏ hết sỉ diện để xin cô ả giữ bí mật, đừng khiến Dũng đau lòng. Bất giác, Khánh Thy cũng khựng lại sau lời nói tha thiết ấy của mẹ, và nhận ra mẹ luôn dành hết cho Dũng, thay vì là cô. 

Bà Sa không quan tâm Thy có buồn, có sang chấn, có đau lòng gì khi biết chuyện mẹ đã lừa dối mình bao năm nay, và kể cả nghi vấn bà Sa cùng nhân tình liên quan đến vụ của bố Thy năm xưa. Thay vào đó, bà Sa chỉ chăm chăm quan tâm đến Dũng, lo sợ anh chàng bị thiệt thòi và gặp vấn đề tâm lý nếu biết được thực hư dòng máu của mình.

Thế nên khi bà Sa xin Thy, cô ả đã đổi thái độ, không còn căng thẳng với mẹ mà thay vào đó là rơi nước mắt rồi nở những nụ cười nhẹ nhàng đến đáng sợ. Thy biết bây giờ, bà Sa chỉ quan tâm mỗi mình Dũng, và bà ta sẽ làm hết mọi thứ để bảo vệ anh chàng này. Vậy thì Thy có lên gân, gây áp lực cho mẹ cũng chả giải quyết được, nên tui nghi cô ta sẽ lùi 1 bước để tiến 3 bước, tìm kiếm thông tin thêm trong lúc bà Sa sơ hở, chủ quan. 

Tui biết Thy buồn và chạnh lòng khi thấy mẹ chỉ quan tâm đến Dũng. Nhưng có vẻ như 23 năm qua, cô đã quen với chuyện đó, mình luôn trở thành người chở che cho em trai. Thy chưa từng được bà Sa đồng ý cho bất cứ việc gì, từ chọn trường học, chọn việc làm, chọn người yêu. Trái lại, mọi vấn đề trong đời Dũng đều do anh tự quyết. Cái sự thiên vị ấy của bà Sa đã khiến Dũng hư thân, vô dụng trong khi Khánh Thy lại căm giận trong nhiều lắm.

Bà Sa quả là một nhân vật không tâm thường với nhiều điểm không tốt. Nhưng, nghi ngờ bà sẽ “quay đầu”, không đứng về phía lão Tấn nữa mà tìm cho mình một đường lui an toàn. Phải chăng bà Sa sẽ làm nhân chứng chống lại gã nhân tình ư? Thế thì tui phải xem tiếp những tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân để biết như thế nào nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân lo cho Nam mà phải lén lút giấu Thy

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.